'Bẫy' làm đẹp giá rẻ cuối năm

Gần Tết, nhu cầu làm đẹp của mọi người gia tăng, đây cũng là thời điểm các trung tâm chăm sóc sắc đẹp đẩy mạnh quảng cáo với đủ gói làm đẹp để khách hàng có gương mặt rạng ngời đón Tết.

Gia tăng tai biến làm đẹp đón Tết, bác sĩ chỉ cách làm đẹp an toàn

Gia tăng tai biến làm đẹp đón Tết, bác sĩ chỉ cách làm đẹp an toàn

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, đây cũng là thời kỳ cao điểm chị em đua nhau đi làm đẹp với mong muốn có khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn để du xuân. 

Làm đẹp giá bèo

Lướt nhanh Facebook, bạn có thể gặp hàng trăm quảng cáo chăm sóc da, làm đẹp cho đến tiêm chất làm đầy. Ví dụ như một mẩu quảng cáo “Nâng cơ trẻ hóa da mặt chỉ còn 999 nghìn đồng của Thẩm mỹ viện quốc tế M.S, tại Cầu Giấy, Hà Nội. Với 1 triệu đồng khách hàng có thể nhận được cả chục ưu đãi như: cải thiện nếp nhăn hằn sâu trên da, không đau, sưng, không cần nghỉ dưỡng".

Nâng cơ trẻ hóa, xóa bỏ nếp nhăn lâu năm được cải thiện chỉ sau một liệu trình điều trị, phục hồi sắc tố da, da trắng sáng căng bóng, duy trì và cân bằng độ ẩm; giúp thanh lọc và ngăn ngừa các tác nhân có hại cho da.

Theo Thạc sĩ Đặng Bích Diệp, Bệnh viện Da Liễu trung ương, hàng năm từ thời điểm Tết Dương lịch các dịch vụ làm đẹp đã bắt đầu tăng lượng khách. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm có nhiều ca biến chứng do làm đẹp.

Hiện nay, các trung tâm làm đẹp đẩy mạnh quảng cáo và giảm giá cho các gói làm đẹp với giá vài trăm nghìn đồng. BS Diệp cho biết với giá này thì chị em không thể đẹp được mà chỉ tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro khác về sức khỏe, biến chứng.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện giá các dịch vụ làm đẹp không tăng hơn so với ngày thường thậm chí còn giảm đi rất nhiều. Các thông tin được quảng bá rộng rãi trên các mạng xã hội khách hàng có thể đưa ra các bảng giá so sánh. Ở các trung tâm với giá đều rất hời thậm chí rẻ tới mức giật mình.

BS Diệp cho biết dù là dịp cuối năm các cơ sở làm đẹp thường tri ân khách nhiều hơn nhưng cũng không thể có giá làm đẹp an toàn mà rẻ nên người tiêu dùng hết sức cẩn trọng kẻo tiền mất, tật mang.

{keywords}
Làm đẹp chị em đừng ham rẻ tiền. 

Theo BS Diệp, cuối năm các chị em phụ nữ có thể chọn các dịch vụ như tiêm botox, tiêm chất làm đầy, căng chỉ, laser nhưng cần thực hiện tại các địa chỉ làm đẹp an toàn. Bởi các biện pháp làm đẹp nhanh, không xâm lấn nhưng vẫn có biến chứng.

Trẻ hóa như thế nào

BS Nguyễn Tiến Hùng - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết nhiều trường hợp đổ xô đi trẻ hóa da với hi vọng có làn da tuổi 18, 20. Thực tế, cần hiểu rõ về quá trình lão hóa của da để đưa ra các gói làm đẹp cho mình phù hợp và an toàn.

Bình thường, theo thời gian, da và các tổ chức dưới da sẽ giảm dần tính đàn hồi, lỏng lẻo, chảy xệ hình thành những vùng khuyết, hõm và các nếp nhăn trên mặt khiến khuôn mặt nặng nề, mệt mỏi.

Hiện tại có hai phương pháp chính để cải thiện tình trạng lão hóa da mặt là: Căng da mặt bằng chỉ và phẫu thuật căng da mặt. Tuy nhiên, bác sĩ Hùng cho biết tùy theo mức độ và vùng da lão hóa, bác sĩ phẫu thuật sẽ chọn phương pháp hợp lý nhằm mang lại hiệu quả đẹp tối đa cho từng loại da.

Thứ nhất, có thể thực hiện phương pháp căng da mặt bằng chỉ là dùng những loại chỉ sinh học đính vào phần mô cân dưới da, kéo căng và nâng vùng da chảy xệ lên. Đây là phương pháp tối ưu bởi độ an toàn, nhanh chóng, không đau và bầm nhưng chỉ sử dụng cho các khách hàng có ít nếp nhăn hoặc vùng da mặt không quá nhiều nếp nhăn sâu.

Thứ hai, phẫu thuật căng da mặt cần thực hiện khi các dấu hiệu lão hóa trên da mặt xuất hiện nhiều (nếp nhăn trán, nếp nhăn đuôi mắt, rãnh mũi má, rãnh mũi môi, nọng cằm,…) thấy rõ và sâu, không thể cải thiện nếu dùng chỉ căng da. Phương pháp này tối ưu việc căng lớp da vùng mặt, mang lại hiệu quả rõ nét và dài lâu hơn.

Cả hai phương pháp trên đều mang lại kết quả là làn da căng mịn, phẳng lỳ ngay sau ca phẫu thuật, xóa bỏ hoàn toàn các nếp nhăn quanh mũi miệng, trán, mắt và các vùng cơ chảy xệ nơi gò má, nọng cằm, vùng cổ.

Khi làm đẹp, nguyên tắc đầu tiên của chị em phụ nữ hay nam giới là tìm hiểu thật kỹ và cần lựa chọn các cơ sở làm đẹp an toàn, không ham rẻ vì để đẹp thì không thể rẻ.

 Khánh Chi 

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !