Lượt đi tứ kết Cúp quốc gia 2018: HAGL cầm hòa Hà Nội FC, SLNA vững tin vào Bán kết

Đúng như mong chờ của giới chuyên môn, lượt đi vòng tứ kết Cúp quốc giá 2018 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với những trận đấu sôi nổi và không kém phần kịch tính với ưu thế nghiêng về các đội bóng cửa trên.

HAGL cầm hoà Hà Nội FC trong trận đấu kịch tính trên sân Pleiku

Trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa HAGL và Hà Nội FC đã diễn ra nghẹt thở với rất nhiều điều đáng nói. Được chơi trên sân nhà Pleiku, HAGL thể hiện quyết tâm phải có được một chiến thắng khi tung ra sân đội hình rất mạnh với đầy đủ những cái tên sáng giá như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh hay Minh Vương… Trong khi đó đội khách Hà Nội FC cũng tỏ ra xác định rất nghiêm túc về mục tiêu ở sân chơi Cúp quốc gia với việc chơi với đội hình mạnh. Bộ ba sao ngoại và nhập tịch là Moses, Oseni và Samson cùng có tên trong đội hình xuất phát. Cùng với đó là những chủ lực như Quang Hải, Văn Quyết hay Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng cũng có tên.

Sức mạnh của Hà Nội FC nhanh chóng được thể hiện bằng một lối chơi rất bài bản, các pha tấn công sắc nét và khả năng kiểm soát trận đấu, phối hợp lên bóng rất tốt. Tuy nhiên HAGL cũng không kém cạnh. Họ đã khởi đầu trận đấu rất tốt và chơi ngang ngửa, ăn miếng trả miếng với đối thủ. Phút thứ 5, Quang Hải có pha vô lê rất hay suýt thành bàn. HAGL đáp trả bằng pha dứt điểm trúng xà ngang của Việt Hưng 10 phút sau đó. Phút 20, nếu không có tình huống băng về phá bóng của Duy Mạnh, Rimario đã có thể đưa đội bóng phố núi vượt lên sau khi đã hạ được thủ môn Văn Công của đội khách. Dù tấn công nhiều hơn nhưng HAGL lại là đội để thủng lưới trước khi ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Oseni đã nhanh chân đá bồi ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC sau tình huống đẩy bóng của thủ môn Văn Tiến.

Tuy nhiên thế trận sớm được cân bằng trở lại ở ngay đầu hiệp hai, từ đường căng ngang rất khó chịu của Văn Thanh  bên cánh trái, trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội FC đã có pha phá bóng thẳng về lưới nhà giúp HAGL có bàn gỡ. Trận đấu càng lúc càng diễn ra hấp dẫn và quyết liệt hơn với liên tục là những tình huống va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Phút 71, trong tình huống lộn xộn trước trong vòng cấm đội chủ nhà, Quang Hải đã nhanh chân dứt điểm khó nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC. Nhưng một lần nữa hàng thủ của đội bóng thủ đô lại mắc lỗi với pha phạm lỗi không đáng có của Đình Trọng với tiền đạo Rimario trong vòng cấm. Công Phượng đã không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho HAGL. Ở những phút còn lại, trận đấu diễn ra rất căng thẳng, đặc biệt là sau tình huống tiền vệ Thành Lương nhận hai thẻ phạt liên tiếp phải rời sân trong sự bức xúc và phản ứng dữ dội từ BHL, NHM của đội khách. 2-2 là tỷ số cuối cùng của trân đấu. Dù không thật sự hài lòng nhưng rõ ràng đây vẫn được xem là lợi thế cho Hà Nội FC bởi ở trận lượt về diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy, họ chỉ cần hòa 1-1 hoặc thắng tối thiểu là giành quyền đi tiếp vào bán kết. 

SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng trên sân nhà

Ở các trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng khi để thua thảm trước SLNA ngay trên sân nhà Hòa Xuân. Tiếp đón đội bóng cũng đang chơi không tốt ở V-League mùa này là SLNA, tưởng như thầy trò HLV Minh Phương sẽ có một trận đấu ra trò để lên tinh thần và lấy lại niềm tin từ CĐV. Tuy nhiên màn trình diễn của các cầu thủ áo cam là rất đáng thất vọng. Ngay phút thứ 7, chút nữa khung thành của SHB Đà Nẵng đã bị hạ nếu trung vệ Văn Thắng không kịp bọc lót cho thủ môn sau cú dứt điểm của tiền đạo Olaha bên phía SLNA. Hiệp 1 diễn ra khá buồn khi không có nhiều cơ hội cho hai đội. Tuy nhiên hiệp hai lại diễn ra khác hẳn. SLNA mở điểm ngay ở phút 47 do công của tiền đạo đang có phong độ cực tốt là Hồ Tuấn Tài. Và cho đến phút 67, tỷ số đã là 3-0 cho đội khách với các pha lập công của Tuấn Tài và Văn Đức. Sự thất vọng là điều có thể dễ dàng nhận thấy nơi các cầu thủ, BHL và người hâm mộ SHB Đà Nẵng bất chấp việc đội bóng có được 1 bàn gỡ ở những phút cuối trận. Thua 1-3, cơ hội giành vé vào bán kết của đội bóng sông Hàn là quá nhỏ còn SLNA lại có quyền mơ đến việc bảo vệ thành công chức vô địch. 

Trong khi tại Khánh Hòa, B.Bình Dương đã hạ gục đội chủ nhàS.Khánh Hòa bằng chiến thắng 1-0 rất vất vả thì ở sân Thanh Hóa, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đã dễ dàng “làm gỏi” đội bóng hạng Nhất Bình Phước. Hai bàn thắng của Đình Tùng và Mai Tiến Thành đã giúp HLV trẻ Đức Thắng có được chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng xứ Thanh sau khi về nhận chức đồng thời mở ra cơ hội lớn vào bán kết Cúp quốc gia mùa này.

Kết quả cụ thể

HAGL 2-2 Hà Nội FC 

Sanna.KH 0-1 B.Bình Dương 

FLC Thanh Hóa 2-0 Bình Phước 

SHB Đà Nẵng 1-3 SLNA 

(Các trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào ngày 15/5)

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !