Buộc phải cắt toàn bộ 'của quý' do chủ quan với nốt sẩn ngứa đầu 'cậu nhỏ'

Bệnh nhân xuất hiện tổn thương sẩn ngứa ở đầu dương vật 4 tháng trước, tự mua thuốc điều trị nhưng không đỡ. Khi xuất hiện nhiều mủ ở đầu 'cậu nhỏ', đi tiểu buốt và khó chịu ông đến viện thì đã ở giai đoạn muộn. 

Một đêm đi tiểu hàng chục lần, quý ông 'đứng hình' khi biết nguyên nhân

Một đêm đi tiểu hàng chục lần, quý ông 'đứng hình' khi biết nguyên nhân

Vừa nằm ngủ được 1 lát thì cơn mót tiểu lại đến khiến ông Thanh ba chân, bốn cẳng chạy nhanh vào nhà vệ sinh… Tiểu đêm quá nhiều nhiều khiến đời sống vợ chồng cũng ảnh hưởng rất nhiều.


Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa phải tiến hành cắt toàn bộ dương vật của người đàn ông 58 tuổi. Các bác sĩ khoa Ung bướu bệnh viện cho biết, trước vào viện khoảng 4 tháng bệnh nhân xuất hiện tổn thương sẩn ngứa ở đầu dương vật. Bệnh nhân đã đi khám ở cơ sở y tế tại Tuyên Quang được kê đơn về điều trị nhưng không đỡ.

Bệnh nhân sau đó tự mua thuốc điều trị, nhưng bệnh không thuyên giảm mà thay vào đó tình trạng bệnh có dấu hiệu nặng lên, xuất hiện nhiều mủ ở đầu dương vật, đi tiểu buốt và khó chịu. Bệnh nhân sau đó được người nhà đưa đến khám tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, cận lâm sàng, các Bs khoa Ung bướu chẩn đoán bệnh nhân bị K dương vật.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được các bác sỹ hội chẩn trực tuyến cùng chuyên gia bệnh viện K Trung ương và chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt dương vật, vét hạch bẹn, tạo hình niệu đạo, đảm bảo chức năng sinh lý bình thường của bệnh nhân.

{keywords}
Các bác sĩ  bệnh viện đa khoa Hùng Vương tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân 

Đây không phải là trường hợp đầu tiên buộc phải cắt bỏ toàn bộ hoặc bán phần dương vật do ung thư dương vật, trước đó vào giữa tháng 6 năm 2020, BV Bãi Cháy (Quảng Ninh) cũng phải tiếp nhận và xử trí cho 2 trường  bệnh nhân bị ung thư dương vật.

Cả 2 bệnh nhân đều đến bệnh viện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, có di căn hạch nên phải thực hiện phẫu thuật cắt bán phần dương vật hoặc toàn phần dương vật, kèm theo hóa chất và xạ trị rất vất vả và tốn kém.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn V.A ( 49 tuổi, Cô Tô) bị hẹp khít bao quy đầu từ bé nhưng không can thiệp điều trị. 6 tháng trước khi nhập viện, bao quy đầu của bệnh nhân bị viêm nhiễm, sưng nề, sùi loét dẫn đến bí tiểu, tiểu khó. Thăm khám tại Bệnh viện Bãi Cháy, bệnh nhân được chẩn đoán ung thư bao quy đầu xâm lấn thân, gốc dương vật, hạch bẹn hai bên. Bệnh nhân được chỉ định sinh thiết, cắt toàn bộ dương vật, nạo vét hạch bẹn hai bên và hóa xạ trị sau phẫu thuật.

Trường hợp khác là bệnh nhân Nguyễn V.L (53 tuổi, Móng Cái) không hẹp bao quy đầu nhưng xuất hiện viêm loét bao quy đầu nửa năm nay. Bệnh nhân tự mua thuốc điều trị tại nhà nhưng không tiến triển, vết loét vẫn lan rộng, gây sưng đau nhiều.

Người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Bãi Cháy với chẩn đoán ban đầu là viêm loét dương vật, chỉ định cắt phần loét sùi dương vật và làm giải phẫu bệnh. Kết quả giải phẫu bệnh phát hiện ung thư biểu mô vảy sừng hóa xâm nhập, u xâm lấn mô đệm. Sau hội chẩn, bệnh nhân được cắt bán phần dương vật, nạo vét hạch bẹn và hóa xạ trị.

Quý ông tím mặt, toát mồ hôi sau 2h loay hoay tháo vòng thắt làm cương 'cậu nhỏ'

Quý ông tím mặt, toát mồ hôi sau 2h loay hoay tháo vòng thắt làm cương 'cậu nhỏ'

Muốn “ghi điểm” với bạn gái mới, người đàn ông hơn 40 tuổi tìm đến vòng thắt giúp “cậu nhỏ” có thể cương cứng hơn khi quan hệ tình dục. Nhưng sự thật oái oăm không ngờ…

Bác sĩ CKI. Lê Văn Trọng – Khoa ngoại, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết ung thư dương vật là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa tính mạng của nam giới.

Ung thư dương vật thường là ung thư phát triển từ lớp biểu mô của niêm mạc quy đầu, bao quy đầu và nhanh chóng che lấp bao quy đầu không thể kéo lên được nữa. Các ung thư xuất phát từ tế bào liên kết của dương vật rất ít gặp.Nếu không phát hiện và điều trị sớm, tế bào ung thư lan rộng khắp dương vật, các hạch bạch huyết, hạch háng, người bệnh bị gầy sút, tiểu máu… nguy cơ tử vong cao.

“Nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật phần lớn do hẹp bao quy đầu gây vệ sinh khó khăn, tạo điều kiện phát triển cho virus, vi khuẩn gây nguy cơ ung thư; bệnh sùi mào gà đường sinh dục do virus HPV…

Triệu chứng ung thư dương vật biểu hiện ở vết loét, viêm nhiễm bất thường, tiết dịch mủ có mùi hôi hoặc chảy máu bất thường từ dương vật hoặc dưới bao quy đầu, sưng đau dương vật, hạch bẹn…Ung thư dương vật nếu phát hiện và điều trị tích cực ở giai đoạn sớm có thể cắt phần ung thư hoặc cắt bán phần dương vật, nạo vét hạch bẹn hai bên, kết hợp hóa xạ trị điều trị triệt căn.

Ở giai đoạn muộn, tế bào ung thư có thể lan rộng khắp dương vật, di căn hạch hai bên, nội tạng trong ổ bụng như bàng quang, trực tràng…dẫn tới phải phẫu thuật cắt toàn bộ dương vật, ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống và chức năng sinh sản”, Bác sĩ CKI. Lê Văn Trọng nói.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ khoa ung bướu bệnh viện đa khoa Hùng Vương phần lớn bệnh nhân ung thư dương vật đều chủ quan, mặc cảm ngại đi khám, trải qua thời gian dài tự điều trị không đỡ mới đi khám, khi đến thường ở giai đoạn muộn, thậm chí đã di căn xa, thông thường khó bảo tồn và phải cắt bỏ toàn bộ dương vật, ảnh hưởng đến thể chất tinh thần của bệnh nhân. 

Trong khi đó, nếu được phát hiện sớm và xử lý tình trạng hẹp bao quy đầu và các tổn thương tiền ung thư từ sớm thì sẽ rất dễ dàng ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này.

Để phòng bệnh, các chuyên gia khuyến cáo, khi xuất hiện các triệu chứng như viêm, sưng khi bị hẹp bao quy đầu; bỗng dưng sờ thấy cục ở ngay dưới quy đầu, chạm vào có thể gây chảy máu, hoặc có nốt sùi nhỏ, loét ở vùng quy đầu, dễ chảy máu khi vệ sinh hoặc khi quan hệ tình dục.... thì phải đến ngay bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

N. Huyền 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !