Kinh hãi clip nhậu chuột bao tử chấm nước mắm

Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên ngồi nhậu dùng chuột chấm nước mắm rồi ăn sống khiến người xem không khỏi rùng mình. Được biết, ăn chuột sống không phải là chuyện xa lạ gì ở các quốc gia châu Á. Tại nhiều nhà hàng ở Trung Quốc, chuột còn được nuôi dưỡng hợp vệ sinh.

Món ăn chuột bao tử được gọi là món ăn có tên là "3 tiếng thét" bởi vì người ta cho rằng khi dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ vì hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ 2.

Và tiếng "thét" cuối cùng, thể hiện sự hoảng sợ tột cùng của chú chuột non vừa mới chào đời là khi chúng được đặt vào miệng người ăn.

Tại sao món ăn "3 tiếng thét" kinh dị như vậy nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng và săn lùng để thưởng thức cho bằng được?

Theo quan niệm của người Trung Quốc, họ có một niềm tin rằng những món ăn làm từ bào thai động vật hoặc con vật vừa mới được sinh ra có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sinh lực cho cả nam lẫn nữ.
Cách đây cả vài trăm năm, những vị vua của các triều đại Trung Hoa như Từ Hi Thái Hậu, Càn Long... đã ưa thích dùng những món ăn bào thai hoặc động vật sơ sinh để làm tăng khả năng duy trì hoạt động phòng the. Quan niệm ấy không mất đi cho đến tận hôm nay.

Chứng kiến cảnh ăn tươi sống những con chuột đỏ hỏn vẫn còn cử động cho đến khi chết đau đớn ngay trong miệng thực khách, nhiều người không khỏi rùng mình, run rẩy, thậm chí là chết ngất đi.

Ảnh minh họa

Nhưng bất chấp tất cả, nhiều quý ông vẫn coi món ăn này như đặc sản quý hiếm.

Theo bác sĩ Hoàng Sầm – Viện Y học bản địa Việt Nam, ăn các loại bao tử chuột thực chất nó được xem là tế bào gốc.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Sầm không phải ai cũng ăn được món ăn này vì liên quan đến vấn đề đạo đức cũng như quan niệm sống của nhiều người.

Bác sĩ Sầm giải thích, trong chuột bao tử hàm lượng chất đạm rất cao cộng với các nguyên tố vi lượng, ngoài ra còn chứa hàm lượng vitamin phong phú như A, D, E, B1, B2, B12 . Nếu cơ thể không thể tự tổng hợp được thì rất nguy hiểm gây ra dị ứng đạm có thể ngộ độc hoặc gây ra tình trạng sốc phản vệ thức ăn giàu đạm này.

Ngoài ra, chuột thường sống ở những khu vực ẩm thấp nên trứng kiến dễ bị nhiễm vi khuẩn vi trùng gây hại, khi ăn có thể chúng sẽ xâm nhập gây hại cho cơ thể con người.

Trong trường hợp sau khi ăn mà có các biểu hiện, triệu chứng khác thường như mệt mỏi, choáng váng, buồn nôn, mẩn ngứa, đau bụng, rối loạn tiêu hóa… cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Video người đàn ông ăn chuột sống chấm nước mắm - Nguồn clip FB: Phạm Thành Long.


 
Khánh Ngọc - Anh Hùng

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !