Lễ hội Gò Đống Đa năm 2019 có gì mới?

Từ 6h đến 21h ngày mùng 5 tháng Giêng năm Kỷ Hợi trên địa bàn quận Đống Đa sẽ diễn ra lễ hội kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa. Đây là sự kiện gắn với chiến thắng của Quang Trung-Nguyễn Huệ trước quân xâm lược nhà Thanh.

Ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND Quận Đống Đa thông tin về lễ hội Gò Đống Đa năm 2019

Thông tin trên được ông Phan Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND Quận Đống Đa cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 22/1.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, công tác tuyên truyền cho lễ hội bắt đầu từ tháng 9/2018 đến hết ngày 15/2/2019, cao điểm là các hoạt động gắn với lễ hội kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa. Nội dung tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống văn hiến và anh hùng của dân tộc; nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, khát vọng hòa bình cũng dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hi sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của tổ quốc; giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ và chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa năm 1789.

Quận Đống Đa đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm như: Giáo dục truyền thống, thi tìm hiểu trong học sinh, sinh viên, đoàn viên về chiến thằng Ngọc Hồi-Đống Đa; thân thế, sự nghiệp của hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ; giá trị lịch sử văn hóa của di tích gò Đống Đa và lễ hội Đống Đa.

Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, liên hoan, thi đấu, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại khu vực công viên văn hóa Đống Đa và các địa điểm khác trên địa bàn TP chào mừng các ngày kỷ niệm, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước gắn với chào mừng kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động dâng hương tưởng niệm tại khu vực tượng đài và đền thờ hoàng đế Quang Trung; lễ tưởng niệm 226 năm ngày mất hoàng đế Quang Trung; 219 năm ngày mất công chúa Lê Ngọc Hân tại công viên văn hóa Đống Đa và tham gia các hoạt động tưởng niệm diễn ra tại Gia Lâm-Hà Nội, Tây Sơn-Bình Định…

Lễ hội kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa diễn ra từ 6h-21h ngày 9/2 tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Kỷ Hợi tại công viên văn hóa Đống Đa. Đây là lễ hội do TP Hà Nội chủ trì.

Phần lễ gồm tế lễ, rước kiệu hoàng đế Quang Trung và hoàng hậu Lê Ngọc Hân; dâng hoa, dâng hương, chúc văn tại tượng đài và đền thờ hoàng đế Quan Trung; trống hội, múa rồng…; Phần hội là c hoạt động dâng hương của nhân dân và khách thập phương, văn nghệ truyền thống, trò chơi dân gian…

N. Huyền
Từ khóa: Lễ hội Gò Đống Đa năm 2019 có gì mới?

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !