Khép lại chuỗi sự kiện nghệ thuật Sun Fest “đánh thức” du lịch xứ Thanh suốt mùa hè 2022

Chuỗi sự kiện Sun Fest cùng hàng loạt lễ hội hè do Sun Group đồng hành tổ chức tại Sầm Sơn đã góp phần đưa “thủ phủ du lịch Thanh Hóa” trở thành một trong những điểm đến có doanh thu từ du lịch hàng đầu cả nước.

Tối 20/8, đêm nhạc cuối cùng của chuỗi sự kiện Sun Fest đã khiến quảng trường biển Sầm Sơn Sun Grand Boulevard như bùng nổ trong âm nhạc điện tử EDM sôi động. Đêm nhạc cũng đã khép lại hành trình nghệ thuật độc đáo tại ‘xứ Thanh” của Sun Fest, với 17 đêm diễn mang nhiều chủ đề âm nhạc và nghệ thuật, vào mỗi tối thứ 7 cuối tuần từ 30/4 đến 20/8/2022.

{keywords}

Mở đầu đêm nhạc này, bản phối điện tử kéo dài 30 phút của DJ Jim đã khiến hàng ngàn cánh tay đồng loạt đưa lên cuồng say. Rapper Tez tiếp đà bằng loạt bài quen thuộc như “Mình đồng da sắt”, “Cô hàng nước” hay “Low”. DJ Zing và Rapper Pháo mang đến cho khán giả sự sôi động với “Sợ quá cơ”, “Hai phút hơn”… Hai tiết mục cuối cùng do DJ Not A và Tuấn Kruise thể hiện đã thổi bừng không khí trong sự dồn dập của trống bass, nhịp điện tử với tốc độ cao, pháo hoa và tiếng hò reo đầy phấn khích. Đêm nhạc cuối của chuỗi Sun Fest đã thực sự khiến người xem không khỏi tiếc nuối, khi phải chia tay một điểm hẹn nghệ thuật độc đáo mỗi cuối tuần tại Sầm Sơn.

Mùa hè bùng cảm xúc

Đa trải nghiệm – bùng cảm xúc là những gì mà hầu hết khán giả Sun Fest đã nhận định về chuỗi sự kiện. Anh An Huy- một người dân Sầm Sơn cho biết: “Tôi gần như không bỏ qua đêm diễn nào của chuỗi chương trình này. Mỗi đêm một chủ đề, đa dạng loại hình nghệ thuật, nhiều tiết mục đặc sắc, với những tên tuổi nghệ sỹ có tiếng. Người dân Sầm Sơn chưa khi nào lại có được một chuỗi chương trình hay và được đầu tư như thế”.

{keywords}

Bác Lê Hồng Vân cũng cho hay: “Tôi sống ngay gần quảng trường biển này, và tối nào có chương trình tôi cũng đến xem. Cho dù có tuổi rồi nhưng các đêm nhạc từ truyền thống đến hiện đại đều gần như không bỏ qua. Mình cũng cần xem giới trẻ nghe cái gì chứ (cười). Nhưng tôi thật sự cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã mang đến Sầm Sơn một không khí mới. Chưa năm nào thấy Sầm Sơn đông vui và nhiều thứ để xem như năm nay”.

Sun Fest là chuỗi sự kiện nằm trong loạt chương trình nghệ thuật và lễ hội Take me to the Sun tại khắp các điểm đến của Sun Group trên cả nước trong suốt mùa hè 2022, với mục tiêu thổi bừng sức sống du lịch của mỗi vùng đất sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Và Thanh Hóa đã được chọn là điểm khởi đầu của chuỗi chương trình, cũng là điểm đến diễn ra nhiều sự kiện nhất, với quy mô được Sun Group đầu tư lớn nhất.

{keywords}

17 đêm Sun Fest là sự biến hóa kỳ ảo của đa dạng hình thức nghệ thuật, từ quen thuộc như nhạc pop, R&B, Rock, Bolero, dân gian, tạp kỹ, kịch đến mới lạ như nhảy hiện đại, tranh tài hiphop, EDM… Hiếm có sự kiện nghệ thuật nào lại “chiều lòng” mọi đối tượng khán giả đến vậy, với những cảm xúc được thay đổi liên tục qua mỗi đêm diễn. Điều này cũng đòi hỏi ở ban tổ chức sự tính toán dài hơi, kỹ lưỡng và sáng tạo, để mỗi đêm diễn, khán giả được phiêu cùng những chiều kích cảm xúc khác nhau.

