Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất “trần tình” về nhận định “tệ nhất Châu Á”

Cho rằng có những đánh giá chưa khách quan nhưng lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cũng thừa nhận nơi này còn có những dịch vụ yếu kém, do đó điều cần làm là cải thiện những hạn chế này để đưa sân bay ra khỏi nhận định trên.

Làm tốt hơn để Tân Sơn Nhất thoát khỏi danh sách

Mới đây trang web The Guide to Sleeping in Airports đã đưa ra bảng xếp hạng “Những sân bay tệ nhất Châu Á”, trong đó sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được xếp ở vị trí thứ 4.

Trang web này cho rằng Tân Sơn Nhất có hạ tầng xuống cấp, phòng vệ sinh bẩn, tín hiệu wifi yếu còn nhân viên hải quan thì đòi hối lộ nếu không sẽ làm khó về giấy tờ… ngoài ra trang web còn khuyên hành khách phải giữ đồ đạc cẩn thận.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất “trần tình” về nhận định “tệ nhất Châu Á” - ảnh 1

Khung cảnh bên trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 20/10 Cảng vụ hàng không Miền Nam đã tổ chức một cuộc họp khẩn cùng các đơn vị liên quan để đánh giá và phản hồi thông tin trên.

Về vấn đề hạ tầng, ông Đặng Tuấn Tú – Giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết khu vực nhà ga trong nước được cải tạo lại nên luồng khách đến và đi không được phân chia riêng biệt, do đó dẫn đến tình trạng giao cắt nên thường xuyên xảy ra ùn ứ.

Ông Tú cũng thừa nhận rằng tín hiệu wifi không tốt và cho biết đến cuối năm nay sẽ được khắc phục triệt để sau khi chọn xong nhà cung cấp mới.

Về vấn đề vệ sinh, ông Tú cho rằng chưa được đánh giá khách quan vì cơ bản nơi này được đảm bảo tuy nhiên có thể từng thời điểm vẫn còn mùi hôi hay hành khách phải chờ đợi.

Lý giải những phàn nàn về việc thiếu nhà hàng ông Tú nói: “Ở cả hai nhà ga đều có nhiều nhà hàng phục vụ, trong đó tại ga quốc tế được bố trí tại tầng 3 nên có thể hành khách không chú ý. Tới đây chúng tôi sẽ tăng cường thêm các bảng chỉ dẫn để thuận tiện hơn”.

Tuy nhiên ông Tú cũng thừa nhận nhiều dịch vụ tại đây còn chưa tốt như taxi, bãi đỗ xe, thái độ của nhân viên. Vị lãnh đạo này cho hay sẽ tiếp thu những phản hồi với tinh thần cầu thị và tiếp tục hoàn thiện để phục vụ tốt hơn nữa nhằm đưa Tân Sơn Nhất thoát ra khỏi danh sách trên.

Riêng về nhận định nhân viên hải quan đòi hối lộ, ông Trần Đức Minh – Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định Cục không dung túng cho tiêu cực. “Chỉ cần hành khách phản ánh nhân viên hải quan nhũng nhiễu chúng tôi sẽ chuyển người đó đi làm việc tại bộ phận khác và tiến hành điều tra” – ông Minh nói.

Còn phải chịu đựng 8 năm nữa

Cũng trong buổi họp này ông Tú cho biết từ đầu năm đến nay Tân Sơn Nhất đã đón gần 22 triệu lượt khách, dự báo tới cuối năm sẽ đạt khoảng 26 triệu và với mức tăng khoảng 3 triệu hành khách/năm thì tới năm 2018 sẽ vượt mức 30 triệu lượt khách.

Do đó trong khi chờ đợi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1 thì Tân Sơn Nhất vẫn phải chịu đựng cảnh quá tải và thời gian này dự báo sẽ vào khoảng 8 năm, bởi dù vừa qua Tân Sơn Nhất được quy hoạch tăng thêm 8ha nhưng vẫn sẽ không giải quyết hết vấn đề.

“Thời gian này chúng tôi chỉ duy trì dịch vụ được ở mức có thể đáp ứng được nhu cầu và đảm bảo an ninh cùng các tiện ích công cộng theo tiêu chí cho phép của ngành hàng không dân dụng” – ông Tú nói.

Trong khi đó ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết thời gian tới nơi này sẽ lắp thêm các máy tính để cải thiện thời gian làm thủ tục hải quan. Cảng vụ cũng sẽ bổ sung thêm nhân sự để tăng cường chất lượng phục vụ và đảm bảo an ninh cho hành khách.

Nguyễn Cường

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !