Khách hàng "kêu" tiền nước tháng 5 tăng, Dawaco nói gì?

Nhiều khách hàng ở Đà Nẵng thắc mắc về việc hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 có dấu hiệu tăng đột biến dù việc sử dụng nước của họ vẫn bình thường, thậm chí giảm dùng vì phải đóng cửa cơ sở kinh doanh, dịch vụ do Covid-19.

Những ngày qua, trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” xuất hiện nhiều ý kiến phản ánh của người dân sau khi nhận được hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 của Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco).

Nhiều người cho rằng tiền nước tháng 5/2020 có dấu hiệu tăng khá bất thường so với các tháng liền kề trước đó lẫn so với các tháng cùng kỳ năm trước, trong khi nhu cầu và thực tế sử dụng của họ hầu như không thay đổi; thậm chí với nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ... thì việc sử dụng nước còn ít đi do phải tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Dawaco thi công đấu nối các tuyến ống cấp nước trên địa bàn TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Giải thích với Infonet sáng 13/5 về vấn đề này, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cho hay, từ ngày 1/4 đến ngày 15/4, Dawaco đã tạm dừng hoạt động một số công việc liên quan đến tiếp xúc với khách hàng, trong đó có việc tạm dừng ghi chỉ số đồng hồ tại nhà khách hàng.

Ông Hồ Minh Nam nói: "Chúng tôi đã kịp thời nhắn tin và thông báo bằng văn bản cho khách hàng sử dụng nước cũng như thông tin trên báo chí về việc tạm tính sản lượng nước sử dụng của tháng 3/2020 cho kỳ hóa đơn tháng 4/2020, do điều kiện giãn cách xã hội.

Đến kỳ đọc chỉ số đồng hồ tiếp theo (từ ngày 1/5 đến ngày 10/5) cho sản lượng nước sử dụng của tháng 4/2020, nhân viên ghi chỉ số đồng hồ sẽ ghi chỉ số đồng hồ thực tế và bù trừ các sản lượng nước đã sử dụng của khách hàng đúng theo tình hình thực tế sử dụng của các tháng 3 và 4/2020. Do đó sẽ có trường hợp hóa đơn tháng 5 ghi sản lượng tăng so với các tháng trước".

Cũng theo ông Hồ Minh Nam, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 có tăng hơn so với các tháng trước đó, Dawaco đã chủ động liên hệ xử lý và giải thích rõ ràng, kịp thời cho khách hàng.

“Riêng đối với các phản ánh về việc sản lượng nước tăng đột biến quá cao (không dùng nước, dùng nước ít hoặc đóng cửa không kinh doanh), chúng tôi rất mong khách hàng chủ động kiểm tra lại đồng hồ nước và các hệ thống đường ống sau đồng hồ để phát hiện xì vỡ ống hoặc các nguyên nhân khác”, ông Hồ Minh Nam nói.

Theo ông Nam, trong thực tế, đã có nhiều trường hợp Dawaco kiểm tra thì phát hiện có sự cố xì vỡ ống cấp nước bên trong hệ thống cấp nước của khách hàng, gây ra thất thoát nước với số lượng lớn nhưng khách hàng không theo dõi để phát hiện và xử lý kịp thời, khiến cho hóa đơn tiền nước trong tháng tăng đột biến.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc Dawaco cũng đề nghị các khách hàng sử dụng nước trên địa bàn TP Đà Nẵng đối chiếu chỉ số đồng hồ trên tin nhắn do Dawaco thông báo tiền nước của tháng 5/2020 với chỉ số đồng hồ đang hiển thị tại nhà (cơ sở kinh doanh) của khách hàng.

“Nếu chỉ số đồng hồ tại nhà thấp hơn nhiều so với chỉ số đồng hồ trên tin nhắn, khách hàng vui lòng liên hệ với Xí nghiệp Cấp nước tại các quận để phản hồi và cùng điều chỉnh lại sản lượng nước đã tiêu thụ, từ đó điều chỉnh lại hóa đơn tiền nước tháng 5/2020 nếu có sai sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác và đồng hành của các khách hàng”, ông Nam khẳng định.

Hải Châu

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Tuyên Quang: Tài xế tố bị giữ xe, đòi tiền chuộc 500 triệu đồng

Một vụ việc có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản và chiếm giữ phương tiện trái pháp luật đang gây bức xúc trong giới vận tải.

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Đang cập nhật dữ liệu !