'Yêu' bạn gái chỉ 3 phút đã 'hết tiền', 'ăn cơm nhà' thì ngược lại, người đàn ông lo lắng không yên

'Yêu' với vợ thì lâu nhưng 'yêu' bạn gái thì chóng vánh, người đàn ông bối rối không hiểu mình mắc bệnh gì

 

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Gặp bác sĩ nam khoa, anh T. (30 tuổi) ngập ngừng cho rằng anh và vợ cưới nhau “vì lỡ có bầu”, chỉ đến khi gặp bạn gái mới cách đây 5 tháng anh mới tìm thấy tình yêu đích thực.

“Nhưng vì gia đình, vì con còn nhỏ nên tôi cũng chưa quyết định dứt khoát với vợ mà vẫn một chốn …đôi nơi. Điều tôi băn khoăn nhất bây giờ là mỗi lần quan hệ với bạn gái chỉ chưa đầy 3 phút là tôi đã xuất tinh. Trong khi với vợ thì hoàn toàn ngược lại”, anh T. ngần ngại nói.

Người đàn ông này băn khoăn, không biết có phải mình bị xuất tinh sớm hay không? Liệu có mắc bệnh gì không? Và có cách nào khắc phục được tình trạng này?

Chia sẻ với phóng viên về trường hợp này, TS. BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, Bệnh viện E cho rằng theo những gì mà anh T. mô tả cho thấy anh này đã bị xuất tinh sớm.

Lý giải vì sao quan hệ với vợ thì lâu mà bạn gái lại nhanh xuất tinh, bác sĩ Liên cho rằng có nhiều yếu tố cả về mặt sinh lý lẫn tâm lý. Về sinh lý các bạn gái trẻ chưa trải qua sinh đẻ thì “cô bé” nhỏ, khít. Điều này cũng là tác nhân khiến các quý ông chưa đến chợ đã tiêu hết tiền so với vợ đã sinh đẻ. Về mặt tâm lý cũng đã từng có câu “trâu già thích gặm cỏ non”.

“Đối với bạn nam giới băn khoăn ở trên, biện pháp khắc phục là về “ăn cơm” với vợ. Vì người 'ăn vụng' luôn có cảm giác háo hức, khi “cậu nhỏ” cương cứng cao độ, độ hưng phấn lớn nên dễ xảy ra xuất tinh sớm đối với một số trường hợp nam giới.

Bản thân bạn tình lâu năm/vợ thì  họ hiểu bạn trai/ chồng mình hơn nên họ cũng biết, cảm nhận được năng lực sinh lý của bạn tình/chồng  như thế nào nên họ sẽ tìm mọi cách, xử lý mọi tình huống giúp đối phương kéo dài được tối đa”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

Đáng lưu ý, TS. BS Liên cũng cảnh báo việc nam/nữ giới quan hệ tình dục không chung thủy, nhiều bạn tình sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như: lậu, HIV, sùi mào gà.

Thậm chí nhiều trường hợp có nhiều bạn tình còn gây rối loạn tâm lý, lo âu vì sợ bị phát hiện; nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình, xung đột giữa 'chính thất' với 'phòng nhì'. “Do đó, để có sức khoẻ tình dục lành mạnh, hai vợ chồng cần có những chia sẻ  để tìm ra giải pháp giúp đời sống tình dục viên mãn”, TS. BS Liên nhấn mạnh.

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới đạt được cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh và ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục. Xuất tinh có thể xảy ra trước hoặc ngay khi bắt đầu “cuộc yêu”.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Trong đó có một số nhóm nguyên nhân chính sau: nam giới gặp phải tình trạng phiền muộn, lo lắng, stress…, gặp vấn đề về sức khỏe, thể chất.

Ngoài ra tình trạng xuất tinh sớm còn có thể do nam giới mắc các bệnh lý về viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, ngắn hãm bao quy đầu…

Đối với người trẻ, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho rằng tình trạng xuất tinh sớm là do ít kinh nghiệm tình dục, quan hệ tình dục ít. Đặc biệt nhiều bạn trẻ bị xuất tinh sớm còn do thói quen thủ dâm quá nhiều, sai cách hoặc lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, ma tuý. Hoặc bị rối loạn cương dương.

Xuất tinh sớm thường có biểu hiện “tiêu hết tiền” trước thời điểm mong muốn dù mới chỉ có những kích thích tình dục tối thiểu. Không kiểm soát được khi xuất tinh.

"Thời gian “yêu” thường ≤ 1 phút, là biểu hiện rõ của xuất tinh sớm”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí né tránh quan hệ. Đặc biệt, xuất tinh sớm gây khó khăn trong vấn đề sinh sản, do tinh trùng không thể đi vào âm đạo để tiến hành thụ thai. Đây là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới.

Nếu người mắc không thể khắc phục, nên đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Ngoài ra, để giữ cảm giác thăng hoa cho đời sống vợ chồng, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho rằng các chị em cũng nên chăm sóc vùng kín, cần thiết thì có thể đi 'làm mới' cô bé để giữ được cảm giác cho cả hai như ngày đầu.

Hải Phong

Mấy tháng liền chồng không 'đụng chạm', vợ sốc khi biết nguyên nhân

Mấy tháng liền chồng không 'đụng chạm', vợ sốc khi biết nguyên nhân

Hai vợ chồng rất ít khi ân ái, thậm chí có thời gian chị Ng. thấy 2-3 tháng chồng không chạm vào mình. Nghi ngờ chồng có bồ, quyết định theo dõi chồng nhiều hơn, kết quả khiến chị té ngửa.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !