Làm "chuyện ấy" trước mặt con nít: Hành động tưởng nhỏ, nguy hại cực lớn

Theo TS Vũ Thu Hương – nguyên giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trẻ nhỏ rất nhạy cảm và dễ bắt chước. Nếu cha mẹ sơ ý lộ cảnh nóng thì con sẽ bị ảnh hưởng và dễ bắt chước làm theo, dù chúng không hiểu hành động ấy là gì.

Một clip trẻ mầm non đòi làm "chuyện ấy" được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chồng đòi âu yếm dù con ở trước mặt

Chị Hoàng Thu Trang (Hà Đông, Hà Nội-tên nhân vật đã thay đổi) than thở, con trai chị 3 tuổi, cháu vẫn ngủ với cha mẹ. Vợ chồng chị cũng không muốn con ngủ riêng quá sớm vì sợ con khó ngủ. Cảm giác con nằm cùng bố mẹ cũng khiến chị có cảm giác an toàn hơn, nhất là mỗi khi con ốm đau.

Tuy nhiên, điều mà chị Trang hơi ái ngại đó là chồng chị hay đòi âu yếm vợ bất kể lúc nào, ngay cả khi trước mặt con. "Có lần con chưa ngủ nhưng chồng tôi đã đòi vợ chồng quan hệ. Tôi nói còn con thì bị anh gạt phắt nói, còn nhỏ nó biết cái gì", chị Trang kể. Thế là có khi gần gũi, chồng chị chỉ đắp chiếc chăn mỏng lên 2 người, trong khi cháu vẫn còn ngồi góc phòng chơi game.

"Nhiều lần tôi cũng nói với chồng chờ con ngủ rồi tính sau, nhưng anh bực mình rằng: "Đi là cả ngày về mệt mỏi, gần gũi chút rồi đi ngủ. Đợi nó ngủ thì sáng mai không dậy đi làm nổi". Thế nên mỗi lần có nhu cầu là anh ấy lại đòi âu yếm bất kể lúc nào và chừng 22h là đã lăn quay ra ngáy", chị Trang nói về sự khó xử của mình.

Trong một lần xem được clip bé học sinh mẫu giáo đã có hành động như làm "chuyện ấy" với bạn gái, chị Trang rất lo lắng và gửi thẳng video cho chồng xem thì chồng chỉ cười phán tỉnh bơ: “thằng nhỏ bệnh hoạn, con mình nhát lắm, đố bảo cũng không dám”!?

Cùng nỗi khổ tâm như chị Trang, chị Trần Liên Hương (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng đau đầu khi con gái 4 tuổi của chị thường xuyên có hành động sờ mó vào vùng kín của bản thân. Chị Hương đã nhiều lần bảo con như vậy là xấu, không nên nhưng bé trả lời lại rất hồn nhiên “thích mà mẹ”. Điều này càng khiến chị Hương lo lắng.

"Có lần tưởng đã ngủ say nhưng cháu đột nhiên tỉnh giấc nói muốn uống nước thì bất ngờ thấy bố mẹ đang làm chuyện ấy, cháu đã hét toáng lên: Sao bố mẹ lại trần truồng thế kia, chị ngượng chín mặt chỉ biết lấy chăn kéo che đi và không biết giải thích với con như thế nào", chị Hương kể.

Chị Hương cho biết, chị đã sắm đệm và nhiều lần cho bé ngủ riêng nhưng không thành công. Vì cứ khoảng nửa đêm cháu lại ngủ mơ, hôm thì dậy uống nước, hôm thì quấy khóc khi không có mẹ, khiến chị lại đành ôm con sang ngủ cùng bố mẹ.

Giáo viên mầm non cũng đứng hình

Theo TS Vũ Thu Hương – nguyên giảng viên khoa Sư phạm tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội - người tiên phong trong việc giáo dục giới tính cho trẻ em cho biết, cấn giáo dục giới tính cho con sớm và không nên cho con ngủ chung với cha mẹ quá lâu.

Nhiều đứa trẻ 4,5 tuổi đã có hành động muốn làm chuyện ấy, dù cảm xúc hay ý nghĩa việc đó là gì các cháu cũng không hiểu rõ bởi đơn thuần chỉ là do ảnh hưởng từ cha mẹ của các cháu.

TS Hương kể có nhiều giáo viên mầm non than thở với chuyên gia họ không biết làm gì vì lớp có tới 30 – 40 học sinh, thỉnh thoảng xuất hiện 1-2 cháu có những hành động thật khó tưởng tượng nổi (tốc váy bạn gái lên nhìn, sờ vào vùng kín của bạn, cùng nhau so đọ của quý khi đi vệ sinh...).

Một giáo viên mầm non ở Hà Nội đã cầu cứu TS Hương khi một học sinh nam (5 tuổi) đã có hành động kéo bạn nữ ra ngoài và đè lên bạn. Người cháu bé cũng lắc lư như tư thế quan hệ của người lớn.

"Chứng kiến cảnh tượng đó, giáo viên cầu cứu chúng tôi cho biết đã "đứng hình" không biết phải làm gì. Sau đó cô này đã báo cáo ngay với nhà trường và phụ huynh, đồng thời xin ý kiến chuyên gia tâm lý để có cách ứng xử phù hợp những lần sau", TS Hương chia sẻ.

TS Hương cho rằng, những trường hợp như cháu trai 5 tuổi nói trên không phải hiếm gặp và nhiều cô giáo chỉ là... không dám nói. Trong khi đó, ở lứa tuổi 4-5, sự phát triển về tâm sinh lý của trẻ với nhu cầu học, chơi và bắt chước nên chúng cũng khá tò mò.

"Bắt chước cảnh âu yếm của bố mẹ chúng coi như trò chơi nhập vai, trò chơi vợ chồng mà đôi khi không hiểu chúng là gì. Tuy nhiên, sự tò mò thái quá thì những hành động như vậy sẽ rất nguy hiểm, khiến trẻ phát triển lệch lạc về giới tính và tình dục sau này", TS Hương khuyến cáo các bậc pơhuj huynh có con nhỏ tuổi.

Ngoài ra TS Hương cũng nhắc nhở, trong gia đình các bậc cha mẹ nên có trang phục phù hợp trước mặt con - nhất là với con khác giới; tránh có những cảnh nóng hay thân mật quá mức giữa vợ chồng để trẻ thấy được.

Cũng cần hạn chế để trẻ tiếp xúc quá sớm với phim ảnh có những cảnh người lớn. Khi tắm hay thay đồ cho con (nếu con chưa tự làm được), cũng không nên sờ vào bộ phận sinh dục của con hay tắm rửa con quá kỹ. Điều này tạo thói quen cho bé và cháu cũng tự sờ mó, mày mò chính cơ thể của mình.

"Dạy cho con nít tuyệt đối không cho ai động chạm đến cơ thể của mình như thế bé sẽ có phản ứng tránh bị xâm hại tình dục. Giáo dục giới tính phải xuất hiện trước cả giáo dục tình dục. Bởi nếu những kiến thức căn bản này không làm được, không làm tốt, sau này các cháu sẽ "mù tịt" về cơ thể bản thân, về tình dục và có thể gặp những hậu quả nghiêm trọng sau này".

 

 


K.Chi
Từ khóa: học sinh yêu sớm có nên cho con ngủ chung học sinh đòi quan hệ tình dục giáo dục giới tính

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !