Uống tinh bột nghệ thay ăn sáng hàng ngày có giảm được cân?

Chị em thường mách nhau sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày vừa giúp da sáng vừa có eo thon, bằng cách thay ăn sáng bằng một cốc tinh bột nghệ bao gồm (2-3 muỗng cafe bột nghệ và 250 ml nước).

Nghệ không chỉ là một gia vị phổ biến trong việc nấu ăn, gần đây mọi người còn rỉ tai nhau bí kíp giảm cân từ loại củ này.

Theo đó, chị em thường mách nhau sử dụng tinh bột nghệ hàng ngày vừa giúp da sáng  vừa có eo thon, bằng cách thay ăn sáng bằng một cốc tinh bột nghệ bao gồm (2-3 muỗng cafe bột nghệ và 250 ml nước).

Ngoài ra, trong 2 tháng đầu tiên trước khi ăn khoảng 15 phút ở bữa trưa và bữa tối, hãy uống một cốc tinh bột nghệ với hàm lượng giống như buổi sáng, và cố gắng giảm thực phần chỉ còn khoảng 70 phần trăm so với mức ăn bình thường của bạn.

Từ tháng thứ 3 trở đi thì có thể giảm khoảng 50 phần trăm lượng nghệ so với lúc ban đầu sử dụng tinh bột nghệ để giảm cân.

Nhiều chị em cho rằng với những bạn bị béo phì áp dụng triệt để các bước giảm cân bằng tinh bột nghệ nêu trên thì khoảng 6 tháng sẽ thấy tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Vậy thực chất tinh bột nghệ có thể giúp giảm cân hay không? Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), các nhà khoa học, thành phần có tên gọi curcumin có trong nghệ chính là thành phần giúp ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới, từ đó hạn chế sự hình thành các mô mỡ.

Trong một số nghiên cứu khác cũng cho thấy curcumin còn giúp giảm sự phát triển của hệ thống mao mạch trong các mô mỡ, giúp làm giảm lượng đường trong máu, giảm lượng triglycerid, acid béo, cholesterol và nồng độ chất béo trong gan cũng thấp hơn bình thường.

Tuy nhiên, theo ThS. BS Nguyễn Văn Tiến - Trung tâm Giáo dục Truyền thông dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nguyên tắc giảm cân, điều trị béo phì là giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể bằng cách giảm năng lượng ăn vào thông qua kiểm soát chế độ ăn và tăng năng lượng tiêu hao thông qua chế độ vận động thể lực phù hợp và ngủ đủ thời gian.

Theo đó, người muốn giảm cân nên ăn nhiều bữa nhỏ, phải ăn theo thực đơn quen thuộc của mình nhưng có sự điều chỉnh cho hợp lý. Nếu cố gắng ăn theo một thực đơn cứng nhắc hoàn toàn khác với chế độ ăn hàng ngày thì chỉ có thể áp dụng trong một khoảng thời gian ngắn, vì sau khi giảm cân thì nó có thể tăng trở lại.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Đáng lưu ý, người muốn giảm cân tuyệt đối  không được nhịn đói, ăn làm nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa số lượng thức ăn ít thì tốt hơn là ăn ít lần nhưng nhiều thức ăn. Lựa chọn những loại thức ăn ít năng lượng thay vì nhịn đói.

“Ăn đủ đạm, sinh tố và khoáng chất (thực đơn ăn phải đảm bảo đủ lượng thịt cá, rau, trái cây). Giảm các loại thức ăn nhiều năng lượng như thức ăn nhiều mỡ, các món ăn chiên, quay, xào, thịt mỡ, lòng, óc,…thức ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, mật ong, sữa đặc có đường, nước ngọt…”, BS Nguyễn Văn Tiến nêu.

Ngoài ra, BS Tiến cũng đưa ra những thực phẩm người béo phì nên ăn gồm:

Tăng cường thức ăn nhiều chất xơ, ít năng lượng để đủ no (rau, trái cây ít ngọt, cá, đậu phụ,…), sữa không béo, không đường là một loại thực phẩm tốt cho những người giảm cân.tin

Ăn nhiều vào buổi sáng, buổi trưa và giảm về chiều tối, bữa ăn cuối ngày trước lúc đi ngủ ít nhất là 3 giờ.

Ăn ngược quy trình, vào bữa nên ăn nhiều món rau trước (canh, rau luộc) trái cây ít ngọt, sau đó mới ăn cơm, thịt cá,…

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, người béo phì cũng cần chọn lựa cách vận động phải phù hợp với tình trạng sức khỏe, sở thích, điều kiện về kinh tế, thời gian của từng người để đảm bảo chế độ vận động được thực hiện đúng quy trình và lâu dài.

“Nguyên tắc hoạt động thể lực là từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến nặng, tập với cường độ tăng dần vào đầu buổi và giảm dần vào cuối buổi, không hạn chế uống nước khi tập. Mỗi lần tập phải tiêu hao ít nhất 300Kcal (chạy bộ liên tục 30-45 phút, đi bộ nhanh 60 phút,…).

 Mỗi tuần nên tập tối thiểu 4-5 lần. Tập dưới 3 lần/tuần thường không mang lại hiệu quả tiêu bớt mỡ thừa ngược lại càng kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn.

Ngoài ra, người dân nói chung đặc biệt người mắc béo phì nói riêng muốn giảm cân cần duy trì lối sống năng động và lành mạnh, tăng cường làm việc tại gia đình: đi chợ, nấu ăn, lau dọn nhà,…nếu đi gần nên đi bằng xe đạp, giảm bớt thời gian ngồi máy tính, xem ti vi”, BS Văn Tiến thông tin.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !