Khánh Hoà đẩy mạnh các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh. Đồng thời đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 26-10-2021 của Tỉnh ủy về việc triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đồng thời, triển khai các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hội nghị, chương trình kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng miền trên cả nước; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

{keywords}
Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Ninh Hòa ngày 7/12 (ảnh: KHO).

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch tỉnh có trách nhiệm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, đặc trưng của tỉnh; hình thành các tour, tuyến du lịch, trong đó đưa khách du lịch vào các cửa hàng, quầy hàng kinh doanh trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa, sản phẩm Việt Nam.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện thị xã thành phố nghiên cứu xây dựng thương hiệu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể có sử dụng tên, địa danh, chỉ dẫn địa lý của tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tác động của ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị chức năng trực thuộc tham mưu giải pháp thích hợp triển khai hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm có làng nghề truyền thống tại địa phương; quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua triển khai thực hiện cuộc vận động. Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn của địa phương…

Để đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, mới đây, ngày 7/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Ninh Hòa” tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa. 

Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/12 với 28 gian hàng của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng của các lĩnh vực như: nông sản, thực phẩm, chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, mỹ phẩm, trầm hương mỹ nghệ, ẩm thực và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

PV

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !