Chỉ dám 'yêu' trong bóng đêm, kiên quyết không cho vợ động vào 'chỗ ấy'

Bệnh nhân đến viện trong sự mặc cảm, tự ti đến mức chỉ 'quan hệ' với vợ trong bóng đêm và tuyệt đối không để vợ 'sờ' vào phần ấy.

 

TS.BS. Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu & nam học Bệnh viện E Trung ương cho biết mới tiếp nhận điều trị và phẫu thuật cho nam bệnh nhân khá đặc biệt.

Theo đó, phần bìu của nam bệnh nhân này chi chít những cục nhỏ, lổn nhổn màu trắng giữa nhúm da thâm xì, nhăn nhúm ở bìu. Trước đó, những khối u còn nhỏ không nhận ra nhiều nhưng gần đây các nang to dần lên, mật độ dày hơn gây ngứa ngáy.

Lúc này bệnh nhân mới lẳng lặng “trốn vợ” một mình đến viện khám. Bệnh nhân đến viện trong sự mặc cảm, tự ti đến mức chỉ “quan hệ” với vợ trong bóng đêm và tuyệt đối không để vợ “sờ” vào phần ấy.

Tại bệnh viện, sau khi kiểm tra bệnh nhân được chẩn đoán mắc u nang tuyến bã ở da bìu. Đây là vị trí  hiếm gặp hơn ở các vị trí khác trên cơ thể.

{keywords}
Những khối u tuyến bã ở bìu khiến nam bệnh nhân mặc cảm, tự ti chỉ dám "yêu" trong bóng đêm (Ảnh BS cung cấp) 

“Để giải quyết sự tự tin cho bệnh nhân; dự phòng các biến chứng bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt, bóc các u nang. Đây là phương pháp hữu hiệu nhất để xử lý cho bệnh nhân mắc u nang tuyến bã.

Bởi nếu không được phẫu thuật, điều trị kịp thời u nang tuyến bã ở da bìu sẽ gây ra một số biến chứng như: Nhiễm trùng; gây ngứa, khó chịu; Gây stress, lo âu, giảm sự tự tin, tăng sự mặc cảm ở nam giới về tâm lý và sức khỏe tình dục... thậm chí bệnh có thể gây ung thư hóa”, TS Nguyễn Đình Liên nhấn mạnh.

U nang tuyến bã (u bã đậu) là loại u thường gặp, hình thành do các ống tuyến bã bị tắc, các ống dẫn giãn ra, làm ứ đọng chất bã. Chất bã chứa ở bên trong mềm, có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt như bã đậu.

Đêm tân hôn, chồng trẻ hì hục cả tiếng không thể 'làm ăn' được gì

Đêm tân hôn, chồng trẻ hì hục cả tiếng không thể 'làm ăn' được gì

Đêm tân hôn dài miên man với màn dạo đầu ngọt ngào nhưng đến đoạn cao trào thì anh chồng loay không thể làm ăn được gì 

Đây là loại u lành tính, thường xuất hiện ở các vùng da dễ bị tiết nhiều mồ hôi như vành tai, tai, nách, mặt, lưng, vai, mông, bộ phận sinh dục (hiếm gặp)… Các u này thường không đau, không gây ác tính nhưng khi to có thể gây khó chịu, sưng đỏ và đau nhức nếu bị viêm.

Nguyên nhân hình thành u nang tuyến bã là do các tuyến bã nhờn ở lỗ chân lông hoạt động kém, khiến chất thải không thoát ra được, tích tụ lâu ngày và tạo thành các cục u.

Các chuyên gia cho biết, để hạn chế hình thành của loại u này bạn phải luôn giữ cho da sạch sẽ, khô thoáng, giúp việc đào thải chất độc dễ dàng.

Trong trường hợp da dầu, nhờn thì cần thường xuyên lau rửa da, tắm thường xuyên giúp lỗ chân long luôn thông thoáng để việc bài tiết chất độc ra ngoài được dễ dàng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Theo TS Nguyễn Đình Liên, u nang tuyến bã nổi thành cục giống như mụn bọc và khiến nhiều người hay lầm tưởng với mụn nên thường tự ý rạch, nặn lấy nhân bên trong. Đây là điều rất nguy hiểm vì u lại mọc tiếp và tái đi tái lại nhiều lần, chưa kể quá trình tự rạch, nặn không đảm bảo vệ sinh sẽ gây bội nhiễm.

“Khi u còn nhỏ sẽ không gây đau hay khó chịu nhưng nếu để lâu ngày sẽ làm mất thẩm mỹ cho cơ thể, thậm chí gây viêm nhiễm, theo thời gian có thể bị hoại tử, hình thành các vết loét, mưng mủ khiến người bệnh đau đớn. Nếu đến giai đoạn này mới điều trị thì thường sẽ khó khăn và gây tốn kém.

Bản chất của loại u này là lành tính nên người bệnh không quá lo ngại nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì thế, khi phát hiện các khối u, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

Tùy vào từng giai đoạn mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, phẫu thuật cắt bỏ u vẫn là phương pháp được xem là tối ưu nhất, bác sĩ có thể tiến hành cắt đối với cả những khối u có kích thước nhỏ.

Theo đó, nếu nang đơn thường được bóc đơn giản, trong trường hợp người bệnh bị nang dạng chùm thì các bác sĩ sẽ cắt bỏ cả mảng da bìu, sau đó tạo hình lại da bìu”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

H. Phong 

Một cuộc 'yêu' phụ nữ 'lên đỉnh' bao nhiêu lần?

Một cuộc 'yêu' phụ nữ 'lên đỉnh' bao nhiêu lần?

Khác với đàn ông một cuộc 'yêu' chỉ một lần 'lên đỉnh', chị em phụ nữ có thể đạt cực khoái nhiều lần trong một lần ân ái.

Thanh niên 17 tuổi lần đầu làm 'chuyện ấy' và câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ giật mình

Thanh niên 17 tuổi lần đầu làm 'chuyện ấy' và câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ giật mình

Trên thực tế, chuyện 'yêu' không hề đơn giản, nhất là ở lần đầu tiên thì càng 'muôn hình vạn trạng', nam giới và nữ giới có thể gặp nhiều vấn đề gây cản trở cuộc 'yêu'...

Vợ 'hoảng hồn' vì chồng học cảnh bạo dâm trong phim bắt làm theo

Vợ 'hoảng hồn' vì chồng học cảnh bạo dâm trong phim bắt làm theo

Nhiều người do muốn thay đổi không khí trong phòng ngủ nên đã học cách làm tình mới trong đó có các hành vi bạo dâm.

Bực mình vợ suốt ngày né 'chuyện ấy', vợ nức nở kể 'thủ phạm'

Bực mình vợ suốt ngày né 'chuyện ấy', vợ nức nở kể 'thủ phạm'

Nhiều ông chồng than thở tại sao mỗi lần muốn ân ái vợ lại tìm đủ lý do để né và hầu như suốt ngày điệp khúc mệt với đau đầu.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !