Đà Nẵng: Cấp điện - nước trong 15 ngày "cách ly toàn xã hội" như thế nào?

Đây là vấn đề được lãnh đạo TP và đông đảo người dân Đà Nẵng quan tâm, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những xáo động cuộc sống trong 15 ngày thực hiện “cách ly toàn xã hội” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều tối hôm qua (31/3), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có Công văn chỉ đạo triển khai việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4.

Nhân viên Điện lực Sơn Trà (Đà Nẵng) hướng dẫn khách hàng dịch vụ điện trực tuyến để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19 (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

Trong đó, Chủ tịch UND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đảm bảo cung cấp điện, cung cấp nước cho toàn TP trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

PC Đà Nẵng tạm dừng cung cấp một số dịch vụ

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian cách ly toàn xã hội từ ngày 01/4 đến 15/4, PC Đà Nẵng sẽ tạm dừng cung cấp một số dịch vụ điện liên quan đến cấp điện mới và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.

Cụ thể, PC Đà Nẵng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ điện như: cấp điện mới (lắp công tơ mới); một số dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện (di dời đo đếm, nâng công suất, thay đổi định mức sử dụng, thay đổi thông tin khách hàng,…).

Để thông báo rộng rãi đến khách hàng, PC Đà Nẵng đặt các bảng thông báo về thời gian tạm dừng cung cấp dịch vụ điện ở trước cửa các phòng Giao dịch và cổng ra vào trụ sở Điện lực; đồng thời gửi Email, SMS thông báo đến hơn 330.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.

Ông Lê Hồng Cương khẳng định, PC Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu của nhân dân toàn TP trong thời gian cách ly toàn xã hội. Trường hợp xảy ra sự cố về điện hoặc phát sinh những vấn về khác có liên quan trong quá trình sử dụng điện, khách hàng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 để được phục vụ và có thêm thông tin chi tiết.

Để phòng ngừa dịch bệnh, PC Đà Nẵng cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh của Ngân hàng, Tổ chức trung gian thu hộ; thanh toán không dùng tiền mặt chuyển qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, website Chăm sóc khách hàng…

Được biết thời gian qua, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc triển khai cho các giao dịch viên chủ động tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, website Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)…

Dawaco tạm ngưng giao dịch trực tiếp với khách hàng

Cùng ngày, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, Dawaco cũng chủ động triển khai nhiều biện pháp cấp bách trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, về công tác cấp nước, Dawaco đã thông báo đến các khách hàng cam kết đảm bảo duy trì công tác cấp nước liên tục và an toàn trong thời gian cách ly toàn xã hội, đồng thời lưu ý khách hàng có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm.

Dawaco tạm ngưng thực hiện tất cả các giao dịch đối với khách hàng tại các Xí nghiệp Cấp nước ở các quận trên địa bàn TP  trong 15 ngày, kể từ 01/4 đến hết ngày 15/4. Do thực hiện cách ly toàn xã hội, điều kiện tiếp xúc hạn chế nên Dawaco lưu ý với các khách hàng, hóa đơn tiền nước tháng 4/2020 sẽ được tạm tính theo sản lượng tháng 3 năm 2020.

Khi có các sự cố sửa chữa ống bể, thiếu nước, nước yếu, khách hàng có thể liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (Call Center - số 1900 234522) để được hỗ trợ. Ông Hồ Minh Nam khẳng định Dawaco đảm bảo hoạt động của Call Center để phục vụ các khách hàng có nhu cầu liên hệ hỏi đáp các nội dung liên quan dịch vụ cấp nước.

“Vì sự an toàn cho sức khỏe của khách hàng và cán bộ, công nhân viên của Dawaco, chúng tôi rất mong Quý khách hàng hợp tác và đồng hành cùng với Dawaco trong công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn và hiệu quả”, ông Hồ Minh Nam nói.

Hải Châu

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !