Khách hàng kêu gọi tẩy chay vì VTVcab đột ngột thay đổi hết kênh quốc tế

Từ sáng ngày 1/4/2018, khá nhiều khách hàng của VTVcab đã ngỡ ngàng khi hàng chục kênh truyền hình nước ngoài bị "bốc hơi", thay thế vào đó là nhóm kênh truyền hình nước ngoài mới. Một số người bức xúc trước sự thay đổi bất ngờ này, nhưng cũng có ý kiến cho rằng thay đổi là hợp lý.
Khách hàng kêu gọi tẩy chay vì VTVcab đột ngột thay đổi hết kênh quốc tế - ảnh 1

Box Movie 1 đã chính thức lên sóng VTVcab với nội dung phim nước ngoài hấp dẫn từ 1/4/2018.

Như tin đã đưa, từ 0h ngày 1/4/2018, trên hai hệ thống truyền hình VTVcab và truyền hình NextTV của Viettel đã đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới.

Tuy nhiên, cũng từ 0h ngày 1/4/2018, 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên VTVcab và NextTV lâu nay cũng bị hạ xuống. Trong đó có nhiều kênh rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như: HBO, MAX, RED, AXN, WarnerTV, Discovery, Animal Planet, Discovery Asia, Fox Sports, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News.

Nhóm kênh nước ngoài này do Qnet phân phối cho hầu hết các đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam.

Khán giả "ngỡ ngàng" khi kênh truyền hình yêu thích bỗng biến mất

Trong ngày Chủ nhật 2/4/2018, trên các diễn đàn lớn về truyền hình, nhiều khán giả của VTVcab tỏ ra rất sốc vì khi sáng ra bật tivi lên thì hàng loạt kênh truyền hình yêu thích đã biến mất, thay và đó là chùm kênh lạ hoắc. Mặc dù trước đó vài ngày VTVcab và NextTV đã chạy dòng chữ thông báo sẽ thay thế các kênh nước ngoài và vị trí phát sóng các kênh mới. Tuy nhiên, không ít khán giả vẫn cho rằng mình không hề có thông tin và rất bất ngờ trước sự thay đổi đột ngột này. 

Chị Thúy Hiền, ở Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội, đang sử dụng dịch vụ VTVcab cho hay: “Tôi quá bất ngờ, sáng ra bật tivi lên bỗng dưng mất sạch các kênh, trong khi VTVcab không hề hỏi ý kiến khách hàng, cũng như gửi thư thông báo trước. Tôi thấy việc làm này của VTVcab là quá tùy tiện và thiếu tôn trọng khách hàng”.

Khách hàng kêu gọi tẩy chay vì VTVcab đột ngột thay đổi hết kênh quốc tế - ảnh 2

Một Facebooker bức xúc với VTVcab.

Trên các diễn đàn về truyền hình, không ít ý kiến đã đòi tẩy chay VTVcab, khi mà họ đã đóng gói cước 12 tháng để mua gói kênh truyền hình đang phát sóng, nhưng sau đó chưa lâu VTVcab đồng loạt thay những kênh quen thuộc với người dùng Việt Nam như HBO, Cinemax (Max by HBO) Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV… bằng các kênh mà chưa biết chất lượng nội dung ra sao. Trên trang fanpage của VTVcab, không ít người đã bức xúc đòi cắt dịch vụ của VTVcab trước sự thay đổi không được báo trước này.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, có một số người lại tỏ ra đồng tình với sự thay đổi của VTVcab. Theo ông Nguyễn Thế Định (Bình Đại, Bến Tre) – admin của một số Diễn đàn lớn về truyền hình có hàng chục nghìn thành viên cho hay, VTVcab chưa có một bước đi quan trọng đó là lấy ý kiến khán giả rộng rãi trước khi đưa đến quyết định. Rất nhiều kênh truyền hình quen thuộc trên thế giới lại không được phát trên gói kênh mới của VTVcab, đó là điều đáng tiếc. VTVcab cũng không có một thông báo nào khi hạ gói kênh cũ, làm cho khán giả rất ngỡ ngàng.

Về chất lượng gói kênh mới, ông Nguyễn Thế Định cho hay: "Theo tìm hiểu của tôi, trừ Fox, History, Blueant là những kênh có tên tuổi và được phát sóng ở nhiều quốc gia, các kênh còn lại chỉ phát ở 6 nước Nam Tư cũ nên hầu như rating (số lượng người xem) khá thấp. Hơn nữa nội dung thể thao trên VTVcab đã "nghèo nàn" mà cắt Fox Sports thì lĩnh vực thể thao sẽ càng thảm hại hơn".

Khách hàng kêu gọi tẩy chay vì VTVcab đột ngột thay đổi hết kênh quốc tế - ảnh 3

Ông Nguyễn Thế Định - Admin của 2 diễn đàn về truyền hình.

VTVcab mong khán giả bình tĩnh cảm nhận nội dung mới

Trả lời phỏng vấn ICTnews trước giờ lên sóng các kênh truyền hình mới, đại diện VTVcab cho biết, việc thay đổi này là để phù hợp với xu thế hội tụ số.

Xu hướng hội tụ số bắt buộc VTVcab phải chuyển dịch để bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ mới, bắt kịp với Cách mạng 4.0 để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Với hệ thống kênh truyền hình mới, VTVcab có bản quyền để cung cấp cho khán giả trên mọi hạ tầng: truyền hình cáp, Internet và Mobile. Trong khi gói bản quyền các kênh truyền hình nước ngoài trước đây do nguyên tắc phân phối đã không đáp ứng được khi VTVcab muốn đưa nội dung lên các hạ tầng khác như Internet và Mobile.

Dự kiến, khoảng giữa tháng 4, VTVcab và Truyền hình Viettel Next TV sẽ ra mắt một ứng dụng trên mobile, khán giả có thể xem được chùm kênh nước ngoài mới trên một ứng dụng rất tiến bộ, ứng dụng này được tối ưu hóa cho người dùng Mobile, hiện nay VTVcab và Next TV đang hoàn thiện hệ thống.

Thuê bao của VTVcab sẽ được sử dụng miễn phí nội dung trên ứng dụng mới này, với đầy đủ các nội dung nước ngoài trên hệ thống của VTVcab và Next TV.

Đại diện VTVcab mong muốn khách cứ bình tĩnh, cảm nhận nội dung mới trong vòng 2-3 hôm sẽ thấy được sự khác biệt lớn so với các nội dung trước kia. VTVcab cam kết sẽ cung cấp tới khách hàng những nội dung mới mẻ, hấp dẫn hơn và hay hơn. Những nội dung mới lạ sẽ liên tục được cập nhật để phục vụ khán giả.

Đình Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !