Khu chung cư vạn dân Linh Đàm phun khử trùng toàn bộ 12 tòa nhà

Sáng 10/3, toàn bộ tổ hợp 12 tòa nhà ở khu chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã được phun thuốc khử trùng khu vực tầng 1 để phòng chống dịch bệnh. Đây là khu vực tập trung dân cư vào loại đông đúc nhất tại Hà Nội.

Do có một trường hợp sinh sống ở tòa nhà HH1A tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm Covid-19 phải cách ly nên toàn bộ 12 tòa nhà ở đây đã được tiến hành phun thuốc khử trùng.

Lực lực chức năng làm việc với ban quản lý tòa nhà.

Ban quản lý tòa nhà cũng nhắc nhở người dân hạn chế đi lại trong 30 phút để lực lượng chức năng tiến hành khử trùng. Ngoài ra, cồn y tế được trang bị và duy trì liên tục tại cầu thang máy của các tòa nhà kể từ khi có dịch đến nay.

Vào tối 8/3, Ban quản lý tòa nhà HH1A phát đi thông báo về trường hợp phải cách ly tại nhà do tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19.

Theo đó, trong ngày 8/3, Ban quản lý tòa nhà đã nhận được thông báo của Y tế và Công an phường Hoàng Liệt về việc tòa nhà có người tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm Covid-19 tại Hà Nội.

Cơ quan chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực tầng 1 tòa nhà HH1A.

Đây là cư dân sinh sống tại tầng 38 tòa nhà HH1A đã tiếp xúc với bạn mình là người từng tiếp xúc với lái xe của "bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 N.H.N. Sau đó, cư dân tại tầng 38 này đã có tiếp xúc gần với bạn mình (thuộc tiếp xúc F3, F4).

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc cách ly, tránh lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng, trường hợp phải cách ly tại tầng 38 của tòa nhà HH1A đã tuân thủ việc cách ly tại căn hộ dưới sự giám sát của y tế, Công an phường Hoàng Liệt và Ban Quản lý tòa nhà HH1A kể từ ngày 8/3 (các căn hộ khác tại tầng 38, tòa nhà HH1A vẫn sinh hoạt bình thường)...

Phía trong cầu thang cũng được phun thuốc khử trùng.

Ông Phạm Quốc Tuấn, Trưởng ban quản lý tòa nhà cho biết, trường hợp cư dân được thực hiện cách ly tại nhà chỉ thuộc diện tiếp xúc F3, F4. Tuy nhiên, với tinh thần chung sức chống dịch, Ban quản lý tòa nhà đã sử dụng loa phát thanh nhắc nhở cư dân biết được để có cách phòng chống dịch bệnh.

“Chúng tôi cũng mong người dân hiểu rõ tình hình để có ý thức phòng tránh dịch bệnh nhưng không kỳ thị, né tránh. Công an phường và chính quyền thường xuyên kiểm tra, gọi điện hỏi thăm gia đình cách ly tại nhà ở tầng 38”, ông Tuấn thông tin.

Việc cung ứng thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho căn hộ bị cách ly tại tầng 38 sẽ được cơ quan y tế sở tại và Ban đại diện tòa nhà HH1A thực hiện định kỳ 3 ngày/lần nếu hộ dân có nhu cầu.

Sông Yên

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !