Tự chữa tình trạng 'trên bảo dưới không nghe', quý ông dễ bị cắt mất 'súng'

Những thực phẩm này cũng có những tác dụng phụ ngoài ý muốn, hay gặp nhất là tình trạng 'cậu nhỏ' cương cứng kéo dài, để lâu có thể hoại tử, nguy cơ phải cắt bỏ cả 'của quý'.

{keywords}
Quý ông không nên tự chữa "súng". 


Nguy cơ cắt mất 'của quý'

Thay vì đi khám bác sĩ, nhiều quý ông ngại ngần không muốn thừa nhận rơi vào cảnh “trên bảo dưới không nghe” nên săn lùng nhiều loại rượu bổ thận tráng dương (ba kích, bao tử dê…) hay ăn hàu sống nhằm cải thiện tình trạng.

Kết quả là đã có những ca “khóc dở mếu dở” khi “cậu nhỏ” cương cứng suốt thời gian dài. Mới đây nhất là trường hợp người đàn ông 47 tuổi sau bữa rượu cỗ nhà bạn về, cậu nhỏ cương cứng suốt 4 ngày liên tiếp.

Hoảng hốt, người đàn ông này đã tìm mọi cách “hạ cần” thậm chí thử dùng chiêu độc trị độc – tiếp tục quan hệ với vợ những mong “cậu nhỏ” xìu xuống. Khốn khổ thay, “cậu nhỏ” cứng đầu cứ cương lên buộc người đàn ông này phải cầu viện bác sĩ.

Hay trước đó, một người đàn ông khác sau uống rượu ba kích cũng bị cương dương suốt 30 giờ.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, những loại “thần dược” trên chỉ được xếp vào loại thực phẩm chức năng - có tác dụng bồi bổ chứ không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thậm chí theo dược sĩ Phan Văn Hiệu, riêng rượu ba kích và các loại thảo dược không bao giờ có tác dụng nhanh và mạnh đến như vậy. 

Vì thế, nếu với những loại rượu mà có tác dụng ngay tức thì thường có khả năng là rượu này được ngâm thêm thành phần tân dược nào đó có tác dụng giãn mạch, như thành phần có trong Viagra hoặc dẫn xuất của thành phần đó. 

Đồng tình với quan điểm này, BS. Nguyễn Anh Tú – Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết việc bổ sung thực phẩm chức năng không nằm trong đơn thuốc mà chỉ nằm trong phần tư vấn sử dụng thêm để tăng hiệu quả hoặc hỗ trợ điều trị bệnh. Việc sử dụng những thực phẩm chức năng này hiệu quả đến đâu thì tùy thuộc vào từng bệnh nhân, có người hấp thụ tốt, có người dùng lại không thấy cải thiện.

Thậm chí, theo BS Anh Tú, việc sử dụng này cũng có những tác dụng phụ ngoài ý muốn như dị ứng, nặng nữa thì sốc phản vệ, ảnh hưởng đến sức khỏe (hại gan, thận và tính mạng) bệnh nhân.

“Hay gặp nhất là tình trạng 'cậu nhỏ' cương cứng kéo dài buộc người bệnh phải đến gặp bác sỹ. Với các trường hợp như vậy, chúng tôi buộc phải phẫu thuật để cứu dương vật, để lâu có thể dẫn đến hoại tử, có khi phải cắt bỏ cả dương vật.

Do đó, trước khi sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào, người bệnh nên có đầy đủ kiến thức về những tác dụng phụ có thể gặp, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra”, BS Anh Tú nhấn mạnh.

34 tuổi mới làm 'chuyện ấy', nam giảng viên đại học run lẩy bẩy không cương nổi

34 tuổi mới làm 'chuyện ấy', nam giảng viên đại học run lẩy bẩy không cương nổi

34 tuổi chưa một lần làm “chuyện ấy”, khi có bạn gái, phải đợi đến ngày đính hôn, nam giảng viên đại học mới quyết định “làm chuyện ấy”. Và cái kết thật bi hài. 

Làm gì để có đời sống tình dục khoẻ mạnh

Đời sống tình dục khỏe mạnh là sự tổng hòa cả về thể chất và tinh thần. Tinh thần chính là nhu cầu tình dục và thể chất chính là sự đáp ứng nhu cầu đó. Vì vậy, theo BS Anh Tú một người đàn ông cần có những hiểu biết căn bản về tình dục.

Đây chính là điều kiện cần cho cuộc sống tình dục cũng như cuộc sống hôn nhân sau này. Bạn có thể tìm hiểu các kiến thức về tình dục, sức khỏe sinh sản qua sách báo, các trang tin chính thống của các cơ sở y tế chuyên ngành hay các bác sĩ chuyên khoa, … Sau khi có được những kiến thức đúng thì việc thực hành tình dục mới tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Bên cạnh đó, nam giới cũng cần lưu ý đến các vấn đề như: quan hệ an toàn, chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt. Cơ thể khỏe mạnh hay sức khỏe thể chất tốt là điều kiện đủ để nam giới có được một đời sống tình dục viên mãn.

Theo đó, BS Anh Tú lưu ý, cơ thể nam giới phải trải qua sự phát triển tuần tự từ khi dậy thì: hình thành các đặc tính sinh dục nam, phát triển kích cỡ dương vật, tinh hoàn, phát triển khả năng tình dục, quan hệ tình dục, xuất tinh…

Để đảm bảo quá trình này diễn ra bình thường thì sự theo dõi, giám sát của bác sỹ chuyên khoa nam học chính là kim chỉ nam để phát hiện sớm những bất thường và kịp thời điều chỉnh, giúp quý ông có được sức khỏe sung mãn và đời sống tình dục hạnh phúc.

Hải Phong

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !