Lý do liên tiếp xảy ra các vụ tự sát trên tàu sân bay George Washington

The Hill dẫn thông tin từ người thân của một binh sĩ cho hay, một thủy thủ khác trên tàu sân bay USS George Washington đã cố gắng tự sát.

Theo đó, đây không phải là lần đầu tiên vụ việc này xảy ra. Vào tháng 4, 3 thủy thủ trên tàu sân bay George Washington đã tự sát cách nhau chưa đầy một tuần, sau đó Hải quân Mỹ bắt đầu nghiên cứu về vấn đề này.

Tàu sân bay George Washington chạy bằng năng lượng hạt nhân có trụ sở tại Newport News, Virginia đã được đại tu toàn diện kể từ năm 2017. Theo The Hill, các thủy thủ đã nói về sự đối xử khắc nghiệt và điều kiện làm việc không thể chấp nhận được trên tàu.

{keywords}
Các vụ tự sát trên tàu sân bay George Washington của Mỹ vẫn tiếp tục. (Ảnh: AP)

Khi được The Hill hỏi về một nỗ lực tự sát khác trên tàu, một phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Đại Tây Dương cho hay, “về sức khỏe và sự an toàn của mọi thủy thủ phục vụ trên tàu sân bay chúng tôi đã thực hiện các biện pháp chưa từng có để đảm bảo tất cả các thủy thủ đều nhận được sự trợ giúp ngay lập tức và đầy đủ”.

Theo người thân của một binh sĩ tự tử "hụt", người này đã phục vụ trên tàu sân bay George Washington từ tháng 12 năm ngoái. Và vào Ngày của Mẹ (được tổ chức tại Mỹ vào ngày 8/5), anh ấy phàn nàn không hài lòng với cách mình bị đối xử.

Người thân của binh sĩ này cũng chia sẻ, sau khi con trai bà nằm viện, thuyền trưởng của tàu sân bay George Washington đã gọi cho bà và nói ông không biết việc thủy thủ của con tàu sân bay có hành động tự tử cho đến khi nhận được thông báo từ phía bệnh viện.

Trước đó, vào đầu tháng 5, CNN dẫn nguồn tin từ lãnh đạo Hải quân Mỹ cho biết, hơn 200 thủy thủ đã rời tàu sân bay Mỹ George Washington sau khi một số thành viên phi hành đoàn tự sát.

Kênh này cũng đưa tin rằng các thủy thủ đang chuyển đến một căn cứ hải quân địa phương và tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân tiếp tục trải qua quá trình đại tu kéo dài nhiều năm tại xưởng đóng tàu ở Newport News ở Virginia.

Tổng cộng, 7 thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng trong 12 tháng qua, khiến Hải quân Mỹ phải mở một cuộc điều tra. Hiện chỉ huy tàu sân bay USS George Washington đang phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự Hải quân Mỹ điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của các thủy thủ.

Theo Military Times, việc đại tu con tàu sân bay có chiều dài 333 m, rộng 78 m và cao 74 m bắt đầu từ năm 2017 và dự kiến sẽ hoàn tất sau 5 năm, tức cuối năm 2022.

USS George Washington là một tàu sân bay lớp Nimitz được đặt theo tên vị tổng thống đầu tiên của Mỹ và nó từng giữ vai trò soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương.

Thanh Bình (lược dịch)

Những hầm trú bom ở các nước trông như thế nào?

Những hầm trú bom ở các nước trông như thế nào?

Kênh truyền hình CNBC mới đây đã cho thấy một hầm trú bom ở Helsinki trông như thế nào sau tuyên bố của Phần Lan muốn gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tình báo phương Tây hỗ trợ quân đội Ukraine như thế nào?

Tình báo phương Tây hỗ trợ quân đội Ukraine như thế nào?

Moscow và Kiev đã tiến hành nhiều vòng đàm phán nhưng đến nay chưa đạt được nhiều tiến triển.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !