Khai thác du lịch Quảng Bình: Không nóng vội nhưng không để lỡ cơ hội

Theo ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, năm 2017 sẽ là năm có nhiều sự khác biệt đối với ngành du lịch của tỉnh này.

Ông Trần Tiến Dũng khẳng định điều này tại Hội nghị “Quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình – Hà Nội”, thuộc Tuần lễ “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”. Tín hiệu lạc quan đầu tiên, theo ông Trần Tiến Dũng, là biển Quảng Bình nói riêng và miền Trung nói chung đã an toàn trở lại sau sự cố môi trường do Formosa gây ra năm 2016.

Theo thông báo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, hệ sinh thái biển đã dần khôi phục, ngư dân liên tục trúng lớn khi ra khơi. Trong khi đó, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cũng khẳng định hải sản đánh bắt tại vùng biển Quảng Bình tươi ngon nổi tiếng, sự cố môi trường do Formosa gây ra như một trận mưa đá nhất thời đã qua.

Khai thác du lịch Quảng Bình: Không nóng vội nhưng không để lỡ cơ hội - ảnh 1

Ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa các Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và Quảng Bình. Ảnh: NT.

Để sẵn sàng cho việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Bình và các doanh nghiệp đã đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch cũng như các sản phẩm du lịch mới. Một loạt các cơ sở lưu trú chất lượng cao đã được đưa vào hoạt động trong thời gian gần đây. Ông Trần Tiến Dũng khẳng định Quảng Bình cũng chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch không lặp lại, mỗi sản phẩm có một nét riêng biệt.

“Quảng Bình được mệnh danh là “Vương quốc Hang động” nhưng mỗi hang động có nét đặc trưng riêng. Năm 2017 chúng tôi đặt ra nhiệm vụ khôi phục lượng khách du lịch với mục tiêu ít nhất 3 triệu lượt khách. Quảng Bình cũng đã quảng bá du lịch trên trang thông tin du lịch nổi tiếng toàn cầu Trip Advisior, Google, và các trang mạng xã hội…”, Phó Chủ tịch Trần Tiến Dũng cho biết.

Đặc biệt, bộ phim Kong: Skull Island đã có sức ảnh hưởng lớn đến du lịch Quảng Bình. Sau 2 tuần công chiếu, doanh số của bộ phim đã đạt 266 triệu USD, trong đó thị trường Mỹ đạt 11 triệu USD, thị trường Việt Nam đạt trên 150 tỷ đồng. Từ 24/3 đã chiếu tại các thị trường lớn như Trung Quốc và Hàn Quốc…

Khai thác du lịch Quảng Bình: Không nóng vội nhưng không để lỡ cơ hội - ảnh 2

Du khách hào hứng với cuộc thi ảnh "Chinh phục Sơn Đoòng" đang diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội). Giải nhất là một chuyến du lịch khám phá Sơn Đoòng. Ảnh: NT.

Nhiều công ty du lịch trong nước và quốc tế đã xây dựng tuyến du lịch đến Quảng Bình. Đường bay mới Đồng Hới – Hải Phòng, Đồng Hới – Chiềng Mai (Thái Lan) cũng sẽ chính thức khai thác vào tháng 4 tới, cùng với đó là tần suất các chuyến bay Hà Nội – Đồng Hới cũng sẽ được tăng lên. Năm 2017, Quảng Bình cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy và quảng bá du lịch, trong đó có Lễ hội Hang động lần thứ hai được tổ chức từ 17/06/2017, cuộc thi hoa hậu Hòa bình thế giới sẽ được tổ chức vào tháng 10.

Theo bà Võ Anh Phương, Phó TGĐ Tập đoàn Trường Thịnh (đơn vị quản lý và khai thác động Thiên Đường và Sun Spa Resort), lượng khách du lịch đã tăng trưởng mạnh kể từ đầu năm 2017. Điều này được thể hiện qua số lượng khách du lịch đến với Quảng Bình đã tăng 39% trong quý 1/2017 so với cùng kỳ năm ngoái.

Khai thác du lịch Quảng Bình: Không nóng vội nhưng không để lỡ cơ hội - ảnh 3

Du khách thăm quan Triển lãm Du lịch Quảng Bình tại Vườn hoa Lý Thái Tổ chiều 25/03/2017. Ảnh: NT.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với diện tích hơn 120.000ha. Vùng núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối,… cùng những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng.

Quảng Bình còn là tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam (116km) với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn, như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy,… Ngoài ra, Quảng Bình còn là nơi có Nhà Lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Tuy nhiên, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho rằng việc khai thác các tour du lịch hang động tại Quảng Bình cần phải có sự kiểm soát, quản lý một cách chặt chẽ, để vừa khai thác có hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách, đồng thời vừa bảo tồn để phát triển một cách bền vững.

“Quảng Bình là địa phương được thiên nhiên ưu đãi nhưng chúng tôi quan niệm cần phải khai thác từng bước chứ không được nóng vội, nhưng cũng không được bỏ qua cơ hội”, ông Hồ An Phong khẳng định.

Nguyễn Tuân

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.