Khoảng 300 nghệ sỹ tên tuổi đã góp mặt trong 17 đêm diễn Sun Fest. Có lẽ chưa có chương trình nghệ thuật miễn phí nào được làm “dài hơi” và quy tụ nhiều nghệ sỹ đến thế. Sun Fest không chỉ mang tới cho khán giả và du khách tới Sầm Sơn những tên tuổi quen thuộc như Đan Trường, Ali Hoàng Dương, Thảo Trang, Đinh Mạnh Ninh, Orange… mà còn tạo cơ hội cho lớp nghệ sỹ trẻ tài năng thể hiện trên sân khấu lớn, nuôi dưỡng đam mê cho sự phát triển nghệ thuật tương lai của Việt Nam.

{keywords}

Một thành công nữa của Sun Fest có lẽ là việc đã rút ngắn được khoảng cách giữa khán giả và nghệ sỹ, khi xây dựng mô hình sân khấu mở ngoài trời với những phần giao lưu hấp dẫn. Mỗi đêm diễn không thể thiếu những phút giây khán giả được hát cùng và chạm đến thần tượng của mình, để lại trong họ những kỷ niệm khó quên bên bờ biển Sầm Sơn xinh đẹp.

Hướng đi mới cho du lịch xứ Thanh

{keywords}

Với một điểm đến có văn hoá đặc sắc, thiên nhiên và không gian cảnh quan giàu đẹp, bên cạnh những công trình quy mô đang được nhiều doanh nghiệp lớn như Sun Group đầu tư xây đắp như Sầm Sơn, Thanh Hóa, việc triển khai các sự kiện lễ hội, nghệ thuật với hình thức mở ngoài trời để đánh thức tiềm năng du lịch của thành phố là một trong những hướng đi đã chứng minh được sự đúng đắn trong mùa hè qua. Không chỉ Sun Fest, hàng loạt lễ hội, sự kiện ngoài trời khác đã được Sun Group chung tay cùng địa phương tổ chức như Carnival đường phố, Samson Motor Festival và tới đây là Lễ hội âm nhạc điện tử EDM dự kiến diễn ra vào ngày 10/9, đã tạo được sự quan tâm và tham gia lớn chưa từng có của người dân, du khách, góp phần “đánh thức” du lịch xứ Thanh sau thời kỳ “ngủ đông” vì dịch bệnh, làm nên một mùa hè nóng bỏng chưa từng có cho Sầm Sơn.

{keywords}

Chỉ tính riêng trong tháng 7, du lịch Thanh Hóa đã đón được 1.668.000 lượt khách, tăng gấp 12,5 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó Sầm Sơn là điểm đến phổ biến nhất. 7 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đón hơn 9 triệu lượt khách du lịch, đạt 90,6% kế hoạch năm 2022, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 16.394 tỷ đồng, là tỉnh thứ 3 trên cả nước có doanh thu từ du lịch cao nhất mùa hè này. Riêng Sầm Sơn dẫn đầu toàn tỉnh về lượng khách, vượt xa so với nhiều trung tâm du lịch nổi tiếng trong nước.

{keywords}

Những chuỗi sự kiện nghệ thuật và lễ hội được đầu tư kỹ lưỡng như Sun Fest, Carnival đường phố… đã dần góp phần không nhỏ, không chỉ trong sự phát triển du lịch chung của tỉnh mà còn trong việc thay đổi thói quen thưởng thức nghệ thuật, giải trí của người dân và du khách, khi đến với một trong những thành phố biển hàng đầu miền Bắc. Suốt mùa hè này, âm nhạc tưng bừng với Sun Fest cùng những vũ hội đường phố rộn rã, Sầm Sơn đã dần đạt kỳ vọng trở thành tâm điểm của du lịch miền Bắc, điểm đến 4 mùa đa sắc màu và là một điểm sáng rực rỡ của du lịch cả nước.

Tới đây, được biết Sầm Sơn dự kiến tổ chức hàng loạt sự kiện đón làn sóng du lịch mùa thu đông, xứng danh điểm đến “biển hát 4 mùa”.

Phạm Trang

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !