Lập tổ công tác kiểm tra, gỡ khó vật liệu thi công cao tốc

Hai tổ công tác được thành lập sẽ làm việc với địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định thành lập 2 tổ công tác kiểm tra, làm việc với các tỉnh, thành phố để xử lý những vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng tại dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Thời gian kiểm tra, làm việc của các tổ công tác dự kiến bắt đầu từ ngày 3/7 - 7/7.

Tổ công tác sẽ gồm đại diện các Bộ: GTVT, Tài nguyên và Môi trường, Công an, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT).

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 (Ảnh: N.Huyền) 

Trong đó, tổ công tác số 1 do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm tổ trưởng sẽ kiểm tra làm việc với các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm làm tổ trưởng tổ công tác số 2 sẽ kiểm tra, làm việc với các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.

Trước đó, ngày 21/6, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện tháo gỡ các khó khăn liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Công điện nêu rõ, dự án đã khởi công từ ngày 1/1/2023. Song, tại một số gói thầu còn vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng thông thường, UBND các tỉnh mới hoàn tất thủ tục đăng ký khai thác cho 14 mỏ trong tổng số 51 mỏ đã được chủ đầu tư, nhà thầu trình.

Sau khi hoàn thiện thủ tục xác nhận đăng ký khai thác, nhà thầu gặp khó khăn trong việc thỏa thuận giá chuyển nhượng, đền bù với người dân khu vực mỏ khai thác vật liệu xây dựng, ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai thi công.

Trước thực trạng đó, một trong những nhiệm vụ được người đứng đầu Chính phủ yêu cầu là Bộ trưởng GTVT phải thành lập tổ công tác liên ngành và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm việc với tỉnh, thành phố thuộc khu vực dự án để kịp thời xử lý vướng mắc liên quan, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/7.

N.Huyền

Chùa cổ gần 1.000 tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của một ngôi cổ tự gần 1.000 năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

'Nhìn danh sách ủng hộ của xóm nghèo, giật mình tưởng đọc nhầm con số'

Hay tin người dân miền Bắc oằn mình trong bão lũ, người dân Sơn Trình không ai bảo ai, tự nguyện góp tiền ủng hộ.

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !