Loại quả rẻ tiền này có thể chống lại rối loạn cương dương hiệu quả

Không chỉ hàu, mà nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy dưa hấu có thể chống lại rối loạn cương dương hiệu quả.

BS. Hà Linh, Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết ăn gì, uống gì để cải thiện khả năng tình dục luôn là chủ đề được các cặp đôi đặc biệt là các quý ông quan tâm. Các nhà khoa học cũng đã tìm ra mối liên quan giữa nhiều loại thực phẩm với việc quan hệ tình dục tốt hơn.

Thực phẩm tốt cho tim mạch giúp cải thiện 'chuyện ấy'

Theo đó, các nghiên cứu đã chứng minh giữ cho hệ tuần hoàn hoạt động tốt là điều cần thiết cho sức khỏe tình dục. Tuần hoàn tốt hơn có thể dẫn đến cải thiện phản ứng tình dục ở nam giới và phụ nữ. Điều này đặc biệt đúng đối với phản ứng cương dương.

Trong đó, sức khỏe tim mạch cũng rất quan trọng đối với sức chịu đựng. Nói cách khác, những loại thực phẩm tốt cho tim mạch thì cũng tốt cho đời sống tình dục.

“Theo hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những loại thực phẩm tốt cho hệ tim mạch bao gồm: trái cây và rau quả; ngũ cốc nguyên hạt và nhiều chất xơ; dầu tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như dầu ô liu và dầu hướng dương, hải sản, các loại hạt và các loại đậu…

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tuân theo chế độ ăn uống tốt cho tim mạch này có thể cải thiện một số khía cạnh của sức khỏe tình dục”, BS Hà Linh cho hay.

{keywords}
  Bơ tốt cho tim mạch giúp giữ phong độ cho quý ông trong 'chuyện ấy' 

Ngoài ra, BS Hà Linh cũng đưa ra các gợi ý về nhiều loại thực phẩm có trong chế độ ăn uống tốt cho tim mạch, chẳng hạn như bơ, măng tây, các loại hạt, hải sản và trái cây, có liên quan đến tình dục tốt hơn trong cả y học cổ truyền và nghiên cứu khoa học.

Ví dụ, quả bơ cũng làm gảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, giảm nguy cơ gây rối loạn cương dương, do tác dụng của chất béo tốt.

Thực phẩm để tăng cường ham muốn tình dục

BS Hà Linh cũng chỉ ra, một số thực phẩm có thể giúp mọi người cải thiện ham muốn tình dục của họ hơn. Hàu là một trong những loại thực phẩm kích thích tình dục nổi tiếng nhất trong lịch sử. Tác dụng của chúng có thể là do hàm lượng kẽm.

Kẽm là một khoáng chất mà cơ thể cần hàng ngày cho nhiều chức năng quan trọng, chẳng hạn như chuyển hóa tế bào, sức bền và điều chỉnh mức testosterone. Testosterone là hormone sinh dục nam quan trọng nhất.

“Hàu có nhiều kẽm hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác trong mỗi khẩu phần ăn. Một số ví dụ về các loại thực phẩm khác có nhiều kẽm là: cua; tôm hùm; thịt đỏ; ngũ cốc ăn sáng tăng cường kẽm; hạt thông…

Tuy nhiên, ham muốn tình dục rất phức tạp và liên quan đến nhiều yếu tố hơn là chỉ dinh dưỡng, bao gồm các mối quan hệ của một cá nhân, mức độ căng thẳng và sở thích cá nhân. Mọi người trải qua những thăng trầm trong sở thích tình dục là điều tự nhiên. Nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe khẳng định chế độ ăn có thể giúp ích”, BS Hà Linh thông tin.

Vậy trong tình huống quý ông gặp khó khăn trong việc đạt và duy trì sự cương cứng thì thực phẩm có hỗ trợ được hay không?

Trả lời câu hỏi này, BS Hà Linh thông tin Quỹ Chăm sóc Tiết niệu, rối loạn cương dương ảnh hưởng đến 30 triệu nam giới ở Hoa Kỳ. Hiểu được các yếu tố thể chất, tinh thần và cảm xúc góp phần vào rối loạn cương dương có thể giúp mọi người lựa chọn một chế độ ăn uống thúc đẩy quan hệ tình dục tốt hơn.

Theo đó, các yếu tố góp phần vào bệnh rối loạn cương dương bao gồm: vấn đề với lưu thông máu tại dương vật, tổn thương các trung tâm thần kinh ở dương vật, tác dụng phụ của thuốc, bức xạ và các phương pháp điều trị y tế khác: trầm cảm, lo lắng và căng thẳng…

Các bác sĩ cho rằng giải quyết nguyên nhân cơ bản là cách tốt nhất để điều trị rối loạn cương dương. Nhưng một điều khác mọi người có thể làm là ăn nhiều trái cây hơn.

“Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tìm ra mối liên quan giữa việc ăn nhiều trái cây hơn với việc giảm 14% nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Hàm lượng flavonoid trong nhiều loại trái cây có thể là nguyên nhân giúp cải thiện tình trạng này.

Thực phẩm giàu flavonoid bao gồm: quả mọng, trái cây họ cam quýt, quả nho, táo, ớt cay hay những sản phẩm từ ca cao; rượu vang đỏ; trà (xanh, trắng và đen)…

{keywords}
Dưa hấu chống lại rối loạn cương dương hiệu quả 

“Nghiên cứu trên mô hình động vật cũng cho thấy dưa hấu có thể chống lại rối loạn cương dương hiệu quả. Hàm lượng axit amin L-citrulline của dưa lưới có thể giải thích cho tác dụng tích cực này.

Ngoài ra, oxit nitric có thể có lợi để ngăn ngừa rối loạn cương dương bằng cách tăng lưu lượng máu và giãn mạch. Củ cải đường cũng chứa nitrat, chuyển đổi thành oxit nitric và có thể có lợi cho lưu lượng máu”, BS Hà Linh thông tin.

Bên cạnh những thực phẩm giúp cải thiện 'chuyện ấy', các bác sĩ nam khoa cho rằng để có đời sống tình dục khoẻ mạnh, nam giới cần tăng cường tập luyện thể dục thể thao, duy trì nếp sinh hoạt khoa học lành mạnh, không lạm dụng các chất kích thích và đặc biệt không xem nhiều phim sex, tuyệt đối không lạm dụng việc thủ dâm…

N. Huyền  

Loại củ ngâm rượu 'ông uống bà vui'

Loại củ ngâm rượu 'ông uống bà vui'

Sâm cau được nhiều người săn lùng mua về ngâm rượu vì nó được quảng cáo là một trong những bài thuốc tăng cường sinh lý nam giới.

Loại rau giải nhiệt mùa hè nhà nào cũng nấu, nhưng nam giới yếu sinh lý chớ đụng đũa

Loại rau giải nhiệt mùa hè nhà nào cũng nấu, nhưng nam giới yếu sinh lý chớ đụng đũa

Theo TS. BS Ngô Quang Hải, rau mùng tơi không cải thiện sinh lý đàn ông. Trường hợp yếu sinh lý do thận dương hư mà dùng mồng tơi lại càng gây suy giảm sinh lý. 

Cho 'cậu nhỏ' gánh tạ để tăng kích thước, bản lĩnh đàn ông

Cho 'cậu nhỏ' gánh tạ để tăng kích thước, bản lĩnh đàn ông

Một trung tâm tập luyện đang quảng cáo bài tập giúp tăng cường bản lĩnh đàn ông, các bài tập thu hút nhiều anh em quan tâm, đặc biệt là 'tập tạ' tăng kích thước 'cậu nhỏ'.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !