Kích cầu du lịch lần 2 sẽ huy động sự liên kết mạnh mẽ giữa các địa phương

Với những thành công bước đầu trong kiểm soát dịch Covid-19, chương trình kích cầu du lịch được hứa hẹn sẽ kéo theo hoạt động du lịch khởi sắc những tháng cuối năm 2020. 

Tại Tọa đàm “Kích cầu Du lịch nội địa: Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, đợt kích cầu du lịch lần 2 với sự vào cuộc nỗ lực của các bên, kỳ vọng sẽ đạt được những kết quả “ngoạn mục” như lần kích cầu đợt 1 vào tháng 5 vừa qua.

“Chỉ trong vòng 3 tháng từ tháng 5 đến tháng 7 trong chiến dịch kích cầu đợt 1, ngành du lịch nội địa đã phục hồi, đạt những thành tựu đáng kể và nhận được sự hưởng ứng của du khách.

Tuy nhiên, đến tháng 7 dịch bệnh lại bùng phát trở lại, ngành du lịch lại vấp phải khó khăn, nhiều doanh nghiệp dừng hoạt động. Trong bối cảnh đó, các bên đều trăn trở, suy nghĩ để tìm ra giải pháp đưa ngành du lịch phục hồi lại”, ông Siêu nói.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Võ Thị Ngọc Thuý cho rằng, ngành du lịch đã chịu thiệt hại nặng nề từ hai lần dịch bùng phát. Tuy nhiên, nhờ sự chung tay, chủ động của các địa phương, thị trường du lịch trong nước đã có nhiều dấu hiệu phục hồi. Từ đợt kích cầu đầu tiên, Sở Du lịch TP.HCM đã mở website để đăng tải các gói kích cầu của thành phố và nhiều địa phương mà thành phố liên kết.

{keywords}
Kích cầu du lịch lần 2 sẽ huy động sự liên kết mạnh mẽ giữa các địa phương (ảnh minh họa)

“Chúng tôi thực hiện kích cầu theo hai hướng giá cả và nhu cầu của du khách. Với tâm lý hạn chế tập trung đông người, các gói sản phẩm sẽ được xây dựng để phù hợp với nhóm nhỏ. Ngoài ra, TP.HCM khuyến khích người dân địa phương đi du lịch ngay trong thành phố và truyền thông rộng rãi để thu hút du khách ở những địa phương khác, đặc biệt là các tỉnh lân cận.

Kích cầu du lịch phải có sự liên kết mạnh mẽ giữa các địa phương để tạo sức sống cho du lịch cả nước, chứ không phải chỉ nhắm đến một địa phương nào”, bà Thuý bày tỏ. Đồng quan điểm với bà Võ Thị Ngọc Thuý, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho hay dự kiến cuối tháng 10 tới, du lịch Quảng Ninh, TP.HCM và 9 tỉnh phía Bắc sẽ có sự kết nối với nhau. Sự liên kết này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển du lịch ở nhiều địa phương cùng một thời điểm. Ở lần kích cầu này, liên kết giữa các địa phương là yếu tố tiên quyết để tạo đà đột phá cho ngành.

Đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết thời gian tới TP sẽ phát động cuộc thi "Nhớ Đà Nẵng" với mong muốn các du khách tới điểm du lịch biển này trước khi có dịch hay trong thời gian bị mắc kẹt có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ.

Đà Nẵng cũng sẽ tập trung tạo sản phẩm mới, chiến dịch phát triển sản phẩm về dài hạn. "Chúng ta phải suy nghĩ về tương lai, song song với biện pháp phòng chống dịch kiên quyết và hiệu quả. Với thị trường nội địa, chúng tôi tập trung cho dòng sản phẩm như du lịch thể thao, đính hôn, chương trình liên quan đến sinh thái, hướng về tự nhiên... với đối tượng là nhóm gia đình nhỏ", ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Hoàng Thanh

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

Đang cập nhật dữ liệu !