Mãn nhãn 'đầm sen' nở rộ trên ban công của mẹ đảm Hà thành, bí quyết chăm sóc tới người lười cũng làm được!

Với kinh nghiệm trồng sen trên ban công được 3 năm, mẹ đảm Hà thành khiến nhiều người trầm trồ vì có vườn sen quý, bung nở rực rỡ.

Chị Phạm Thiên Trang (31 tuổi, Hà Nội) bén duyên với sen cách đây hơn 7 năm và trồng sen trên ban công được 3 năm. Vì yêu thích những bông sen nở thơm ngát mà mẹ đảm này đã dành thời gian để tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc sen.

Sau đó, chị Trang nhận thấy rằng, trồng sen không khó như mọi người vẫn tưởng. Thậm chí những người lười, không có thời gian chăm sóc sen cũng có thể trồng và nhân giống loại hoa bình dị mà thanh cao này.

Mới đây, chị Trang đã chia sẻ những chậu hoa sen trồng trên ban công của mình như 1 minh chứng cho thấy trồng sen rất đơn giản.

Ngắm nhìn hoa sen nở rộ, bông nào bông nấy xòe cánh to bằng bát tô khiến dân mạng cảm thấy thật mãn nhãn. Không ít người đã trầm trồ để lại lời khen trước sự khéo tay chăm cây của chị Trang.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chị Thiên Trang chia sẻ với Infonet: "Mình trồng hoa sen trên ban công vì thích cảm giác nhìn ra cái là thấy màu xanh mướt của lá sen, hé chút cửa thôi là hương sen ùa vào phòng, cảm giác vô cùng thư thái và bình yên. Thích nữa là những ngày cuối tuần cả nhà cùng nhau chăm sóc sân vườn, mấy nhóc tì được khám phá và trải nghiệm "đầm sen" ngay tại nhà".

Chồng chị Trang cũng là một người đàn ông tâm lý, chiều vợ hết mực. Ngay từ khi xây nhà, biết vợ có sở thích trồng hoa, anh đã thiết kế các bồn trồng sen trên ban công với diện tích khoảng 20m2 tất cả.

Sau đó chị Trang bố trí một bể sen có diện tích 2,5m2 cùng 11 chậu đá mài chữ nhật với kích thước 80x30x30 cm để trồng 30 gốc sen gồm 15 giống khác nhau. Các chậu được sắp xếp dọc theo mép ban công để thuận tiện ngắm nhìn và chăm sóc sen.

Chị Trang chia sẻ: "Mặc dù với mình hoa hồng luôn là số 1 nhưng không phủ nhận được chuyện hoa sen dễ chăm sóc hơn, ít bệnh hơn mà cũng ít tốn kém hơn hoa hồng thật. Đôi ba ngày chỉ cần dành 20-30 phút rèn luyện chân tay vớt cái rêu, nhặt bỏ phần lá hỏng hoa tàn và xả tràn nước là có được những chậu sen đẹp rồi.

Mình trồng bằng cây đã ổn định sẵn trong chậu cho khỏe và mau hoa, nên trồng bằng bùn ao hoặc đất thịt ngâm. Trồng hoa sen cũng rất phù hợp với những "người lười" như mình, chẳng sợ quên tưới nước hằng ngày, cũng không còn lo đi xa cả tuần cây chết héo nữa, chỉ cần thỉnh thoảng xả tràn nước là xong.

Các bé sen cũng ăn uống đơn giản, 1-2 tuần đổ tí phân nước hữu cơ chuyên dụng hoặc rắc vài hạt NPK là lá xanh mướt, nụ hoa lên ầm ầm. Ngoài ra cũng nên chú ý cắt tỉa bỏ lá vàng, cắt sát tận chân cuống hoa héo, tàn, sâu bệnh để sen có thể nở nhiều hoa mới.

Với hoa sen quan trọng nhất là chỗ trồng, cứ phải có nắng sen mới đẹp được. Các bạn nên chọn nơi có tối thiểu 4 tiếng nắng/ngày, được 6-8 tiếng thì càng tốt, ít nắng quá các bé sen sẽ ít lá và hoa. Cũng lưu ý nên tránh nơi lộng gió vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình nở hoa của sen".

{keywords}
Chị Thiên Trang 
{keywords}
Hai em nhỏ cùng nhau tưới sen cho mẹ
{keywords}

Bên cạnh cách chăm sóc thì việc chọn giống sen để trồng cũng rất quan trọng. Theo kinh nghiệm của chị Trang, nên chọn các giống sen ngoại sai hoa, dày cánh, bông to, nhiều lá và thấp thấp thôi sẽ không lo bị gió táp, rất cân đối với ban công và không che mất tầm nhìn. Các giống sen làm cảnh điển hình như: Jubawa, Blood Drop, Red Rosy, Pink Diamond, Supper Lotus, Red Philips, Bác Trân Hồng, Phật Âm,...

Trong quá trình trồng sen, chị Trang cũng có vài lần thất bại nhưng chị nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Chị chuyển sang trồng sen trong chậu to nhiều bùn hơn. Không tò mò hay sờ vào nụ sen khiến hoa bị thui chột.

Ngoài ra, nếu cho sen tiếp nhận quá liều phân bón sẽ khiến sen bị sốc phân, lá héo rũ. Khi đó, chị Trang phải xả tràn nước nhiều lần để rửa trôi bớt phân.

Xem thêm ảnh "đầm sen" mini của chị Trang nhé!

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}
{keywords}

 

{keywords}
Ngoài sen, chị Trang cũng phủ đầy sắc hoa tươi cho ngôi nhà.
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Vườn sân thượng đẹp như cổ tích của cô giáo dạy nấu ăn

Vườn sân thượng đẹp như cổ tích của cô giáo dạy nấu ăn

Thay vì trồng rau trong xô chậu như kiểu truyền thống, chị Huyền đã cải tạo sân thượng thành không gian thư giãn đẹp lung linh giữa lòng thành phố.

Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !