Lần hiếm hoi chụp được khoảnh khắc Mặt Trăng giống hệt Sao Thổ

Nhiếp ảnh gia chụp ảnh Mặt Trăng trông giống như sao Thổ trong khoảng khắc anh gọi là 'chỉ có một lần trong đời'.

{keywords}
Lần hiếm hoi chụp được khoảnh khắc Mặt Trăng giống hệt Sao Thổ

Francisco Sojuel, đến từ Guatemala, đã chụp được hình ảnh tuyệt đẹp vào đêm Giáng sinh hai năm trước. Nhiếp ảnh gia 25 tuổi Fancisco Sojuel đã trèo lên đỉnh núi lửa không hoạt động và phát hiện ra một đám mây đi qua Mặt Trăng.

Trong bức ảnh được đăng lên tài khoản Instagram của anh ấy gần đây cho thấy Mặt Trăng đang tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đêm cùng với một đám mây bụi mỏng cắt ngang qua.

Nhiếp ảnh gia đã chụp bức ảnh này khi đang ở một trạm căn cứ tại núi lửa Acatenango, gần Antigua, hai ngày trước khi xảy ra nhật thực. Anh cho biết anh chụp ảnh trước khi mặt trời mọc và phải di chuyển một đoạn đường 6 tiếng để có được khoảnh khắc đẹp nhất.

Thoạt đầu, Mặt Trăng trông giống như Sao Thổ, nhưng theo nhiếp ảnh gia khoảnh khắc tạo ra do đám mây hình tròn tạo thành từ các tinh thể băng bay qua đúng lúc.

Francisco Sojuel chia sẻ bức ảnh và viết rằng: "Đêm tối, Mặt Trăng biến hình thành sao Thổ. Nhìn từ xa bạn có thể tự hỏi rằng có phải một vành đai tiểu hành tinh xung quanh Mặt Trăng không? Nhưng lớp nguỵ trang này thực tế là một đám mây hình tròn mỏng. Cách đám mây tương tác với Mặt Trăng tạo ra vẻ đẹp độc đáo. Bên dưới là hình bóng mờ ảo của núi lửa Pacaya và cao nguyên Guatemala".

{keywords}
Hình ảnh sao Thổ và vành đai nổi bật của nó

Sao Thổ là hành tinh thứ sáu tính theo khoảng cách trung bình từ Mặt Trời và là hành tinh lớn thứ hai về đường kính cũng như khối lượng, sau Sao Mộc trong Hệ Mặt Trời.

Vòng tròn khổng lồ bao quanh sao Thổ mà con người biết đến từ 400 năm trước. Đó là khoảng không gian xung quanh sao Thổ gồm một hệ thống vành đai rộng nhất trong Hệ mặt trời. Vành đai này kéo dài 280.000 km, đủ rộng để bao quanh một diện tích lớn hơn trái đất 6 lần. Do vậy khi chụp ảnh sao Thổ các nhà khoa học luôn ghi được hình ảnh hành tinh này có vành đai xung quanh rất đẹp mắt.

Kể từ khi được đăng tải lên mạng xã hội, có nhiều người khen ngợi kỹ năng của Francisco đã chụp được bức ảnh tuyệt vời này. Francisco Sojuel nói: "Đó là một khoảnh khắc độc đáo mà vũ trụ đã cho tôi và tôi rất hạnh phúc vì tất cả người xem đều thích hình ảnh này".

Bài đăng của Francisco Sojuel hiện tại nhận được hơn 37.000 lượt yêu thích.

Ba ngọn núi cùng lúc phun trào, đánh thức Vành đai lửa Thái Bình Dương

Ba ngọn núi cùng lúc phun trào, đánh thức Vành đai lửa Thái Bình Dương

Ba ngọn núi lửa trên chuỗi đảo Alaska xa xôi đã đồng loạt phun trào trong gần hai tuần.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !