Một đêm đi tiểu hàng chục lần, quý ông 'đứng hình' khi biết nguyên nhân

Vừa nằm ngủ được 1 lát thì cơn mót tiểu lại đến khiến ông Thanh ba chân, bốn cẳng chạy nhanh vào nhà vệ sinh… Tiểu đêm quá nhiều nhiều khiến đời sống vợ chồng cũng ảnh hưởng rất nhiều.

Quý ông tím mặt, toát mồ hôi sau 2h loay hoay tháo vòng thắt làm cương 'cậu nhỏ'

Quý ông tím mặt, toát mồ hôi sau 2h loay hoay tháo vòng thắt làm cương 'cậu nhỏ'

Muốn “ghi điểm” với bạn gái mới, người đàn ông hơn 40 tuổi tìm đến vòng thắt giúp “cậu nhỏ” có thể cương cứng hơn khi quan hệ tình dục. Nhưng sự thật oái oăm không ngờ…

Ông Nguyễn Văn Thanh (tên nhân vật đã thay đổi, 50 tuổi, trú tại Định Công, Hà Nội) đến khám nam khoa vì cảm thấy khoảng 5, 6 tháng nay ông “yếu”. Không chỉ giảm ham muốn tình dục, ông Thanh còn cho biết việc mình đi tiểu đêm quá nhiều, thận yếu nên chuyện kia cũng yếu theo.

Ban đầu, ông Thanh được vợ cắt thuốc bổ thận tráng dương về uống nhưng không có hiệu quả. Những cơn đi tiểu tới dồn dập hơn nhất là về ban đêm. Ngại đi tiểu, ông Thanh đành uống ít nước hơn, nhưng cảm giác đường niệu lúc nào cũng buốt rát.

Xấu hổ vì mắc bệnh khó nói, ông Thanh chỉ giục vợ mua các loại thuốc bổ thận tráng dương về uống mà không đi khám. Chỉ đến khi tình trạng nặng hơn, cả đêm đi vệ sinh tới 9, 10 lần, ông Thanh mới tìm tới bác sĩ.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Quá trình khám cho ông Thanh, bác sĩ phát hiện ông bị mắc u xơ tiền liệt tuyến chứ không phải suy giảm sinh lý hay thận yếu như hai vợ chồng ông nghĩ. Nghe đến u tuyến tiền liệt, ông Thanh “đứng hình" vài phút. Chỉ khi bác sĩ giải thích đây là bệnh thường gặp ở nam giới nhưng dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, ông mới thở phào.

Ông Thanh cho biết từ trước tới nay rất khỏe, chẳng phải đi viện khi nào. Nhưng hơn 1 năm nay xưởng thiết kế decor của gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh, stress nhiều nên ông thấy mình yếu hơn, mệt mỏi nhiều hơn, trong đó có cả bệnh khó nói.

Theo BS Nguyễn Quang Cừ, Bệnh viện Đa khoa An Việt Hà Nội, u xơ tuyến tiền liệt là một loại u lành tính thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi trung niên và cao niên. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc phì đại lành tính tuyến tiền liệt càng tăng.

Bác sĩ Cừ cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến u xơ tuyến tiền liệt như do tuổi tác, ví dụ nam giới tuổi càng cao thì tuyến tiền liệt ngày càng phát triển, lượng hormon testosterol giảm dần dẫn đến khả năng miễn dịch kém và ham muốn tình dục cũng suy giảm theo.

{keywords}
BS Cừ tư vấn cho bệnh nhân 

Tuy nhiên, bệnh u xơ tiền liệt tuyến thường xuất hiện ở những người thường xuyên phải chịu căng thẳng, áp lực, stress kéo dài, không cung cấp đủ nước cho cơ thể, sống trong môi trường ô nhiễm, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, việc lạm dụng bia rượu, thuốc lá, mỡ động vật và các chất kích thích khác cũng có thể gây nên bệnh u xơ tiền liệt tuyến.

Bác sĩ Cừ cho biết, một số triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt cần để ý như: tiểu són, tiểu ngắt quãng, tiểu nhiều lần dẫn đến khó tiểu, bí tiểu… Những triệu chứng này khá giống với nhiều bệnh lý về tiết niệu khác. Đặc biệt, ở nam giới, bác sĩ Cừ khuyến cáo nếu thấy triệu chứng nước tiểu không thoát ra mạnh và bắn đi xa mà rơi xuống gần làm ướt mũi chân hay mũi giày dép có thể là bệnh lý tuyến tiền liệt.

U xơ tuyến tiền liệt có thể gây ra nhiều biến chứng cho nam giới như bí tiểu, suy thận, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi bàng quang. Đặc biệt, u xơ tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng khá nặng nề đến tâm lý, sức khỏe tình dục bị suy giảm do có triệu chứng đau buốt khi quan hệ.

Để phòng bệnh, bác sĩ Cừ khuyến cáo, nam giới cũng cần kiểm soát stress, nghỉ ngơi thư giãn, chơi thể thao, đi bộ để có một sức khỏe tốt. Uống nhiều nước (từ 8 đến 12 ly mỗi ngày) để giúp làm sạch đường tiết niệu.

Nên ăn các loại thực phẩm chứa các nội tiết tố thiên nhiên và giảm ăn các loại mỡ động vật. Tránh uống rượu và đồ uống có caffein (trà, cà phê) vì caffein có thể kích thích gây buồn tiểu.

Trong trường hợp khối u có kích thước nhỏ, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc. Khi việc dùng thuốc không mang lại hiệu quả bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật. Hai phương pháp phẫu thuật phổ biến là mổ hở và mổ nội soi tùy vào từng thể trạng của bệnh nhân để bác sĩ chỉ định. Hiện nay cũng có nhiều biện pháp hiện đại khác như sử dụng đốt u.

K.Chi 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !