Khai thông các tuyến đường đến Sa Pa

Ngày 17/12, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai cho biết, tất cả các tuyến đường đến Sa Pa đã được khai thông. Hiện các đơn vị chức năng tiếp tục dùng máy xúc san gạt tuyết và phá lớp băng trên lòng đường để đảm bảo an toàn giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông ứng trực tại các nút phân luồng và điều hành các phương tiên, tránh ùn tắc và những va chạm đáng tiếc.
Hai thông cácTheo ghi nhận của phóng viên, ngay trong sáng 17/12 từng đoàn xe chở khách tiếp tục nối đuôi nhau dọc theo quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai đổ dồn về Sa Pa. Đặc biệt ngay sau khi thông đường tại Km13, Quốc lộ 4D đoạn Sa Pa - Lai Châu, hàng chục xe ô tô bị mắc kẹt hai ngày qua tại khu vực núi Xẻ đoạn giáp ranh Lào Cai và Lai Châu lại tiếp tục hành trình vượt đèo Ô Quý Hồ sang Sa Pa.

Khai thông các tuyến đường đến Sa Pa - ảnh 1

Hàng nghìn du khách đổ về Sa Pa để chiêm ngưỡng băng tuyết. Ảnh: Văn Thắng/TTXVN


Tuy nhiên, tại các khu vực đèo Ô Quý Hồ trên quốc lộ 4D và tỉnh lộ 158 đoạn lên Y Tý hai bên ta luy đường tuyết vẫn phủ dày, mặt đường bị đóng băng nhiều đoạn gây trơn trượt. Do vậy, các phương tiện khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường cần thận trọng tránh xảy ra tai nạn.

Trước đó, chiều 16/12, tại km13 Quốc lộ 4D (Sa Pa - Lai Châu), do tuyết rơi dày phủ kín mặt đường đèo gần 50 cm, gây tê liệt toàn bộ giao thông trên tuyến quốc lộ, cộng với việc có rất nhiều ô tô, xe máy của du khách lên Thác Bạc ngắm tuyết rơi khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và thông báo với người dân về việc phân luồng giao thông tuyến Quốc lộ 4D do băng tuyết phủ kín mặt đường. Đối với các tuyến đường tỉnh lộ có độ cao từ 1.000m trở lên như: Đường tỉnh lộ 158, 155, 152, 154 và Quốc lộ 4D, Sở Giao thông vận tải Lào Cai cũng khuyến cáo các phương tiện tham gia giao thông cần cẩn trọng vì tiết trời giá lạnh và sương mù.
BT

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !