Lễ hội khinh khí cầu Tuyên Quang hút khách, 'cháy' vé bay tại chỗ, lý giải việc 'hạ cánh ở ruộng ngô'

Từ ngày 30/3 đến 3/4, lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất được tổ chức với sự tham gia của hơn 20 khinh khí cầu với nhiều sắc màu từ khắp các quốc gia trên thế giới, đã thu hút hàng vạn lượt khách.

Chiều 31/3, ông Nguyễn Ngọc Chiến, Trưởng phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, cho biết trong hai ngày 30-31/3, lễ hội khinh khí cầu thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm bay tại chỗ hoặc bay ngắm cảnh.

{keywords}
Hơn 20 khinh khí cầu nhiều sắc màu thu hút đông đảo người dân đến tham gia trải nghiệm trong 2 ngày đầu tổ chức lễ hội.

Ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại Tuyên Quang lần này sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm thú vị khi được ngắm nhìn thành phố và các huyện miền núi của Tuyên Quang từ trên cao.

Bên cạnh trải nghiệm khinh khí cầu, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động như phố đi bộ, khám phá hang động, thác nước, trải nghiệm đua thuyền trên lòng hồ thủy điện Na Hang, Lâm Bình, di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào và các món ăn độc đáo của đồng bào các dân tộc.

Bạn Phạm Hoa (TP Tuyên Quang) chia sẻ: "Đây là lần đầu mình được thấy khinh khí cầu, cảm giác nhìn ngắm khinh khí cầu bay lên không trung rất tuyệt vời. Vì thời lượng mở bán vé có hạn và lượng người mua nhiều nên mình chưa có cơ hội bay trải nghiệm. Ngày mai mình sẽ ra sớm để đặt mua vé. Nhiều người bạn được bay cũng chia sẻ cảm giác rất thú vị".

Giá vé bay tại chỗ với độ cao 50m tương ứng thời gian bay khoảng 6 phút là 150.000 đồng/người.

"Mức giá bay xa 5km lên tới 4,5 triệu đồng/người nên tôi chỉ chọn vé bay tại chỗ 150.000 đồng. Tuy không được bay xa ngắm trọn thành phố nhưng ở độ cao 50m cũng rất thú vị", bạn Phạm Văn Hùng (TP Tuyên Quang) chia sẻ.

Ban Tổ chức cho biết, khung giờ bay vào buổi sáng là 6h - 9h, buổi chiều 16h30 - 18h30 để đảm bảo an toàn bay cho phi công và du khách trải nghiệm.

{keywords}
Các khinh khí cầu rực rỡ sắc màu thu hút hàng vạn lượt người đổ về Tuyên Quang trong 2 ngày vừa qua.
{keywords}
Tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế khởi đầu cho Năm du lịch Tuyên Quang, du khách được trải nghiệm bay khinh khí cầu và ngắm nhìn thành phố, khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình cùng hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí. 
{keywords}
Rất đông du khách và người dân đã có mặt tại đây để được chiêm ngưỡng cũng như trải nghiệm bay khinh khí cầu đầu tiên tại Tuyên Quang.
{keywords}
Du khách và người dân xếp hàng chờ tới lượt trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu.
{keywords}
Người dân thích thú trải nghiệm bay khinh khí cầu đầu tiên tổ chức tại Tuyên Quang.
{keywords}
Khách xếp hàng dài chờ trải nghiệm bay kinh khí cầu.
{keywords}
Nhiều trẻ nhỏ thích thú với những chiếc khinh khí cầu lạ mắt, rực rỡ và hoành tráng.
{keywords}
Du khách cũng sẽ được thưởng thức màn trình diễn bay khinh khí cầu nghệ thuật dưới sự điều khiển từ 20 đoàn phi công dày dạn kinh nghiệm.
{keywords}
Lễ hội khinh khí cầu Tuyên Quang sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến hết ngày 3/4/2022.
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Với thông điệp "Tuyên Quang điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn", địa phương này kỳ vọng Lễ hội khinh khí cầu là điểm nhấn nổi bật cho Năm du lịch Tuyên Quang, góp phần thực hiện mục tiêu đón trên 2,2 triệu lượt du khách trong năm 2022.

Trước đó, sáng ngày 30/3, trên mạng xã hội sau đó chia sẻ hình ảnh nhiều chiếc khinh khí cầu nằm trên đường bê tông, trên ruộng ngô, thậm chí có chiếc chắn ngang đường giao thông. Nhiều người bàn tán, bình luận, cho rằng khinh khí cầu gặp sự cố kĩ thuật dẫn đến bị rơi khiến người dân hoang mang.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang bác thông tin ''khinh khí cầu bị rơi''. Theo vị này, người dân do không hiểu nguyên lý hoạt động của khinh khí cầu nên hiểu nhầm bị rơi, nhưng trên thực tế thì khinh khí cầu hạ cánh an toàn.

Vị lãnh đạo cho biết, khinh khí cầu bay theo chiều gió. Trong khi đó, phi công có nhiệm vụ điều khiển việc bay lên, bay xuống của khinh khí cầu. Khi đã bay đủ thời gian, phi công sẽ tính toán hạ cánh an toàn, có thể xuống ruộng lúa hay quốc lộ, chứ không quay về điểm xuất phát.

Chính quyền địa phương cũng đã bố trí dưới mặt đất 2 xe gồm lực lượng công an và y tế. Khinh khí cầu không hạ thẳng xuống mặt đất mà hạ sát mặt đất rồi sẽ có đội ngũ dẫn khí cầu tới nơi an toàn nhất để xe vào đón.

"Buổi bay khinh khí cầu sáng nay không hề có sự cố nào. Thời tiết Tuyên Quang hơi xấu nên khinh khí cầu không bay cao, chỉ bay thấp để đảm bảo an toàn", lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang nói thêm.

Lễ hội quy tụ hơn 20 khinh khí cầu đến từ các nước Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam được tổ chức từ 30/3 đến 3/4 tại TP Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và huyện Lâm Bình; trong hai ngày 30-31/3 đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm bay tại chỗ hoặc bay ngắm cảnh.
Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh, mở màn cho Năm du lịch Tuyên Quang 2022. Lễ hội là hoạt động ý nghĩa, hưởng ứng Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề "Du lịch an toàn-Trải nghiệm trọn vẹn" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; là sự kiện mở đầu trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trở lại Tuyên Quang lãnh đạo toàn quốc kháng chiến (02/4/1947-02/4/2022) và Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022.

Bảo Khánh

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !