Hà Nội: Không được xem khinh khí cầu, nhiều người vẫn bị thu 50.000 đồng nếu muốn vào bãi sông Hồng chơi

Nếu muốn vào dã ngoại, vui chơi tại khu bãi cỏ sông Hồng, mỗi một người sẽ phải nộp 50.000 đồng, nếu không sẽ không được vào; điều đáng nói là số tiền thu này lại không có biên lai.

“Ngày hội khinh khí cầu - Hà Nội muôn màu” diễn ra tại khu vực vườn nhãn Long Biên thuộc quận Long Biên (Hà Nội) do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức. 

Trong thời gian khai trương, du khách được vào tham quan và vui chơi miễn phí. Tuy nhiên từ ngày 26/3, ban tổ chức bán vé vào cửa. Theo đó, giá vé người lớn là 60.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,1m miễn phí; vé tham quan khinh khí cầu là 25.000 đồng/người; vé bay 150.000 đồng/người đối với trẻ em và 300.000 đồng/người đối với lớn.

Sau ngày hội này, khinh khí cầu sẽ là sản phẩm du lịch thường xuyên của Hà Nội tại khu vườn nhãn Long Biên. Khinh khí cầu chỉ được bay trong điều kiện gió cấp 3 trở xuống và không mưa. Trường hợp thời tiết xấu sẽ tạm dừng tổ chức. Du khách mua vé sẽ được hoàn tiền hoặc bay bù vào ngày khác.

Ngày hôm nay (27/3) vì điều kiện thời tiết, gió to kết hợp mưa phùn nên ban tổ chức ngày hội khinh khí cầu tại đây đã quyết định tạm dừng chương trình trải nghiệm bay.

Dù đã đóng cửa vì thời tiết xấu, nhưng nhiều người dân vì đã mất công đến đây không được trải nghiệm kinh khí cầu nên muốn ra bãi bồi sông Hồng chơi song lại phải mất phí 50.000 đồng/người khi đi qua khu vực vườn nhãn, nơi tổ chức hoạt động khinh khí cầu.

Điều đáng nói là số tiền thu này lại không có biên lai, nếu không nộp tiền thì sẽ không được ra bãi sông Hồng chơi.

{keywords}
Dù đã có thông báo tạm hoãn kinh khí cầu do thời tiết xấu, thế nhưng người dân muốn đi ra bãi bồi sông Hồng chơi lại phải trả 50.000 đồng mới được đi qua khu vực vườn nhãn.

Theo quan sát của PV ngày 27/3, tại con đường đi vào khu vực bãi sông Hồng đã được bảo vệ căng dây không cho xe đi qua, chỉ có một lối duy nhất người dân đi vào được nhưng lại phải qua vườn nhãn. Tại đây, có hai người đứng túc trực để thu tiền tất cả những người muốn đi qua để vào bãi sông Hồng chơi.

“Đây là đất nhà tôi, trong này chúng tôi trồng trọt, chăn nuôi, cấy hoa, đèn điện thắp sáng, vì thế mỗi người đi vào trong cho tôi xin 50.000 đồng”, người phụ nữ đứng thu tiền giải thích cho khách.

{keywords}
Khu vực đường đi chính ra bãi bồi sông Hồng được chặn bằng dây, có người đứng kiểm soát không cho người dân đi qua.

Nhiều người tỏ qua khá bức xúc với hành động này, thế nhưng đã trót đến đây chơi nên phải chấp nhận.

Anh Nguyễn Ngọc Thắng (Ba Vì, Hà Nội) lặn lội hơn 60km từ nhà  đưa con đến đây để được trải nghiệm khinh khí cầu, thế nhưng khi đến đây anh mới biết vì thời tiết xấu nên hoạt động tạm nghỉ, vì thế anh Thắng quyết định nộp 100.000 đồng để 2 bố con anh sang bãi bồi sông Hồng chơi.

“Thật ra khu du lịch mất vé là bình thường, thế nhưng chúng tôi không vào khu vườn nhãn chơi mà chỉ đi qua khu này để ra ngoãi bãi sông Hồng. Vì thế nếu có thu tiền đi qua thì tôi nghĩ thu mỗi người 5.000 - 10.000 là quá cao rồi”, anh Thắng nói.

“Đây không khác gì lừa du khách, chúng tôi đã mất thời gian ra đây, đã mất tiền mua vé để vào chơi mới biết hoạt động tạm hoãn. Nếu hoãn thì phải cho chúng tôi đi vào trả vé, chứ tại sao lại thu thêm tiền đi qua đây”, chị Nguyễn Ngọc Hương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc nói.

{keywords}
Tất cả người dân muốn vào bãi sông Hồng chơi đều phải đi qua khu vườn nhãn, nơi có hoạt động trải nghiệm khinh khí cầu, nhưng mỗi người phải nộp 50.000 đồng.
{keywords}
Nhiều người thắc mắc hỏi thì được người phụ nữ này trả lời: "Đây là đất nhà tôi, trong này chúng tôi trồng trọt, chăn nuôi, cấy hoa, đèn điện thắp sáng, vì thế mỗi người đi vào trong cho tôi xin 50.000 đồng".

 Bảo Khánh

Hà Nội: Nghìn người xếp hàng chờ bay khinh khí cầu phải hụt hẫng ra về

Hà Nội: Nghìn người xếp hàng chờ bay khinh khí cầu phải hụt hẫng ra về

Sáng nay 27/3, hàng nghìn phương tiện xếp hàng dài dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, Hà Nội để trải nghiệm khinh khí cầu, thế nhưng tất cả đều thất thểu quay về vì không được bay.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !