Uống sữa hạt giảm cân: Chuyên gia khuyên điều gì?

Nhu cầu giảm cân đang trở thành thách thức với các chị em phụ nữ nhất là sau tuổi 35 cân nặng tăng nhanh, khó kiểm soát hơn. Giảm cân bằng sữa hạt là cách được nhiều chị em lựa chọn.

Uống sữa hạt giảm cân sau khi tập có thể giúp đốt cháy mỡ thừa, cho cơ bắp phát triển tốt, tăng cường trao đổi chất, cho bạn sức khỏe tốt và thân hình thon thả, săn chắc. Xu hướng uống sữa hạt để giảm cân ngày càng được nhiều người áp dụng.

Công thức làm sữa hạt giảm cân khá đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm.

Dưới đây là các gợi ý về thắc mắc uống sữa hạt gì để giảm cân.

Sữa hạnh nhân

Thành phần hạnh nhân rất giàu dưỡng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe và vóc dáng, nhất là chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin D và B12.

Sữa hạnh nhân không chỉ tốt cho tim mạch mà còn rất có lợi cho người đang giảm cân vì chỉ chứa lượng calo chỉ bằng ½ so với sữa tách béo (mỗi cốc chỉ chứa khoảng 30calo), không chứa cholesterol và rất ít chất béo bão hòa.

Đây là món sữa hạt cho người giảm cân được các chị em rất yêu thích.

{keywords}
Uống sữa hạt giảm béo (Ảnh minh họa)

Sữa đậu xanh

Trong các loại sữa hạt giảm cân thì đây là món sữa được nhiều người rất yêu thích.

Thành phần hạt đậu nành có chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các chất béo dư thừa trước khi hấp thụ, đặc biệt là cholesterol, hỗ trợ giảm cân giảm béo hiệu quả.

Sữa hạt sen giảm cân

Thêm một gợi ý tuyệt vời cho chị em về các loại sữa hạt giảm cân.

Từ xưa đến nay, hạt sen vẫn được biết đến là một nguyên liệu bổ dưỡng, bồi bổ cho sức khỏe. Ngoài ra, sữa hạt sen còn là thức uống dinh dưỡng được chị em yêu thích với hiệu quả giúp giảm cân nhanh chóng.

Sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết, có khả năng làm giảm cholesterol và rất tốt cho hệ tim mạch.

Sữa gạo lứt cũng được các chị em ưa chuộng sử dụng trong quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng.

Tuy nhiên, theo TS BS Nguyễn Trọng Hưng – viện Dinh dưỡng quốc gia, sữa hạt được nhiều người thích bởi vì họ quan niệm sữa hạt chứa các chất protein thực vật, các chất béo không no tốt cho sức khỏe hơn sữa bò, sữa dê. Tuy nhiên, việc sử dụng sữa hạt giảm béo hay bất cứ chế độ ăn kiêng nào thì đều phải đảm bảo đủ hàm lượng kalo đưa vào.

Bác sĩ Hưng cho biết nếu bạn muốn giảm cân nhưng uống hàm lượng sữa hạt cao thì hàm lượng kalo vào cơ thể sẽ rất cao và khó giảm cân hơn. Hơn nữa, nếu giảm cân bằng sữa hạt mà không xây dựng cho mình thói quen ăn uống vừa và đủ thì sẽ tăng cân ngay trở lại.

BS Hưng từng gặp rất nhiều chị em phụ nữ than thở tại sao họ áp dụng chế độ ăn kiêng nào đó nhưng ngay sau khi dừng lại tăng cân đột ngột. Nếu ăn kiêng cả tuần nhưng cuối tuần lại xả thì cân nặng sẽ nhanh chóng tăng lên và khó giữ được cân.

Chính vì vậy, bác sĩ Hưng khuyến cáo khi ăn bất cứ chế độ ăn kiêng nào thì cần giữ thói quen tốt. Không nên ăn quá nhiều hoặc để bụng quá đói. Khi cơ thể đói thèm ăn sẽ làm tăng lượng thức ăn vào cơ thể.

Bộ Y tế đã đưa ra 10 lời khuyên cho một chế độ ăn khoa học phòng chống bệnh tật không lây nhiễm trong đó có béo phì.

Ăn phối hợp nhiều loại thực phẩm và thường xuyên thay đổi món.

Cho trẻ bú mẹ ngay sau khi sinh, bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Cho trẻ ăn bổ sung hợp lý và tiếp tục cho bú tới 18 – 24 tháng.

Ăn thức ăn giàu đạm với tỉ lệ cân đối giữa nguồn thực vật và động vật, nên tăng cường ăn cá.

Sử dụng chất béo ở mức hợp lý, chú ý phối hợp giữa dầu thực vật và mỡ động vật.

Sử dụng sữa và các sản phẩm của sữa phù hợp với mỗi lứa tuổi.

Không ăn mặn, sử dụng muối Iốt trong chế biến thức ăn.

Ăn nhiều rau, củ, quả hàng ngày.

Lựa chọn và sử dụng thức ăn, đồ uống đảm bảo vệ sinh an toàn. Dùng nguồn nước sạch để chế biến thức ăn.

Uống đủ nước hàng ngày, hạn chế rượu, bia, đồ ngọt.

Thực hiện nếp sống năng động, hoạt động thể lực đều đặn, duy trì cân nặng ở mức hợp lý, không hút thuốc lá.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !