Không ít bố mẹ từng nhiều lần vô tình 'dâm ô' con trẻ

Thời gian gần đây, xã hội rùng mình vì các thông tin dâm ô, xâm hại trẻ em. Tuy nhiên, theo TS. Vũ Thu Hương, các bố mẹ không phải là người vô tội, không ít bố mẹ đã từng dâm ô hoặc tiếp tay cho kẻ xâm hại con.
Nhiều cha mẹ vô từ sờ mó vào bộ phận sinh dục của con trai. Ảnh minh họa

Những hành động quen thuộc của bố mẹ dưới đây “tố cáo” bố mẹ từng dâm ô hoặc tiếp tay cho kẻ xâm hại con:

1. Nghịch bộ phận sinh dục của con. Nhiều bố mẹ đẻ được con trai nên rất phấn khích, thường xuyên vạch ra, sờ mó bộ phận sinh dục của con. Chưa hết, không ít bố mẹ còn khoe khắp nơi từ việc tung ảnh lên mạng xã hộ đến việc tụt quần con để khoe khi có khách đến thăm. Điều đó có khác gì bố mẹ dâm ô con mình. 

2. Nghĩ con trai thì sẽ không mất gì. Các bố mẹ có con gái luôn bị ám ảnh bởi chữ trinh tiết. Vì thế, họ bao bọc, bảo vệ nó ghê lắm. Quần áo mua cho con cũng cẩn thận hơn nhiều. Ra đường cũng canh phòng hơn. Dặn dò, dạy dỗ con cũng nhiều hơn. Từ đó, bọn trẻ gái bao giờ cũng có ý thức giữ gìn hơn bọn trẻ trai. Vì thế, trẻ trai dễ bị dâm ô hơn nhiều.

3. Nghĩ con trai mà, hở 1 tí không sao. Thế nên, nhiều bố mẹ ở đâu cũng có thể vạch chim các bé ra  xi tè. Các bố mẹ hầu như cho con trai phơi thân cả ngày một cách vô tư lự. Thế nên, hiện tượng trẻ trai mặc quần áo hờ hững hoặc dễ dàng "tụt sạch" quần áo trước mặt mọi người cũng không hề hiếm.

4. Không cho con mặc đồ lót sớm. Nhiều bố mẹ tin con trai mặc đồ lót sớm sẽ bị vô sinh. Điều đó không đúng. Mặc đồ lót có bị nóng cũng chỉ nóng hơn 1 độ so với bình thường. Nhiệt độ đó không thể làm chết tinh trùng được.

Vậy nhưng, không cho con mặc đồ lót sớm, bộ phận đó của con sẽ bị kéo dãn ra, sẽ không thể khỏe khoắn như khi được "nâng niu". Ngoài ra, các con không được mặc đồ lót sẽ không có ý thức vệ sinh vùng kín, giữ gìn và bảo vệ vùng kín.

Nhiều bố mẹ không cho con mặc đồ lót, có khác nào các bố mẹ "chặt đứt những cánh tay" bảo vệ con mình.

Nhiều cha mẹ coi thường hiểm nguy quanh con mà chỉ quan tâm đến điểm số, thành tích. Ảnh minh họa

5. Coi thường các hiểm nguy quanh con. Đã từng có những bạn trai được các anh gia sư cho xem phim sex đồng tính, các bác giúp việc dụ dỗ, rủ rê quan hệ. Các bố mẹ luôn ngây thơ tin là con trai mình sẽ có hiểu biết để tránh xa. Thực tế thì khi xảy ra rồi mới cứu vãn thì đã muộn. Thế nên, các bố mẹ nên cẩn trọng.

6. Không quan tâm đến vấn đề giới tính con trai. Trẻ trai khi đã dậy thì sẽ có nhu cầu tình dục. Nếu các cha mẹ chỉ chăm chăm bắt con học hành, không để ý tạo điều kiện cho con tham gia thể thao và hoạt động cộng đồng để con quên đi thì đôi khi sẽ đẩy con vào vòng nguy hiểm, nếu con tìm hiểu bạn gái hoặc xem phim sex hay trở thành mồi ngon của những kẻ xâm hại. 

7. Coi trọng điểm số hơn tất cả. Có cha mẹ biết con bị thầy giáo xâm hại nhưng cố tình lờ đi vì thầy dạy giỏi. Các cha mẹ đó thật ích kỉ. Ngoài thành tích ra, họ chẳng quan tâm gì khác. 

8. Luôn đòi hỏi con trai phải mạnh mẽ và không để ý đến những tổn thương của con. Trẻ trai rất hay bị mắng nếu tỏ thái độ yếu đuối. Tuy nhiên, các con là con người. Nếu vào thời khắc yếu đuối, bên cạnh con là 1 kẻ xấu, khả năng con bị dâm ô, xâm hại hay bị rủ rê làm chuyện xấu rất cao. Các cha mẹ có để ý đến không?

Theo TS.Vũ Thu Hương/báo PNVN

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !