Lâm Đồng: Hỗ trợ tiêu thụ củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương, sản OCOP 3 sao.

Huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) có diện tích củ năng được trồng hàng năm khoảng 350ha, sản lượng hơn 10.000 tấn/năm. Củ năng ở Đơn Dương được chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao, chứng nhận VietGAP, được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. 

{keywords}
Củ năng, sản phẩm OCOP 3 sao, được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Được biết, diện tích củ năng tại Đơn Dương được trồng chủ yếu tại xã Pró, đây là địa phương có tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 60% dân số.

Vụ thu hoạch củ năng năm nay từ tháng 8/2021 đến hết tháng 2/2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm này số lượng củ năng trên địa bàn huyện Đơn Dương còn tồn đọng khoảng 5.000 tấn do không có đối tác tiêu thụ, tác động rất lớn đến thu nhập và cuộc sống của người dân vùng đồng bào dân tộc và tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hiện củ năng tại xã Pró chủ yếu được hợp tác xã củ năng Pró liên kết thu mua của bà con nông dân và tổ chức phân phối với giá bán tại HTX là 10.000đ/1kg.

Để góp phần tiêu thụ số củ năng còn tồn đọng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các Sở, ban, ngành, hỗ trợ và tuyên truyền nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm củ năng của huyện Đơn Dương. 

Ngoài ra, Sở Công Thương đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông định hướng, chỉ đạo truyền thông trên địa bàn tỉnh về sản phẩm củ năng và đầu mối cung ứng củ năng với người tiêu dùng và cơ sở chế biến thực phẩm để kết nối, tiêu thụ sản phẩm. 

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !