Mâm cơm 'cây nhà lá vườn' của mẹ đảm Tiền Giang khiến ai nấy xuýt xoa

Chỉ với khoảng 100.000 đồng mua thực phẩm, mâm cơm của chị Huỳnh Quyên (Tiền Giang) đầy ắp các món và được trang trí đẹp mắt khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Quyên cho biết: “Động lực mà chị vào bếp không mệt mỏi đó là chồng mình ít khi ăn món gì khác ngoài cơm vợ nấu.

Ở quê thì sáng hay ăn cơm sớm lắm. Vì đi ăn sáng cũng khá xa nên mình thường dậy sớm nấu cơm cho cả nhà.

Mâm cơm không có gì đặc biệt ngoài thịt, cá, trứng, rau.... nhưng nhìn thấy chồng con ăn ngon miệng là mình thấy vui lắm rồi”.

{keywords}
Ngày nào chị Quyên cũng nấu đủ 3 bữa cơm cho gia đình.
{keywords}
Món ăn chủ đạo mỗi ngày là cá biển.

Chị Quyên chia sẻ thêm, tiền mua thực phẩm cho những bữa cơm chị nấu thường dao động ở khoảng 100.000 đồng nếu hôm đó ăn thịt hoặc cá biển.

“Vì ở nông thôn nên các loại như rau củ quả (như: bầu, mướp, cà tím, rau muống, rau cải) và các loại rau gia vị như hành, ngò gai, rau răm, ớt, bạc hà đều được trồng trong vườn nhà.

Nhà mình cũng nuôi ếch, cá rô, cá lóc, gà, vịt thịt và cả vịt đẻ trứng... Trước nhà mình là sông Tiền, nguồn tôm cá khá dồi dào. Chồng mình và em chồng bơi xuồng đi thả vài tai lưới hoặc một buổi giăng câu là có cá tha hồ ăn trong vài ngày, có khi còn đem bán bớt. Vì thế bữa cơm nhà mình chủ yếu là ''cây nhà lá vườn''.

{keywords}
Mỗi bữa cơm chị Quyên nấu khoảng 1h là xong.
{keywords}
Chồng con thích thú với bữa cơm là động lực chị Quyên vào bếp mỗi ngày.

Chị mất khoảng 1 giờ để cho bữa cơm sáng nên thường dậy từ lúc 5h, cắm cơm, rồi quay sang làm thức ăn. Đến khoảng 6h sáng là cả gia đình đã có bữa cơm hấp dẫn, đủ chất.

Cùng ngắm thêm những bữa cơm chủ yếu lấy nguyên liệu từ “cây nhà lá vườn” của mẹ đảm Huỳnh Quyên:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Hoàng Thanh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !