Kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch QH Lào thăm Binh đoàn 11

​Tối 2/9, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou, và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy đã đến thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng VN đang thi công Nhà Quốc hội mới của Lào.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou (thứ 3 từ trái sang) trao lẵng hoa,chúc mừng Ngày Quốc khánh Việt Nam khi đến thăm Binh đoàn 11 tại Vientiane

Công trình xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào ở trung tâm Thủ đô Vientiane, được động thổ từ tháng 11-2017, xây dựng trên diện tích mặt bằng 23.400 m2, nằm ngay cạnh That Luang, cơ sở Phật giáo lớn nhất của Lào. Vốn đầu tư xây dựng công trình hơn 100 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2020.

Với nhiệm vụ được giao, thi công công trình Nhà Quốc hội Lào mới, Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã khẩn trương tiến hành thi công các hạng mục theo quy trình hết sức nghiêm ngặt, phối hợp tốt với các đơn vị chức năng của Lào để hoàn thành công trình. Binh đoàn đã đưa hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và công nhân giỏi nghề sang Lào cùng hàng ngàn máy móc, trang thiết bị hiện đại của châu Âu như Trạm trộn bê tông nhập khẩu từ Ý, máy khoan cọc nhồi của Đức, hệ thống cốp pha nhôm định hình, máy bơm cần dài từ Hàn Quốc…. và một số hệ thống máy móc hoàn toàn tự động, áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến trong thi công công trình lớn.

Công trình Nhà Quốc hội mới của Lào là quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức nước CHDCND Lào, từ ngày 24 đến ngày 26-11-2016.

Thay mặt Binh đoàn 11, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 11 báo cáo Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou về tiến độ thi công dự án xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào; nêu quyết tâm sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra với tiêu chuẩn, chất lượng quy định.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước Việt Nam giao; tiếp tục lãnh đạo tập thể cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xây dựng công trình để xứng đáng sự tin tưởng của lãnh đạo Lào, bàn giao và đưa công trình đi vào sử dụng cuối năm 2020. Hiện công trình Nhà Quốc hội mới của Lào đã hoàn thành thi công cơ bản xong phần thô, sắp cất nóc để chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn thiện nội thất.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 nhân dịp 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; cho rằng mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou vui mừng khi thấy công trình Nhà Quốc hội mới của Lào với toàn bộ khối nhà đã hoàn thiện xong phần thô; đánh giá cao tinh thần hăng say lao động của cán bộ chiến sĩ Binh đoàn 11 luôn không quản ngại, vượt qua những khó khăn và hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou cho rằng, mối quan hệ chung thủy, mẫu mực giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, các thế hệ trẻ hai nước sẽ ngày càng gắn bó, tiếp nối truyền thống của những thế hệ đi trước, tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam.

Trước đó, trong chuyến thăm CHDCND Lào, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bunnhang Vorachith; hội kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith; thăm làm việc tại tỉnh Vientiane.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đã đồng chủ trì Hội thảo chuyên đề “Chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm” và “Công tác phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo giữa các cơ quan Quốc hội và Chính phủ và các bộ, ngành liên quan".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đồng chủ trì Hội thảo chuyên đề “Chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm” và “Công tác phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo giữa các cơ quan Quốc hội và Chính phủ và các bộ, ngành liên quan".

Trong khuôn khổ chuyến thăm, tại thủ đô Vientiane, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng I, II, III, Huân chương Hữu nghị và Huy chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho một số tập thể, cá nhân của Quốc hội Lào.

Ngô Huyền - Phương Thúy

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !