Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở Nga

Ngày 23/3, Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã tổ chức míttinh kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Đại học Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia “MISiS” ở thủ đô Moskva.

Các đoàn viên thanh niên được trao tặng bằng khen chụp ảnh cùng các vị khách.

Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng, các hội đoàn người Việt tại Liên bang Nga, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Việt Nam đang học tập và công tác tại Liên bang Nga đã tham dự buổi lễ.

Đặc biệt, tham dự buổi lễ còn có anh Yaroslav Listov, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản mang tên Lenin và các bạn sinh viên Nga đang theo học tiếng Việt, các nhà Việt Nam học tương lai.

Mở đầu buổi míttinh, Ban tổ chức đã cho trình chiếu một video clip giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cũng như về hoạt động của phong trào Đoàn tại Liên bang Nga trong gần 20 năm qua.

Phần giới thiệu ngắn gọn, song đã cho thấy sự phát triển nhanh chóng về quy mô và hoạt động của Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga - tổ chức Đoàn lớn nhất ở nước ngoài hiện có 5 thành Đoàn, 14 liên chi Đoàn và 38 chi Đoàn với hơn 4000 Đoàn viên.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Bí thư thường trực Ban Cán sự Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga đọc thư chúc mừng của anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, gửi đoàn viên, thanh niên tại Liên bang Nga.

Những người tham dự cũng được nghe lời phát biểu chào mừng của đại diện Đảng ủy, Đại sứ quán, Hội người Việt và bạn bè Nga.

Tại buổi lễ, thay mặt các Đoàn viên Thanh niên Cộng sản mang tên Lenin, anh Yaroslav Listov đã chia sẻ quan điểm của mình về vai trò của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, về tương lai của chủ nghĩa cộng sản….

Cảm ơn những chia sẻ của anh Yaroslav Listov, đại diện Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã trao tặng anh chiếc cờ Đoàn đỏ thắm với mong muốn tiếp tục củng cố hơn nữa quan hệ giữa hai tổ chức Đoàn của Việt Nam và Liên bang Nga.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018 như tổ chức Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva Hè 2018, chương trình “Rung Chuông Vàng," Hội trại Obninsk, các hoạt động giao lưu quốc tế, quảng bá hình ảnh việt nam, phong trào sinh viên tình nguyện… nhiều tổ chức Đoàn và Đoàn viên thanh niên tại Liên bang Nga đã vinh dự được trao bằng khen của Trung ương Đoàn và giấy khen của Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga trong dịp này.

Lễ míttinh kết thúc với Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Hành trình tuổi thanh Xuân” gồm những tiết mục văn nghệ sinh động, trẻ trung do các bạn đoàn viên thanh niên thuộc các chi Đoàn ở thủ đô Moskva và một số vùng lân cận biểu diễn.

PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !