Lượt về Cup quốc gia 2018: HAGL chấm dứt giấc mộng vàng tại Hàng Đẫy

Muốn giành vé vào bán kết, HAGL buộc phải giành chiến thắng hoặc tối thiểu phải hòa 3-3 với Hà Nội FC. Thế nhưng điều đó rõ ràng là không đơn giản với thầy trò HLV Dương Minh Ninh.

Văn Quyết và đồng đội đã thi đấu rất nỗ lực.

Tới làm khách trên sân của Hà Nội FC, HAGL hẳn hiểu rất rõ khó khăn mà họ phải đối mặt. Đầu tiên là sức ép ghê gớm từ các CĐV chủ nhà trên khán đài, tiếp đến là quyết tâm ghi điểm và sức mạnh thực sự của đối thủ. Bất chấp việc không có sự phục vụ của tiền vệ Thành Lương cùng HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn khá nhiều so với HAGL.

Điều đó là dễ hiểu khi lực lượng của họ rất đồng đều về trình độ. Đó đều là các ngôi sao chất lượng, từ nội đến ngoại binh và điều này đã được thể hiện rất rõ ràng ở những lần đụng độ gần đây giữa hai đội bóng. Trong khi đó đội bóng phố núi vẫn gồm chủ yếu là những ngôi sao ở độ tuổi U23 còn non nớt và kém hơn hẳn về sự lỳ đòn.

Hà Nội FC đã vượt qua HAGL nhờ hiệu số bàn thắng trên sân khách.

Sau khi để HAGL cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi tại Pleiku, Hà Nội FC đã bước vào trận lượt về này đầy quyết tâm. Với dàn cầu thủ xuất sắc, họ tấn công ngay từ những phút đầu và không giấu tham vọng sớm có bàn thắng để giải quyết dứt điểm HAGL và giành chiếc vé vào bán kết. Tuy nhiên mọi thứ không đơn giản như thế, Hà Nội FC dù không khó để chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng họ lại không thể tận dụng thành công để ghi bàn thắng. Văn Quyết, Quang Hải, Samson thi nhau dứt điểm nhưng bóng hiếm khi đi trúng khung thành hoặc không xuyên qua nổi hàng phòng ngự dày đặc của đội khách.

Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng niềm vui đã ở lại với CĐV Hà Nội.

Bất ngờ đến ở hiệp thi đấu thứ hai khi HAGL dù có không nhiều tình huống tấn công đường nét như thường lệ nhưng lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Đó là một pha thoát xuống và dứt điểm rất tinh tế của Văn Toàn. Niềm vui chiến thắng tưởng như sẽ đến với HAGL khi trận đấu dần trôi về những phút cuối trong sự bất lực của đội chủ nhà.

Tuy nhiên một quyết định thay người táo bạo với việc tung thêm trung vệ Thành Trung vào sân đã bất ngờ giúp đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Chính trung vệ trẻ người Tuyên Quang này là người có cú đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC ngay sau khi vào sân. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này bất chấp những nỗ lực không ngừng nghỉ của HAGL. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận, tuy nhiên với việc đã ghi được 2 bàn trên sân của HAGL, Hà Nội FC đã giành vé đi tiếp vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.  

Ở các trận đấu còn lại, không bất ngờ khi B.Bình Dương thắng dễ đối thủ luôn chơi tệ trên sân khách S.Khánh Hòa thì FLC Thanh Hóa gây đôi chút thất vọng tại Bình Phước. Dù chơi với tâm lý thoải mái nhưng đội bóng của HLV Đức Thắng lại chỉ có được kết quả hòa 1-1. Dẫu vậy, ngần đó vẫn là đủ để giúp đội bóng xứ Thanh vào bán kết vì lượt đi đã thắng tới 2-0. Trận đấu khá được chờ đợi giữa SHB Đà Nẵng và SLNA đã kết thúc theo cách khó ngờ. Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng tiếp tục khiến NHM buồn lòng khi chơi cực tệ và để thua dễ 0-2 ngay trên sân nhà. Không có cuộc lật đổ nào như kỳ vọng, họ đã chính thức phải nhường vé vào bán kết cho SLNA khi thua chung cuộc 2-5 sau hai lượt trận. 

Kết quả Tứ kết Cup Quốc gia 2018:

Hà Nội FC 1-1 HAGL (chung cuộc 3-3)

B.Bình Dương 3-1 S.Khánh Hòa (chung cuộc 4-1)

SLNA 2-0 SHB Đà Nẵng (chung cuộc 5-2)

Bình Phước 1-1 FLC Thanh Hóa (chung cuộc 1-3)

Các cặp bán kết

Hà Nội FC vs B.Bình Dương

FLC Thanh Hóa vs SLNA

Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 1/9 và lượt về vào ngày 5/9.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !