Kỳ quan Hang Sơn Đoòng lên Google doodle vì sao?

Google vừa đặt một doodle đặc biệt để kỷ niệm ngày chính thức phát hiện ra hang Sơn Đoòng (14/4/2009). 

Hang Sơn Đoòng
Hình ảnh Hang Sơn Đoòng trên Google Doodle

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự nhiên tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình của Việt Nam. Đây được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới từng được biết đến. Hang Sơn Đoòng có độ lớn đủ chứa cả một tòa nhà cao 40 tầng. Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào.

Hang Sơn Đoòng được hình thành cách đây khoảng 2 đến 5 triệu năm. Năm 1990, một người nông dân địa phương tên Hồ Khanh đã tình cờ phát hiện lối vào của hang trong một lần tìm chỗ trú mưa. Năm 2008, ông đã tìm đường quay trở lại hang và cho đến năm 2009 thì đưa kỳ quan thiên nhiên này ra ánh sáng khi trở lại cùng với Howard và Deb Limbert của Hiệp hội Nghiên cứu hang động Anh.

Các nhà thám hiểm đã tiến hành cuộc khảo sát chính thức đầu tiên tại hang động và kết luận rằng đây chính là hang động lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, tại những hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, nơi mà ánh sáng mặt trời và mưa nuôi dưỡng hai hệ sinh thái rừng nguyên sinh, các nhà thám hiểm đã phát hiện ra đây là nơi sinh sống của cáo bay - loài khỉ duy nhất trên thế giới sống dưới lòng đất và cá trắng không mắt. Khu rừng nhiệt đới tại đây đang phát triển mạnh và trải rộng. Nó thậm chí còn có hệ thống thời tiết địa phương riêng.

Vào năm 2019, nhóm thợ lặn người Anh đã chứng minh rằng, vẫn còn nhiều điều cần khám phá tại hang động khổng lồ này sau khi tìm thấy một đường hầm dưới nước nối Sơn Đoòng với một hang động khác.

Một số hình ảnh tuyệt vời về Hang Sơn Đoòng (nguồn: VOV/Oxalis Adventures):

Hang Sơn Đoòng
Mây vờn và tia nắng
Hang Sơn Đoòng
Bơi lội trong Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng
Tường đá cao hơn 90m
Hang Sơn Đoòng
Măng đá từ thời tiền sử
Hang Sơn Đoòng
Hệ sinh thái rừng trong hang

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hoặc Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hoá, và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước, hay cho nhân loại.

Trên trang chủ Google Tiếng Việt từ năm 2003 đến nay đã có nhiều doodle giới thiệu nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái, các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt như bánh mì, phở…

Ngọc Khánh (t/h)

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !