Kích cầu du lịch nội địa, khôi phục du lịch Việt

Tổng cục Du lịch đang tham mưu trình Bộ VHTTDL báo cáo Thủ tướng phương án đón khách quốc tế theo lộ trình, trước mắt thí điểm một số loại hình sản phẩm, thị trường khách...

{keywords}
Kích cầu du lịch nội địa, khôi phục du lịch Việt

Ngày 15/4, tại TP. Ninh Bình, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề “Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”.

Diễn đàn tập trung thảo luận 2 nội dung chính: Vai trò ý nghĩa tầm quan trọng của du lịch nội địa trong bối cảnh “bình thường mới” trước mắt và lâu dài, các chính sách vĩ mô về phát triển du lịch nội địa; Các giải pháp về xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, triển khai xúc tiến du lịch nội địa, đào tạo nguồn nhân lực trên cơ sở đáp ứng nhu cầu, sở thích của khách du lịch Việt Nam và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh đây là thời điểm cần tìm cách tiếp cận mới, các doanh nghiệp cần thay đổi để tạo động lực phát triển du lịch, bắt đầu từ khách du lịch nội địa.

Theo đó, Bộ trưởng cho rằng các doanh nghiệp cần chú ý khai thác thị trường khách nội địa tiềm năng với gần 100 triệu dân, đặc biệt cần đổi mới các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách nội địa.

Trong đó, các doanh nghiệp du lịch cần xác định khả năng cung ứng dịch vụ đáp ứng được đến đâu... Đối với địa phương, cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để có nhiều cơ hội thu hút đông du khách nội địa. Các doanh nghiệp và địa phương cần chung tay kết nối, lấy du lịch nội địa làm ấm lại thị trường du lịch.

Để triển khai được việc này, Bộ trưởng cho rằng các doanh nghiệp du lịch cần tập trung nghiên cứu thị trường khách nội địa, xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, bền vững hơn. Đồng thời tập trung vào công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá khơi gợi nhu cầu của khách, nắm bắt cơ hội từ những đánh giá cao của truyền thông quốc tế về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh đó, cần phải gắn liền du lịch với phát triển văn hoá, tập trung xây dựng văn hoá ở từng điểm du lịch, tạo ấn tượng tốt cho du khách về những vùng đất giàu bản sắc văn hoá.

Bộ trưởng nhấn mạnh các doanh nghiệp du lịch là sẽ lực lượng nòng cốt, tiên phong trong việc thúc đẩy thị trường du lịch nội địa phát triển mạnh mẽ, lan toả rộng khắp cả nước. Bộ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Về định hướng phát triển du lịch nội địa trong tình hình mới, ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch cho biết, các định hướng phát triển du lịch phải đảm bảo nguyên tắc tôn trọng môi trường, hài hòa với tự nhiên, tôn trọng văn hóa địa phương, bản sắc vùng miền, chủ động ứng phó với dịch bệnh mới nổi, phát triển du lịch theo hướng bền vững.

Theo đó, sẽ  tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa, tăng cường truyền thông các thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tuyên truyền về tiêu chí an toàn, sức khỏe, xu hướng du lịch các điểm đến gần nhà và các chuyến đi ngắn ngày…

Đối với sản phẩm du lịch, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đa dạng hóa loại hình dịch vụ, mở rộng đối tượng khách hàng, phát triển mạnh các sản phẩm du lịch chủ đạo. Ngoài ra cần chú trọng vấn đề liên kết, liên kết hợp tác giữa các địa phương, bộ, ban, ngành và doanh nghiệp xây dựng, hoàn thiện các cơ chế đối thoại công - tư…

Đồng thời tập trung thúc đẩy thí điểm mô hình kinh tế ban đêm tại các thành phố trung tâm, làm tiền đề để đa dạng hóa, gia tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm, dịch vụ du lịch, thúc đẩy chi tiêu của du khách về đêm.

Đại diện Tổng cục Du lịch cũng nhấn mạnh cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch, phát huy sức mạnh của truyền thông và tăng cường quảng bá trên website và các mạng xã hội (www.vietnamtourism.gov.vn, Youtube, Facebook, Zalo…).

Đối với việc mở cửa thị trường quốc tế, ông Phương cho biết Tổng cục Du lịch đang tham mưu trình Bộ VHTTDL báo cáo Thủ tướng phương án đón khách quốc tế theo lộ trình, trước mắt thí điểm một số loại hình sản phẩm, thị trường khách, điểm đến và đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan chức năng hoàn chỉnh bộ công cụ kiểm soát du khách nhập cảnh và các điều kiện an toàn nhất sẵn sàng đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

N. Huyền 

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Đang cập nhật dữ liệu !