Loá mắt xem màn trưng bày đồ trang sức lớn nhất thế giới

Salem Al Shuaibi Jewellery gần đây đã đưa vào sử dụng khu trưng bày đồ trang sức lớn nhất thế giới ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

{keywords}
Khu trưng bày 50.000 đồ trang sức lớn nhất thế giới

Khu trưng bày đồ trang sức lớn nhất với 50.000 món đồ trị giá 353 triệu USD tại Trung tâm Triển lãm Sharjah, Sharjah, UAE, trong khuôn khổ Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Trung Đông lần thứ 48.

Buổi trưng bày diễn ra tại Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Trung Đông ở Sharjah, với diện tích là 1.400 mét vuông.

Salem Al Shuaibi Jewellery là một công ty được thành lập tại Abu Dhabi, thủ đô của UAE vào năm 1974. Công ty sản xuất và kinh doanh nhiều loại đồ trang sức cũng như kim cương và đồng hồ sang trọng.

Với thành tích này, công ty Salem Al Shuaibi Jewellery đã đạt được kỷ lục thế giới và đi vào sách kỷ lục Guinness về màn trình diễn trang sức lớn nhất trên thế giới.

Salem Al Shueibi, người sáng lập Salem Al Shuaibi Jewellery cho biết: "Chúng tôi đã tham gia 47 mùa triển lãm trước đây và chúng tôi rất mong muốn có một dấu ấn đặc biệt trong lần thứ 48 này. Chúng tôi tự hào khi đạt được Kỷ lục Guinness Thế giới với tư cách là triển lãm Trang sức lớn nhất. Nhưng sự thật còn hơn thế nữa, chúng tôi có diện tích lớn nhất và số lượng nhân viên đông nhất. Những đường cắt và kim cương độc đáo, nổi bật là một trong những viên đá hiếm nhất trên thế giới".

{keywords}
{keywords}

Theo Salem Al Shueibi, công ty ông đưa ra khẩu hiệu 50-50-50, có nghĩa là 50 năm thành lập UAE,  50 năm Tổ chức Salem Al Shueibi tạo ra cho ngành trang sức và 50 nghìn món đồ trang sức trưng bày ở một nơi để lập kỷ lục Guinness.

Sách kỷ lục Guinness thế giới từng công nhận nhiều thành tích liên quan đến vàng. Chẳng hạn như chiếc bồn tắm ở Nhật Bản đã đạt kỷ lục về danh hiệu bồn tắm bằng vàng 18 carat nặng nhất thế giới, cân nặng 154,2 kg. Chiếc áo bằng vàng ròng đắt nhất thế giới, nặng hơn 4 kg thuộc sở hữu của Pankaj Parakh, một tỷ phú trong ngành công nghiệp dệt may Ấn Độ. Chiếc nhẫn vàng lớn nhất nặng 82,2 kg, làm bằng vàng 24 karat, có đường kính 79,28 cm 

Ngoài kỷ lục liên quan đến đồ trang sức đắt tiền, quốc gia Trung Đông UAE từng thiết lập nhiều kỷ lục khác lạ khiến thế giới không khỏi trầm trồ.

Dây chuyền vàng chế tác thủ công dài nhất thế giới Dubai Celebration Chain có chiều dài lên đến 5,5 km, nặng 256 kg. Phòng suite khách sạn cao nhất, có diện tích 1.120m2, Abu Dhabi Suite trong Khách sạn Regis Abu Dhabi nằm trên tầng 48 và 49 ở độ cao 200 mét.

Kinh ngạc với chiếc dao bằng gỗ vừa ra mắt, 'cắt miếng bít tết dễ như cắt bơ'

Kinh ngạc với chiếc dao bằng gỗ vừa ra mắt, 'cắt miếng bít tết dễ như cắt bơ'

Các nhà khoa học tạo ra một con dao bằng gỗ cùng để cắt bít tết cứng gấp 23 lần và sắc hơn ba lần so với lưỡi dao làm bằng thép không gỉ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !