Kĩ nghệ đi trên mặt nước chỉ với 2 cây tre thuộc... môn phái nào?

Không thuộc bất kì môn phái võ thuật nào, cũng chẳng phải võ công tuyệt đỉnh gì, nhưng "kĩ nghệ" đi trên mặt nước chỉ bằng 2 thân tre của những người dân ở Phúc Kiến, Trung Quốc khiến các du khách phải trầm trồ thán phục.

Không phải cảnh quay trong các bộ phim hành động võ thuật hay cổ trang nào đó. Đây chỉ là những kĩ thuật được người dân ở Phúc Kiến, Trung Quốc chèo thân tre đơn biểu diễn nhằm phục vụ khách du lịch.

Kĩ nghệ đi trên mặt nước chỉ với 2 thân tre tại Trung Quốc. Nguồn: China News
Theo các hướng dẫn viên du lịch địa phương - đồng thời cũng chính là những người biển diễn, kỹ thuật đi trên mặt nước chỉ với 2 thân tre 1 to (làm bè nổi), 1 nhỏ (làm tay chèo và giữ thăng bằng) đòi hỏi người đi phải đứng vững, đồng thời trình diễn những động tác múa hay tạo hình phức tạp.
 
Thực tế, kĩ thuật này được "cải biên" và phát triển thêm các điệu múa so với kĩ thuật đi lại đơn thuần trước đây của người dân. Cách đây hơn 600 năm trước, người dân các khu vực vùng núi Phúc Kiến thường dùng thân tre đơn để vận chuyển gỗ trên sông.
 
Giờ đây hoạt động đi trên mặt nước chỉ với 2 thân tre chủ yếu được biểu diễn để biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Một vài môn phái võ thuật của Việt Nam cũng từng biểu diễn chiêu thức "đi trên mặt nước". Ảnh minh họa

Thực tế, trong các bộ phim kiếm hiệp hoặc một số môn phái võ cổ truyền của Việt Nam và Trung Quốc cũng từng có kĩ thuật "phi thân" di chuyển trên mặt nước. Tuy nhiên, về cơ bản kĩ thuật này hiện nay rất ít xuất hiện trong thực tế.

Nam Phương (lược dịch)
Từ khóa: Môn phái võ thuật Võ công tuyệt đỉnh Kĩ nghệ Đi trên mặt nước Phúc Kiến Trung Quốc Du khách Trầm trồ thán phục.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !