Lá thư tay của cậu bé 12 tuổi trở về từ 'cửa tử' gửi bác sĩ

Cậu bé 12 tuổi vừa trải qua gần 100 ngày điều trị, có những lúc tưởng như không thể cứu được nhưng may mắn không ai bỏ cuộc. Ngày xuất viện, bé ngượng nghịu gửi lá thư viết tay chỉ vẻn vẹn 100 từ tới các thầy thuốc.

Cận Tết Nguyên đán, đầu tháng 2, cậu bé N.V.T (12 tuổi, ở Điện Biên) nhập viện khoa Điều trị tích cực Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng sốt cao liên tục, nổi nốt phỏng và nốt xuất huyết dưới da toàn thân do mắc thủy đậu.

Tiến sĩ, bác sĩ Đào Hữu Nam, Trưởng khoa Điều trị tích cực, cho biết để điều trị cho bệnh nhi, ngoài thuốc kháng virus, các bác sĩ đã sử dụng thuốc Gama globulin, loại thuốc đặc biệt chỉ sử dụng trong trường hợp hội chẩn.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhi không cải thiện. "Trẻ nhanh chóng diễn tiến nặng, rơi vào tình trạng suy đa tạng, nhiễm trùng huyết, tổn thương não, xuất huyết dưới da, tiểu cầu giảm thấp. Bệnh nhi phải lọc máu, thở máy và nhiều lần cận kề cửa tử", Tiến sĩ Nam nói.

Cuộc hội chẩn với sự tham gia của gần 10 chuyên khoa lập tức được tiến hành. Các bác sĩ quyết định tiếp tục cho trẻ sử dụng thuốc điều trị giảm tiểu cầu, truyền máu, đồng thời dùng thuốc kháng virus thế hệ mới cho trẻ.

"Trận chiến" với tử thần kéo dài hơn 3 tháng. Ngày 7/5, cậu bé V.T được ra viện, tình trạng sức khỏe ổn định. 

Trong lá thư gửi tới Bệnh viện Nhi Trung ương ngày con ra viện, chị Trần Thị Chiêm Trang, mẹ của bé V.T, bày tỏ niềm xúc động sâu sắc tới các y, bác sĩ của viện, đặc biệt là Trung tâm Bệnh nhiệt đới và cán bộ phòng Công tác xã hội.  

"Các bác sĩ và cô chú điều dưỡng luôn bên cạnh, không ngừng động viên tinh thần cho gia đình. Những cử chỉ ân cần, những lời động viên vô cùng quý giá trong lúc người nhà lo lắng nhất làm cho cháu cảm thấy rất ấm lòng", chị Trang viết trong lá thư viết tay nắn nót.

Gửi lời cảm ơn tới từng bác sĩ, điều dưỡng đã trực tiếp, không quản ngày đêm cứu chữa, chăm sóc cho con trai, trong lá thư, chị Trang cho biết: "Có những lúc tưởng như không thể cứu chữa được bé nhưng các bác sĩ và điều dưỡng không bỏ cuộc".  Và thật kỳ diệu, bé đã được hồi sinh.  

Gửi kèm lá thư của mẹ Trang là thư tay được bé V.T viết và gửi tới các y, bác sĩ. Lá thư chỉ dài 100 từ của cậu bé 12 tuổi (học sinh lớp 6) vừa vượt qua cơn bạo bệnh, trở về từ cửa tử khiến nhiều người xúc động. Lá thư với lời văn chân thành, trong sáng, với từng nét chữ nắn nót run run, thể hiện sự nỗ lực hết mình để bày tỏ lời cảm ơn tới các thầy thuốc của cậu bé 12 tuổi. 

Lá thư ngắn chỉ vài dòng, dẫu còn vài lỗi chính tả nhưng đó là kết quả gần 100 ngày đêm nỗ lực của hàng chục y, bác sĩ, cán bộ y tế đã khẩn trương, tích cực trong điều trị, chăm sóc, tìm mọi nguồn hỗ trợ cho em, cùng ý chí kiên cường của bệnh nhi và sự quyết tâm của gia đình.

thucamon
Lá thư với lời văn chân thành, trong sáng, với từng nét chữ nắn nót run run dẫu còn vài lỗi chính tả, thể hiện sự nỗ lực hết mình để bày tỏ lời cảm ơn tới các thầy thuốc của cậu bé 12 tuổi. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Nam chia sẻ lời cảm ơn mộc mạc, chân tình của bệnh nhi và gia đình bệnh nhi luôn là nguồn động lực mạnh mẽ giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nỗ lực, quyết tâm hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe trẻ em.

Bệnh thủy đậu do siêu vi Varicella Zoster Virus gây nên, rất dễ lây truyền, thường gặp ở trẻ em nhưng cũng không ít người lớn mắc bệnh. Bệnh xảy ra quanh năm và tăng từ tháng hai đến tháng 6 hằng năm.  

Dấu hiệu nhận biết đặc trưng là phát ban, nổi mụn nước nhỏ chứa đầy dịch, ngứa. Trong vài ngày, các mụn nước sẽ vỡ ra và rỉ nước, sau đó đóng vảy trước khi lành lại.

Bệnh thủy đậu đa số lành tính, hồi phục trong khoảng hai tuần. Tuy nhiên bệnh cũng có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm phổi, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng, suy gan... Người mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người có bệnh nền là những đối tượng có nguy cơ bệnh trở nặng và biến chứng, tử vong cao hơn nếu mắc bệnh.

Ngoài ra, virus có thể tồn tại trong tế bào thần kinh nhiều năm và diễn tiến thành bệnh Zona thần kinh gây đau đớn.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Hành động giúp hai vợ chồng may mắn thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính

Hai vợ chồng anh K. vào nhà vệ sinh lấy khăn thấm nước bịt mũi, miệng và chờ đội cứu hộ tới trợ giúp thay vì chạy ra ngoài thoát thân trong biển lửa.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Bác sĩ chia sẻ sự thật về chuyện 'tăng kích cỡ' ở đàn ông

Theo bác sĩ nam khoa, hiện chưa có biện pháp làm tăng kích thước dương vật chính thống hay được công nhận bởi các hiệp hội y học.

Cảm động câu chuyện bác sĩ một tay chữa bệnh cho cả làng

Mở lọ thuốc, xé gói đựng ống tiêm bằng răng và giữ chặt chai dịch truyền bằng chân, bác sĩ một tay Vương Văn Căn đã lặp lại những hành động này trong suốt 36 năm.

Bố nữ bác sĩ bị kính đổ vào người ở The Coffee House: 'Tinh thần con rất tốt'

“Chúng tôi chỉ tính ở những bước ngắn hạn, chưa thể nghĩ về tương lai xa. Tinh thần con rất tốt, tôi chỉ hy vọng duy trì được lâu dài. Tuy còn đau nhiều, con gái vẫn cố gắng trò chuyện với bố mẹ”, bố bác sĩ Hoàng Minh Lý chia sẻ.

Lý do vắt chanh không nên bỏ vỏ

Nghiên cứu cho thấy vỏ chanh có thể giúp ích cho răng, tim và hệ miễn dịch của bạn, thậm chí chống lại căn bệnh ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !