Khu Tây, sức sống mới của thị trường địa ốc

Đang có làn sóng các doanh nghiệp bất động sản đầu tư vào khu Tây TP.HCM, các nhà đầu tư nhỏ lẻ và người có nhu cầu định cư cũng “tề tựu” về khu vực này.

Hạ tầng cải thiện, quỹ đất lớn và tỷ lệ dân số đông đang biến khu Tây thành một trào lưu đầu tư mới, phá vỡ sự độc tôn của khu Nam và khu Đông.

Hấp lực khó cưỡng

Hạ tầng giao thông tại khu Tây đã có sự “lột xác” mạnh mẽ trong vòng 2 năm trở lại đây. Đặc biệt nhất là khu quận Tân Phú với tuyến đường Lũy Bán Bích (đoạn từ Tân Hóa đến Âu Cơ) được nâng cấp, mở rộng khiến diện mạo khu vực này khang trang hẳn lên. Hàng loạt ngân hàng đã đặt chi nhánh, biến con đường này trở thành “phố tài chính” thu nhỏ.

Chuyên gia địa ốc Phan Công Chánh phân tích: Với hệ thống các tuyến metro đã quy hoạch hoàn chỉnh thì có thể thấy các tiện ích mới hình thành ngày càng đầy đủ và phong phú tạo nên bộ mặt mới của khu vực như trung tâm thương mại AEON Mall, cụm rạp chiếu phim Galaxy, siêu thị BigC, siêu thị CoopMart, cửa hàng tiện lợi CircleK, Bmart, công viên, trường học, bệnh viện Nhi Đồng 3… Cùng với đó là hệ thống giao thương kết nối thuận tiện. “Sự thay đổi ngoạn mục của hạ tầng tạo ra hấp lực lớn đối với các chủ đầu tư dự án, kéo theo các nhà đầu tư cá nhân đang biến khu Tây thành điểm sáng mới nổi của thị trường địa ốc” - ông Chánh nói.

Ngoài yếu tố hạ tầng, khu Tây còn hấp dẫn bởi quỹ đất sạch rất lớn. Điều này giúp tiết giảm chi phí đầu tư ban đầu của các dự án, giúp các doanh nghiệp chủ động cơ cấu giá sản phẩm thấp hơn, có lợi cho nhà đầu tư lẫn người mua ở.

Những con số thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy đang có sự dịch chuyển về mặt địa lý của các dòng sản phẩm. Trong vòng một năm trở lại đây, đã có hàng chục dự án đổ bộ xuống khu Tây. Riêng Tân Phú, kết quả khảo sát cho thấy đây là quận thuộc top các khu vực người dân muốn định cư nhất tại TP.HCM. Nguồn cầu khổng lồ này là một “cơ hội vàng” cho cả nhà phát triển dự án lẫn nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Khu Tây, sức sống mới của thị trường địa ốc - ảnh 1

Căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (Leed) lần đầu tiên ở Việt Nam đã có mặt tại quận Tân Phú.

“Tâm chấn” Tân Phú

Trong sự “trỗi dậy” của thị trường khu Tây, Tân Phú đang là ngôi sao sáng nhất nhờ vị trí trung tâm của khu vực. Trong tương lai gần, khi tuyến Metro số 6 hoàn thành sẽ kéo Tân Phú gần hơn với trung tâm, tạo nên “cú hích” lớn làm gia tăng giá trị các dự án ở khu vực này.

Bắt nhịp xu hướng, các chủ đầu tư đã tề tựu về khu vực này. Hiện có gần 50 dự án đang triển khai. Sự quy tụ của những tên tuổi hàng đầu làng địa ốc như Phúc Khang Corp, Novaland, Hưng Thịnh, Sacomreal… với những dự án tầm vóc đang khiến thị trường nóng lên từng ngày. Sôi động là ở khu vực gần Công viên Đầm Sen và khu trung tâm hành chính quận.

Đơn cử như Diamond Lotus Lakeview, một dự án nằm trong tầm ngắm của người định cư lẫn nhà đầu tư, vì sở hữu vị trí đắc địa, được mệnh danh là nằm giữa “trái tim” của Tân Phú khi chỉ cách trung tâm hành chính quận chưa đến 6 phút. Cách các công trình lớn như AEON MAIL, Bệnh viện Tân Phú chỉ 10 phút. Dự án còn kết nối với những công trình trọng điểm như Parkson, Lotter Mart, Bến Xe Miền Tây, Sân bay Tân Sơn Nhất dưới 15 phút. Vị thế “nội ứng ngoại hợp” này giúp nhà đầu tư gia tăng giá trị, đặc biệt là khi quỹ đất trung tâm quận đang dần thu hẹp.

Đặc biệt hơn, chỉ cách Công viên Đầm Sen 200 mét, Diamond Lotus Lake View không chỉ có một tầm nhìn xanh ngút ngàn mà còn thừa hưởng không khí trong lành ngay tại nguồn từ phổi xanh của thành phố. Cộng hưởng với thiết kế xanh tiêu chuẩn LEED của Mỹ từ chính dự án, sự tích hợp hoàn hảo tạo nên không gian xanh bao trùm. Bên cạnh diện tích căn hộ bình quân khoảng 50m2, giá thành vừa túi tiền của người có nguồn cầu đầu tư an cư. Đây chính là sự mơ ước của bất cứ người nào muốn sở hữu căn hộ.

Sự xuất hiện của những dự án quy mô và chất lượng như Diamond Lotus Lakeview và các dự án khác sẽ thay đội diện mạo Tân Phú và cả khu Tây trong tương lai gần. Mở đường cho làn sóng địa ốc mới ồ ạt đổ bộ đến khu vực này. Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM ông Lê Hoàng Châu cho rằng, sự đa dạng của sản phẩm trong nguồn cung thị trường khu Tây đang là một tín hiệu tích cực. Nó cho thấy sự dịch chuyển của thị trường, phá vỡ thế áp đảo của khu Đông và khu Nam như trước đây. “Hấp lực”khu Tây và Tân Phú nói riêng sẽ là chìa khóa cân bằng thị trường bất động sản, thu hút dân cư tại các khu vực trung tâm, góp phần giải quyết sức ép dân sinh.

Đông Hường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.