Khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho người Việt sống tại Macau

"Việc tổ chức mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là dịp để bà con người Việt sống xa quê hương đất nước ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt Nam.

Chính điều này đã nhắc nhở những người con đất Việt sống xa quê hương hãy thể hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc".

Đây là ý kiến của Chủ tịch Hiệp hội Đồng hương Tương trợ Việt Nam tại Macau Trần Thị Thu tại lễ mittinh, liên hoan văn nghệ mừng 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945- 2/9/2018) diễn ra vào chiều 1/9 tại Hội trường Hội Liên hiệp Công dân, Khu Hành chính Đặc biệt Macau (Trung Quốc).

Đây là sự kiện do Hiệp hội Đồng hương Tương trợ Việt Nam tại Macau tổ chức, tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kong và Macau Trần Thanh Huân cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống tại Macau đã đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Macau Trần Thanh Huân đã điểm lại những thành tựu nổi bật của Việt Nam trên các mặt kinh tế, xã hội và trong lĩnh vực đối ngoại, hội nhập quốc tế hơn 70 năm qua.

Ông Trần Thanh Huân nhấn mạnh thời gian gần đây quan hệ Việt Nam-Trung Quốc không ngừng được củng cố và phát triển, thu được nhiều thành quả quan trọng.

Năm 2017, quan hệ Việt Nam-Trung Quốc tiếp tục có những bước phát triển mới tích cực, ngày càng toàn diện và hiệu quả hơn. Lần đầu tiên trong cùng một năm, Tổng Bí thư hai Đảng, Chủ tịch hai nước thăm lẫn nhau.

Thương mại song phương phát triển mạnh mẽ, tăng 10 lần trong 10 năm qua, đạt 121,3 tỷ USD trong năm 2017. Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước Đông Nam Á và là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Trung Quốc trên toàn thế giới.

Tổng Lãnh sự Trần Thanh Huân đánh giá cao đóng góp của Cộng đồng người Việt tại Macau trong sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước. Ông cho rằng cộng đồng người Việt tại Macau ngày càng đông đảo và lớn mạnh, được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành tốt quy định luật pháp sở tại.

Theo đó, tại  Khu Hành chính Đặc biệt Macau Trung Quốc hiện có trên 20.000 người lao động Việt Nam, chủ yếu là chị em làm công việc giúp việc gia đình và phục vụ tại các sòng bài với thu nhập từ 500 - 1.000 USD/tháng. Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Macau được giới chức địa phương đánh giá cao về tinh thần làm việc và chấp hành quy định luật pháp sở tại.

Cộng đồng người Việt tại Macau không chỉ là cầu nối hữu nghị, quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa con người Việt Nam, mang ẩm thực, thời trang Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, mà còn luôn hướng về quê hương đất nước.

Tổng lãnh sự Trần Thanh Huân cũng vui mừng cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Macau ngày càng đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong rất nhiều việc. Ông cũng căn dặn bà con tôn trọng luật pháp sở tại, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, chung sức xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh và phát triển.

Phát biểu tại cuộc míttinh, Chủ tịch Hiệp hội Đồng hương Tương trợ Việt Nam tại Macau, bà Trần Thị Thu cho biết việc tổ chức mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là dịp để bà con người Việt sống xa quê hương đất nước ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt Nam. Chính điều này đã nhắc nhở những người con đất Việt sống xa quê hương hãy thể hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc.

Thay mặt bà con người Việt tại Macau, bà Thu đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, cũng như sự giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể xã hội Khu Hành chính Đặc biệt Macau đối với hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Hiệp hội Đồng hương Tương trợ Macau cũng tổ chức mừng sinh nhật Hiệp hội tròn bốn năm (6/9/2014-6/9/2018). Bà Thu đã tóm tắt quá trình hoạt động của Hiệp hội, trao giấy khen và phần thưởng cho Hội đồng hương các tỉnh, cá nhân. Bà mong muốn Hiệp hội luôn luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau để Hiệp hội ngày càng lớn mạnh.

Huyền Anh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !