Liều lĩnh đối đầu trực tiếp với tê giác nặng 2,5 tấn, trâu rừng nhận cái kết bất ngờ

Khi Wayne Howarth dẫn đoàn khách tham quan khu bảo tồn thiên nhiên đã chứng kiến cuộc chạm trán của hai loài sinh vật to lớn nhất châu Phi.

{keywords}
Trâu rừng nặng 700kg liều lĩnh đối đầu trực tiếp với tê giác nặng 2,5 tấn

Khoảnh khắc hiếm thấy trong tự nhiên cho thấy một con trâu rừng đối đầu trực tiếp với tế giác to lớn trong khu bảo tồn Kariega, Nam Phi.

Con trâu rừng không biết sợ hãi đứng trước một con tê giác to lớn chiến đấu hết mình trong nỗ lực bảo vệ đàn con.

Wayne Howarth, 31 tuổi, đang dẫn một nhóm khách du lịch tham quan khu bảo tồn Kariega ở Nam Phi thì bắt gặp cuộc chiến của những con vật to lớn trong tự nhiên.

Đoạn video ghi lại cho thấy con trâu cái to lớn, nặng khoảng 700kg, dùng hết sức lao thẳng vào con tê giác trắng nặng gần 2,5 tấn. Wayne Howarth cho biết nếu so sánh về cân nặng, con trâu cái thực sự không phải là đối thủ của tê giác trắng.

Ở những phút đầu tiên, con trâu cái bị con tê giác tấn công, nhấc nó lên khỏi mặt đất. Con vật to lớn tiếp tục dùng sừng húc vào con trâu nhưng có vẻ trâu rừng không có ý định bỏ cuộc. Tê giác nhận thấy rõ ý chí chiến đấu của trâu rừng nên sau vài phút hỗn chiến, nó rút khỏi hiện trường.


"Con tê giác nhìn thấy tất cả những con trâu khác trong đàn đang tiến đến và nó suy nghĩ kỹ về điều đó và cảm thấy không an toàn. Nó lùi dần và đi khỏi hiện trường", một khách du lịch chứng kiến vụ việc cho biết.

Trong suốt 11 năm làm hướng dẫn viên tại Kariega, Wayne Howarth chưa bao giờ tận mắt chứng kiến cuộc chiến giữa tê giác và trâu rừng. "Thật khó tin khi chứng kiến hai trong số 5 loài vật to lớn của thiên nhiên châu Phi chiến đấu và thể hiện sức mạnh như vậy. Đoàn khách của tôi hoàn toàn bị bất ngờ, cuộc chiến diễn ra trong gần 4 phút nhưng không con nào bị thương nặng. Tôi không chắc chắn lý do con tê giác lùi bước khi bản thân nó có lợi thế lớn về kích thước. Tuy nhiên, số lượng lớn của đàn trâu có thể khiến tê giác e dè", Wayne Howarth nói.

Sau khi Wayne Howarth chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội, nó đã thu hút hơn 15.000 lượt xem. Vụ việc này xảy ra chỉ vài tháng sau khi hướng dẫn viên du lịch công viên hoang dã Braden Colling 24 tuổi chia sẻ về trận chiến kinh thiên động địa giữa một con tê giác nặng hơn 2 tấn và một con trâu rừng nặng gần 1 tấn. Con trâu rừng dùng hết sức húc vào đầu tê giác nhưng cuối cùng nó vẫn bị hất tung lên trời rồi quật xuống đất.

Thiết bị lạ nhận dạng khuôn mặt dê để phát hiện quan hệ anh chị em họ hàng

Thiết bị lạ nhận dạng khuôn mặt dê để phát hiện quan hệ anh chị em họ hàng

Trang trại dê có trụ sở tại Thượng Hải đang sử dụng trí thông minh nhân tạo để theo dõi đàn dê để phát hiện những con vật có quan hệ anh chị em họ hàng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !