Khi chồng ngoan ngoãn nhận nấu cơm, rửa bát

Giống như mọi khi, anh về nhà đúng 7 giờ tối, phi thẳng lên gác cất cặp, thay đồ rồi xuống ăn cơm. Nhưng hôm nay bếp lạnh ngắt, tuyệt nhiên không thấy mâm cơm dọn sẵn trên bàn, cũng không thấy chị “í ới” gì.

Anh chưa kịp đi tìm thì chị xuất hiện trước cửa bếp, biểu cảm lạnh lùng: “Mình ra ngoài ăn đi, hôm nay em không nấu cơm”.

Anh vốn là người không hay để ý cảm xúc thất thường của chị, nhưng chuyện chị “đình công” việc bếp núc thực sự bất thường, anh sốt sắng đặt tay lên trán chị: “Hôm nay em mệt à, nếu mệt thì em cứ ở nhà để anh mua cháo về cho em ăn”.

Chị dứt khoát gạt tay anh ra: “Em không mệt, mà là… rất mệt! Từ nay em sẽ không nấu cơm nữa”.

Biết chị không hề mệt nhọc như những gì chị nói, anh định mở miệng để nhắc nhở về “bản giao kèo việc nhà” của hai vợ chồng, nhưng chị đã kịp “chặn họng” anh bằng một tràng bức xúc: “Hồi đấy em dại nên mới tự nhận cho mình công việc đi chợ, nấu nướng, còn anh chỉ việc rửa bát.

Nhưng anh xem, mỗi bữa anh chỉ phải rửa vài chiếc bát với đôi đũa, khoắng cái là xong. Còn em tất bật chế biến hết món này đến món khác, vài tiếng đồng hồ chưa xong, như vậy không công bằng chút nào”.

Tưởng anh sẽ ra sức đôi co với chị, nhưng không ngờ giọng anh dịu lại, hệt như thời mới yêu: “Ôi dào, anh tưởng chuyện gì! Không sao, giờ em muốn thế nào cũng được. Đi chợ và nấu cơm chứ gì, anh sẽ làm được hết, kể cả em không thích rửa bát, anh sẽ rửa cho em luôn. Từ nay em cứ việc sống sung sướng như một cô công chúa, anh nguyện làm đầy tớ cho em cả đời”.

Dù hơi “sốc” và hoài nghi trước quyết định bất ngờ của anh, nhưng lời anh thốt ra chắc như đinh đóng cột, buộc chị phải tin tưởng.

Tối hôm sau, chị cố tình về nhà muộn để tránh bị anh “nhờ vả” trong lúc nấu nướng. Vừa bước chân vào nhà, chị đã nghe giọng anh vọng ra từ bếp: “Em yêu về rồi đấy hả? Nhanh thay đồ rồi xuống ăn nhé”.

Dùng xong bữa tối, anh nhanh nhẹn gợi ý chị ra phòng khách xem tivi, bát đũa để anh xử lý nốt. Chị cũng vui vẻ đón nhận “chế độ” đặc biệt, thong thả nghỉ ngơi và lướt mạng xã hội. 

Hôm sau, chị cũng về nhà đúng giờ ăn tối. Nhưng khác với hôm trước, bữa cơm chỉ có vỏn vẹn 2 quả trứng luộc và đĩa xúp lơ xanh ngắt. Chị không khỏi thắc mắc: “Ơ, hôm nay anh bận gì mà ăn uống thanh đạm vậy?”. 

Anh gật gù: “Anh không bận gì cả, nhưng anh nghĩ sau bữa ăn dồi dào chất đạm hôm qua thì 2 tuần sau đó chúng ta chỉ nên ăn như vầy thôi em à. Nên kiêng các món thịt đỏ, chúng chứa nhiều chất béo bão hòa, do vậy làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch”.

Chị bức xúc: “Ô hay, không ăn thịt đỏ thì ít ra anh cũng phải cho em ăn cá chứ, ăn thế này sao đủ chất?”. Anh xua tay: “Ấy không! Ăn cá cũng không tốt, vì chúng được nuôi bằng thức ăn tăng trọng. Anh ngâm cứu kỹ lắm rồi, thời điểm này chúng ta chỉ nên ăn trứng và súp lơ xanh thôi em ạ. Đây là 2 loại thực phẩm an toàn và đảm bảo dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe và độ dẻo dai cho cơ thể”.

Chị nói như mếu: “Ăn một bữa thì được, nhưng 2 tuần chỉ ăn như này chắc em chết”. Mặc chị mếu máo, anh vẫn thản nhiên giục: “Ăn nhanh đi em để anh còn rửa bát”.

Chị gào lên: “Thôi khỏi! Bát để đấy em rửa, cơm để đấy em nấu. Từ nay anh không phải làm gì nữa. Nước chấm anh pha chua sún cả răng, nhà có 3 cái bát ăn cơm, anh đánh vỡ 2 cái, còn 1 cái, giờ ai ăn ai nhịn đây? Giời ơi, số tôi khổ quá mà”.

Mặc kệ chị than giời, anh nhanh nhẹn lẻn ra phòng khách, một tay bấm điều khiển tivi, một tay phải bịt miệng để không cười thành tiếng.

Theo giaoducthoidai.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !