Lần đầu ở Việt Nam, lễ hội lân sư rồng quốc tế biểu diễn "Mai hoa thung" trên nước

Ngày 19/8, thông tin từ Công viên Sun World Danang Wonders cho hay, Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/8 – 2/9/2019 tại sân khấu trong Công viên này (1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng), quy tụ hơn 30 đội lân sư rồng danh tiếng từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đến dự!

Theo lãnh đạo Công viên Sun World Danang Wonders, Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 là lễ hội lân sư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Tham gia tranh tài tại lễ hội lần này là 30 đội lân sư rồng danh tiếng từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 6 đội đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Australia và 24 đội lân sư khắp ba miền Việt Nam.

Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế tổ chức tạiCông viên Sun World Danang Wonders...

Lễ hội hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều màn tranh tài hấp dẫn khi quy tụ những “tên tuổi đình đám” trong làng lân sư rồng quốc tế như Kuantan Builders Lion And Dragon Dance Club (Malaysia) - Giải nhất Mai Hoa Thung thế giới tổ chức tại Thái Lan 2019; Shenzhen yanluo Bilintang Dragon &Lion dance Group (Trung Quốc) - Giải nhất Mai Hoa Thung và Giải ba Lân Địa Bửu tại Giải lân sư rồng quốc tế tại Indonesia 2019.

Cùng với đó là các đội Tinh Anh Đường (Trung Quốc) - hai năm liền đạt giải nhất Mai Hoa Thung tại giải lân quốc tế Singapore; đội Hào Dũng Đường (Việt Nam) - Giải nhất Mai Hoa Thung tại giải lân sư rồng quốc tế Đài Loan 2019, Giải nhì Mai Hoa Thung quốc tế Thái Lan 2019…

Ngoài các nội dung biểu diễn thi đấu quen thuộc, điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 chính là nội dung “Mai hoa thung trên nước” lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam.

với những màn biểu diễn độc đáo

Các đội lân tham gia hạng mục này sẽ được trình diễn trên một sân khấu nước quy mô hoành tráng với dàn mai hoa gồm 21 cọc sắt có chiều cao từ 1,2m đến 3m, chiều dài 14m được dàn dựng công phu bên bờ Tây sông Hàn thuộc khuôn viên Sun World Danang Wonders.

Trình diễn "Mai hoa thung" luôn được đánh giá là nghệ thuật đỉnh cao, vận động viên cần có sự dẻo dai, chuẩn xác trong từng động tác và tinh thần quả cảm. Tại lễ hội năm nay, hạng mục "Mai hoa thung" không chỉ là thử thách cho tất cả các đội thi đấu, mà còn hứa hẹn cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn mang đậm tính nghệ thuật và đẳng cấp trên sân khấu nước đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Tham dự “đại tiệc” lân sư rồng hoành tráng bậc nhất Việt Nam tại Sun World Danang Wonders, ngoài việc được tận mắt chứng kiến các kĩ thuật điêu luyện của các vận động viên trong bộ môn nghệ thuật dân gian độc đáo, du khách còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật vô cùng đặc biệt từ các nghệ sĩ “nhí” quốc tế.

luôn thu hút đông đảo khán giả từ khắp mọi miền đến thưởng thức

Độc đáo và hứa hẹn đầy kịch tích là màn trình diễn của hai anh em 11 tuổi người Trung Quốc từng đạt kỷ lục hai vận động viên nhảy dàn mai hoa thung nhỏ nhất thế giới và đạt giải nhất Cup Mekong 2017 tại Trung Quốc.

Trong khi đó, tiết mục của nhóm kungfu Bảo Cường từng làm cho Ban giảm khảo cũng như khán giả vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng châu Á - Asia's Got Talent nhiều phen hú vía… chắc chắn sẽ đưa khán giả đi từ ngỡ ngàng này đến thán phục khác.

Bùng nổ nhất, nhiều bất ngờ nhất của Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ là đêm Gala diễn ra tối 2/9. Không chỉ được thưởng thức những màn biểu diễn lân sư xuất sắc nhất cuộc thi, chiêm ngưỡng những màn pháo “hỏa thuật” đẹp mắt, khán giả đêm gala còn được thết đãi một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng.

Với sự xuất hiện của “anh Bo” Đan Trường, ca sĩ Isaac, hai chàng trai của các ca khúc “triệu view” Jack và K-ICM…, âm nhạc sôi động hòa quyện với “vũ khúc ánh sáng” của Lazer show trong lồng kính sẽ mang đến không gian huyền ảo, mê hoặc và đầy phấn khích cho người xem.

GIÁ VÉ ƯU ĐÃI

Được biết, suốt thời gian diễn ra Lễ hội, từ ngày 30/8 – 2/9, Sun World Danang Wonders dành ưu đãi đồng giá 50.000 đồng/vé cho học sinh, sinh viên (có thẻ) trên toàn quốc và người dân Đà Nẵng đến vui chơi và tham dự lễ hội, như một món quà độc đáo dành tặng người dân, du khách đến công viên này trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay.

Với giá vé này, du khách, người dân vừa được tham dự Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 lớn nhất Việt Nam, vừa được tận hưởng một kì nghỉ lễ tuyệt vời trong khuôn viên xanh mát với nhiều trò chơi hiện đại hàng đầu thế giới hay thưởng thức thế giới ẩm thực phong phú tại công viên văn hóa, vui chơi giải trí độc đáo nhất miền Trung.

Đối với người dân Quảng Nam, Huế (trừ học sinh, sinh viên) trong thời gian diễn ra lễ hội (30/8 -2/9), giá vé áp dụng là 100.000 đồng/vé. Ngoài ra Sun World Danang Wonders còn áp dụng combo vé xem lễ hội và Buffet trọn gói 285.000 đồng/ người lớn, 185.000đ/ trẻ em từ 1m-1m4. Trẻ em dưới 1m được tham dự miễn phí.

Hải Châu
Từ khóa: Đà Nẵng lễ hội lân sư rồng quốc tế Sun World Trung Quốc Đài Loan Việt Nam

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !