Khánh Hoà đẩy mạnh các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh. Đồng thời đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 26-10-2021 của Tỉnh ủy về việc triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đồng thời, triển khai các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hội nghị, chương trình kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng miền trên cả nước; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

{keywords}
Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Ninh Hòa ngày 7/12 (ảnh: KHO).

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch tỉnh có trách nhiệm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, đặc trưng của tỉnh; hình thành các tour, tuyến du lịch, trong đó đưa khách du lịch vào các cửa hàng, quầy hàng kinh doanh trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa, sản phẩm Việt Nam.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện thị xã thành phố nghiên cứu xây dựng thương hiệu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể có sử dụng tên, địa danh, chỉ dẫn địa lý của tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tác động của ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị chức năng trực thuộc tham mưu giải pháp thích hợp triển khai hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm có làng nghề truyền thống tại địa phương; quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua triển khai thực hiện cuộc vận động. Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn của địa phương…

Để đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, mới đây, ngày 7/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Ninh Hòa” tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa. 

Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/12 với 28 gian hàng của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng của các lĩnh vực như: nông sản, thực phẩm, chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, mỹ phẩm, trầm hương mỹ nghệ, ẩm thực và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !