Lập sàn thương mại điện tử tạo kênh tiêu thụ mới cho hàng Việt

Sàn thương mại điện tử Bình Dương đáp ứng nhu cầu không chỉ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mà còn cho cả người tiêu dùng trong cả nước có thể tiếp cận những sản phẩm của địa phương này.

Sáng 21/12, tỉnh Bình Dương đã khai trương Sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại tên miền: https://binhduongtrade.vn.

{keywords}
Sàn thương mại điện tử Bình Dương có tên miền: https://binhduongtrade.vn.

Để góp phần xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh tại Bình Dương và hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp đà phát triển, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, UBND tỉnh đã giao Sở Công Thương xây dựng Sàn TMĐT với nhiệm vụ liên kết, giao lưu, hợp tác giữa các thành phần kinh tế và người tiêu dùng, triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp từ khi bắt đầu tham gia đến lúc kinh doanh, hoạt động trên môi trường trực tuyến.

Sàn TMĐT Bình Dương được thiết kế là một sàn giao dịch TMĐT B2B (business to business), B2C (business to consumer) và C2C (consumer to consumer), đáp ứng nhu cầu không chỉ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mà còn cho cả người tiêu dùng.

Thông qua Sàn TMĐT Bình Dương, doanh nghiệp có thể tạo gian hàng và kênh thông tin giới thiệu, hiển thị thông tin cụ thể về doanh nghiệp và thông tin các sản phẩm mà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người tiêu dùng. Mỗi gian hàng được quản lý bởi từng doanh nghiệp tương ứng, được phép đăng tải thông tin sản phẩm và thông tin về doanh nghiệp, đăng tải quảng cáo, PR thương hiệu. Đồng thời, Sàn TMĐT Bình Dương hỗ trợ người tiêu dùng và các đơn vị đối tác có cơ hội tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, những năm gần đây, thị trường TMĐT đã trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Sàn TMĐT Bình Dương ra đời sẽ trở thành một trong những công cụ, cầu nối để thúc đẩy nền kinh tế số, là môi trường thuận lợi cho việc ứng dụng các mô hình kinh doanh song song giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Việc ra mắt Sàn TMĐT Bình Dương sẽ góp phần xây dựng một thị trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương thuận lợi với chi phí tiết kiệm và không bị giới hạn bởi không gian, thời gian, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn trong bức tranh TMĐT tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Đồng thời, Sàn TMĐT Bình Dương sẽ kết nối và mở ra một "cánh cửa mới" cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương nói chung và doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng phát triển thị trường trong nước và vươn ra thế giới. 

N.Hải

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đặc sản chôm chôm Ia Grai của Gia Lai được cấp chứng nhận nhãn hiệu

Chôm chôm Ia Grai là một trong những thứ quả đặc sản của tỉnh Gia Lai, từ lâu đã được người tiêu dùng trong nước biết đến.

Gốm Chu Đậu được vinh danh sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần 2

Gốm Chu Đậu là thương hiệu rất nổi tiếng trong lịch sử, bởi đây là dòng gốm mỹ nghệ cao cấp nhất của Việt Nam với gần 600 năm lịch sử.

Yến sào Khánh Hoà, nước mắm 584 Nha Trang đạt thương hiệu quốc gia 2022

Khánh Hòa có 5 nhóm sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, gồm: Yến sào Khánh Hòa, nước yến sào Khánh Hòa Sanest, yến sào Sanvinest Khánh Hòa, nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa và nước mắm 584 Nha Trang.

Bỏ ghế hiệu trưởng, tiến sĩ quyết đưa cây 'triệu đô' về Việt Nam

Đang làm hiệu trưởng một trường cao đẳng, TS Vũ Văn Thoại bất ngờ xin nghỉ để gắn bó với cây đàn hương, loại cây được thế giới ví là "vàng xanh".

Đặc sản bưởi Đoan Hùng vào vụ thu hoạch, dự báo mùa bội thu

Tháng 10 là thời điểm bưởi người dân vùng bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ) bước vào vụ thu hoạch. Vào mùa thu hoạch, mỗi hộ trồng bưởi nơi đây có thể thu về tới vài trăm triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !