Làm gì khi vợ chồng hễ dạy con là 'trống đánh xuôi, kèn thổi ngược'?

Lý tưởng nhất là trước khi bắt đầu xây dựng gia đình, các cặp đôi nên thảo luận về phong cách nuôi dạy con cái.

Nhiều bằng chứng cho thấy khi trẻ được ở cạnh mẹ sẽ nhận được sự bao bọc chở che, còn khi ở cạnh bố sẽ được trải nghiệm những thứ 'mới mẻ'.

Khi các mẹ vắng nhà, bố vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ trông con một cách sáng tạo, ứng biến linh hoạt và đầy tính hài hước. Chắc chắn, bà mẹ nào khi trở về nhà cũng ngạc nhiên vì những việc hai bố con đã trải qua cùng nhau.

{keywords}
Khi bố mê game nhưng được dặn phải ở nhà trông con và đây là cách sắp xếp lý tưởng nhất. 
{keywords}
Sợi dây buộc vào ghế để đảm bảo chúng không chạy lung tung trong khi ăn
{keywords}
Một mình trông hai đứa trẻ và không ai chịu theo giờ của bố
{keywords}
Hai bố con cùng chơi game chờ mẹ về
{keywords}
Bố làm việc của bố vẫn có thể cho con chơi đu quay
{keywords}
Lấy đồ trong nhà bày trò cho con vui
{keywords}
Con ngồi im trong ghế để bố nấu ăn nhé
{keywords}

Cha mẹ có phong cách nuôi dạy con cái khác nhau là chuyện thường thấy trong nhiều gia đình. Điều lý tưởng nhất là cha mẹ đồng lòng, có cùng quan điểm trong mọi chuyện khi nuôi con. Tuy nhiên, trên thực tế điều này khó xảy ra.

Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều muốn những điều tốt nhất cho con mình nhưng chắc chắn sẽ có lúc điều mẹ cho là đúng thì cha không đồng ý và ngược lại.

Các chuyên gia cho biết tốt nhất là trước khi bắt đầu xây dựng gia đình, các cặp đôi nên thảo luận về phong cách nuôi dạy con cái.

Trong trường hợp các cặp đôi không có thảo luận trước kết hôn và nảy sinh sự khác biệt lớn trong việc nuôi con thì nên chú ý các cư xử trong gia đình để mang lại môi trường hoà thuận, bình an nhất cho con.

Bình tĩnh tranh luận

Khi cha mẹ gặp phải tình huống nuôi dạy con khó khăn và một trong hai người không đồng tình với ý kiến của đối phương, thì điều đầu tiên các bậc phụ huynh làm là thảo luận một cách bình tĩnh.

Cả hai sẽ đưa ra ý kiến và lập luận logic của bản thân, luôn nhớ đặt lợi ích tốt nhất cho con lên hàng đầu để đưa ra kết quả hành động cuối cùng.

Cha mẹ có thể vì cái tôi lớn mà quên đi nhiệm vụ chính của mình và khó có thể nhìn thấy điểm tốt trong ý kiến của đối phương. Bạn không cần phải đồng ý hoàn toàn với đối phương nhưng chắc chắn cần hiểu họ đang nói gì và muốn truyền tải thông tin gì.

Khả năng thích nghi trong cuộc sống là rất quan trọng, đó là kỹ năng cha mẹ phải có trong quá trình nuôi dạy con cái. Hãy linh hoạt trong các quy tắc và quy định khi thời gian thay đổi.

Không cãi nhau, thể hiện sự không đồng lòng trước mặt con cái

Một trong những điều tồi tệ nhất mà cha mẹ dễ mắc phải là cãi nhau trước mặt con và đặc biệt là liên quan đến việc nuôi dạy chúng.

Điều này là không cần thiết, làm hỏng bầu không khí trong nhà mà còn làm suy yếu vị thế của cha mẹ. Bạn nên cho con cái hiểu rằng cha mẹ luôn là một đội, một mặt trận thống nhất.

Tỷ phú Elon Musk vừa bế con vừa họp online

Tỷ phú Elon Musk vừa bế con vừa họp online

Sự xuất hiện hiếm hoi của X Æ A-XII (1 tuổi) với người cha nổi tiếng trong buổi thuyết trình trực tuyến khiến nhiều người tỏ ra thích thú, theo Page Six.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !