'Chuyện ấy' mấy phút mới là lý tưởng?

Trung bình một lần quan hệ tình dục nên kéo dài khoảng 20-30 phút tính từ lúc dạo đầu đến khi kết thúc. Quý ông chỉ sau 1 phút đã xuất tinh thì được gọi là yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

 

Quý ông tím mặt, toát mồ hôi sau 2h loay hoay tháo vòng thắt làm cương 'cậu nhỏ'

Quý ông tím mặt, toát mồ hôi sau 2h loay hoay tháo vòng thắt làm cương 'cậu nhỏ'

Muốn “ghi điểm” với bạn gái mới, người đàn ông hơn 40 tuổi tìm đến vòng thắt giúp “cậu nhỏ” có thể cương cứng hơn khi quan hệ tình dục. Nhưng sự thật oái oăm không ngờ…

{keywords}
“Chuyện ấy” mấy phút mới là lý tưởng? (ảnh minh hoạ)


Chưa đến “chợ” đã “tiêu” hết tiền

Chia sẻ với phóng viên Infonet, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sức khỏe tình dục của nam giới bao giờ cũng là “tấm gương” phản ánh sức khỏe nói chung của nam giới.

Xuất tinh sớm được coi là một tình trạng “đau khổ” mà không nam giới nào muốn mắc phải. Tình trạng này không những ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, hạnh phúc mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của nam giới.

Theo đó, xuất tinh sớm là tình trạng nam giới đạt được cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát được tình trạng xuất tinh và ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục. Xuất tinh có thể xảy ra trước hoặc ngay khi bắt đầu “cuộc yêu”.

Đáng lưu ý, tỉ lệ nam giới xuất tinh sớm đang có xu hướng ngày một gia tăng. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nam giới có tâm lý ngần ngại khi mắc phải bệnh nhạy cảm, dẫn đến không chịu đi khám.

Mặc dù không thể đưa ra thời gian chuẩn cho một cuộc 'giao ban'. Tuy nhiên, TS Bắc cho biết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình một lần quan hệ tình dục nên kéo dài khoảng 20-30 phút tính từ lúc dạo đầu đến khi kết thúc.

Trong đó, khúc dạo đầu: chuyện trò, ôm ấp, vuốt ve, mát xa… nên từ 5- 10 phút.  Thời gian xung trận, tính từ khi “cậu nhỏ” đưa vào trong “cô bé” cho đến lúc xuất binh, lý tưởng nhất là từ 7- 15 phút.

Tuy nhiên trên thực tế thường gặp các mức thời gian lâm trận của các cặp đôi từ thấp đến cao. Sau 1 phút đã xuất tinh: gọi là yếu, là xuất tinh sớm, dưới 3 phút: quá ngắn, khó có thể thõa mãn nhu cầu của cả hai.

Từ 3-7 phút, đây là mức trung bình của rất nhiều người, trong thời gian này, bạn gái đã có thể lên đỉnh được 2-3 lần.

Từ 7-15 phút: là thời gian lý tưởng cho bất kỳ một cuộc yêu nào trên thế giới. Với thời gian này, cả hai đều lên đỉnh và đạt được cực khoái, là thời gian lý tưởng cho phụ nữ lên đỉnh 2 – 3 lần.

Lối sống ảnh hưởng sức khoẻ tình dục nam giới  

Nguyên nhân của tình trạng này, BS Nguyễn Cao Thắng, Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho rằng do cuộc sống ngày càng bận rộn, ngày càng căng thẳng hơn, đặt ra áp lực rất lớn lên tâm lý người trẻ tuổi, chính vì vậy mà họ không thể dung hoà được giữa công việc và chuyện gia đình. Điều này khiến cho tỷ lệ rối loạn cương dương ở người trẻ tăng cao hơn.

Nguyên nhân thứ hai là tỷ lệ sử dụng chất kích thích, chất độc hại như thuốc lá, rượu bia ở người trẻ tuổi tăng cao hơn so với trước kia.

Nguyên nhân thứ ba là sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn không có lợi sức khoẻ…

Nguyên nhân thứ tư, được BS Nguyễn Cao Thắng tiết lộ là quá nhiều bạn trẻ sử dụng văn hoá phẩm khiêu dâm trên mạng, internet, thủ dâm quá nhiều, sai cách. Ngoài ra, có thể do nam giới mắc các bệnh lý về viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm bao quy đầu cũng dễ làm cho tình trạng xuất tinh sớm xảy ra.

Nam giới bị xuất tinh sớm thường là khi xuất trước thời điểm mong muốn, dù mới chỉ có những kích thích tình dục tối thiểu. Không kiểm soát được khi xuất tinh.

Nam giới giảm khoái cảm tình dục vì khả năng kiểm soát xuất tinh kém, hay gặp nhất là cảm giác “bối rối”, “tội lỗi”, thất vọng sau khi xuất tinh.

Không thỏa mãn sau khi xuất tinh, không đạt khoái cảm và hưng phấn. Thời gian “ yêu” thường ≤ 1 phút, là biểu hiện rõ của xuất tinh sớm.

Các chuyên gia nam học cảnh báo nam giới xuất tinh sớm ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ, tâm lý, hạnh phúc gia đình và sinh sản.

Theo đó, nếu nam giới phải đối diện với tình trạng xuất tinh sớm kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí né tránh quan hệ.

Nguyên nhân là do không thỏa mãn được nhu cầu cho chính bản thân mình và bạn tình, lâu dần họ sẽ rơi vào trạng thái mặc cảm, tự ti, buồn bực, mệt mỏi, stress,… Điều này khiến hạnh phúc đôi lứa cũng bị ảnh hưởng.

“Đặc biệt, xuất tinh sớm gây khó khăn trong vấn đề sinh sản, do tinh trùng không thể đi vào âm đạo để tiến hành thụ thai. Đây là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới”, BS Cao Thắng nói.

Để ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm, các bác sĩ nam khoa cho rằng, các quý ông ngay từ khi còn trẻ, mỗi người cần sống điều độ, cân bằng giữa nhu cầu và khả năng tình dục. Bên cạnh đó, cần duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế rượu, bia, thuốc lá…

Đối với những quý ông gặp tình cảnh xuất tinh sớm trong một thời gian dài, mặc dù có những thay đổi nhưng vẫn không khắc phục rõ rệt thì các bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Khi khám và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phác đồ điều trị nhằm khắc phục tình trạng xuất tinh sớm. Lúc này, người bệnh nên chú ý thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi kết hợp cùng phác đồ điều trị của bác sĩ nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Hải Phong 

Nước ép, chị em nào cũng từng thử nhưng hầu hết đều uống sai cách

Nước ép, chị em nào cũng từng thử nhưng hầu hết đều uống sai cách

Mỗi tối chị làm sẵn khoảng 3 lít nước ép các loại, cất tủ lạnh để sáng mai chia đều cho 4 thành viên trong gia đình mang theo người sử dụng trong ngày. Nhưng hôm nay, món “nước thần” của chị đã làm hại cô con gái.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !