Khách Hàn Quốc và Nhật Bản 'thiếu nhận biết về Việt Nam'

Chỉ 18% khách Hàn nói rằng "tự tin hiểu biết về Việt Nam", còn 62% khách Nhật nói rằng họ chỉ biết "tương đối".

Thông tin được Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường du lịch tại Việt Nam, đưa ra ngày 14/2 trong báo cáo "Xu hướng du lịch Quốc tế của khách Đông Bắc Á" (gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và đảo Đài Loan, không tính khách Trung Quốc đại lục).

Báo cáo dựa trên khảo sát trong một tháng, vào cuối năm 2022 trên hơn 2.000 người từ ba thị trường trên, đang có kế hoạch du lịch quốc tế trong 6 tháng tới.

Năm 2022, Hàn Quốc là thị trường khách lớn nhất tại Việt Nam với gần 800.000 lượt ghé thăm (trên tổng hơn 3,4 triệu lượt khách ngoại), theo Tổng cục Du lịch. Khách Nhật và Đài Loan cũng nằm trong top đầu. Năm 2019, Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách đến từ ba thị trường này chiếm hơn 34%. Việt Nam là điểm đến được yêu thích của khách Hàn Quốc và Nhật Bản.

Lượng khách Hàn, Nhật, Đài sang Việt Nam đông, nhưng khảo sát của Outbox chỉ ra họ "vẫn chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng" với Việt Nam.

   

Đoàn khách Hàn Quốc đầu tiên quay lại Đà Nẵng sau 2 năm dịch bệnh, vào trưa 29/4/2022. Ảnh: Nguyễn Đông


Mức độ nhận biết về hình ảnh điểm đến Việt Nam của khách quốc tế chỉ đạt trên trung bình, với 4,1 điểm trên thang 7. Chỉ 18% khách Hàn nói rằng "tự tin hiểu biết về Việt Nam". 62% khách Nhật được hỏi nói rằng họ chỉ "hiểu biết tương đối" và 21% nói rằng "biết ít, hoặc gần như không biết gì". Tương tự, 63% khách Đài Loan nói rằng sự hiểu biết của họ về đối với Việt Nam chỉ ở mức "trung bình - khá".

Khách tìm kiếm thông tin du lịch vẫn chủ yếu qua các blog, trang web du lịch hoặc trực tuyến, thay vì các chiến dịch quảng bá, truyền thông quy mô lớn. "Mức độ nhận biết rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của du khách. Vì vậy, chúng ta cần tăng cường hơn nữa việc quảng bá điểm đến cho du khách", ông Đặng Mạnh Phước, CEO The Outbox Company nói.

Trả lời phỏng vấn với VnExpress hồi tháng 4/2022, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đánh giá thị trường Đông Bắc Á là "không thể thiếu" với du lịch Việt Nam và có nhiều ưu điểm. Các nơi này gần chúng ta về địa lý, có sự tương đồng văn hóa, nhiều cơ hội kinh doanh và đông dân. "Về lâu dài, khi đại dịch được khống chế, muốn hay không thì khách Đông Bắc Á vẫn là thị trường chính. Chỉ khi các nước này mở hoàn toàn thì tốc độ phục hồi du lịch Việt Nam mới có thể nhanh chóng", ông nhận xét.

Ông Long đưa ra nhiều giải pháp thu hút khi họ trở lại. Trước tiên vẫn phải chuẩn bị tốt các điều kiện để đón tiếp, đặc biệt là nguồn nhân lực, cở sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, chuỗi cung ứng các dịch vụ du lịch như ăn uống, lưu trú, vận chuyển, vui chơi giải trí, mua sắm ở điểm đến, số lượng và chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ du khách.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra điểm chung của ba thị trường trên là mức chi tiêu cho du lịch nước ngoài cao, tăng trung bình khoảng 7% một năm. Hơn 40% khách được hỏi đều lựa chọn khách sạn tiêu chuẩn (2-3 sao), thay vì các cơ sở lưu trú phân khúc thấp hơn.

An toàn là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định đi nước ngoài của khách Đông Bắc Á. Khách Hàn chú trọng nhất đến việc lưu trú, khách Nhật mong muốn có những khoảnh khắc, trải nghiệm xứng đáng với số tiền bỏ ra. Người đảo Đài Loan đặc biệt quan tâm đến phương tiện di chuyển. Bên cạnh đó, người Đài Loan vẫn còn e tâm lý e ngại du lịch nước ngoài. Đại dịch và hạn chế phòng chống nghiêm ngặt trong thời gian dài đã tác động phần nào tới tâm lý của họ.

"Hy vọng những dữ liệu nghiên cứu độc lập này có thể giúp các doanh nghiệp, điểm đến ở Việt Nam đưa ra nhiều hướng tiếp cận mới, thu hút khách ghé thăm và quay lại ngày càng nhiều", ông Phước nói.

Theo VNEXPRESS

Nhiều khách sạn tại TP.HCM đóng cửa, chuyển sang bán rượu

Tổng số cơ sở lưu trú hạng từ 1-5 sao đã giảm 1.342 cơ sở so với năm 2019, chủ yếu là các khách sạn 1-2 sao.Nhiều chủ khách sạn đã đóng cửa hoặc chuyển sang bán rượu.

Tiếp viên cãi nhau, khóc lóc ầm ĩ rồi bỏ đi khiến máy bay delay 2 tiếng

Một chuyến bay của hãng hàng không SkyWest từ Los Angeles đến Houston đã bị delay 2 tiếng chỉ vì hai tiếp viên cãi nhau gay gắt về việc đổi chỗ ngồi của hành khách.

Khách Tây được trả lại 4,5 triệu đồng rơi ở Hà Nội

Stella Amirkhanyan, nữ du khách người Armenia, được trả lại 4,5 triệu đồng sau khi làm rơi ở khu vực phố cổ trưa 21/3.

Khách sạn ở Nha Trang bị phạt vì tự phong 4 sao

Hai khách sạn ở Nha Trang (Khánh Hòa) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính mỗi đơn vị 10 triệu đồng do tự ý phong sao.

5 đặc sản Đồng Tháp ngon nức tiếng, khách vừa thưởng thức vừa mua làm quà

Đặc sản Đồng Tháp nổi tiếng với nhiều món ăn ngon dân dã nhưng chế biến độc đáo, có hương vị lạ miệng như gỏi ngó sen, hủ tiếu Sa Đéc, ốc gác bếp, nem Lai Vung, chuột đồng quay lu,…

Du khách Chăm bị ngăn cản kể chuyện ở Tháp bà Ponagar

KHÁNH HÒA: Du khách Chăm kể cho bạn bè về văn hóa Chăm tại Tháp bà Ponagar thì bị ngăn cản, nhưng cơ quan chức năng sau đó đã xin lỗi.

Tuyệt đối không nhận xách hộ đồ tại sân bay'

Nguyễn Hoàng Nhã Tiên, 15 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, nói tuyệt đối không được nhận xách đồ hộ người khác tại sân bay.

Huế kích hoạt hàng trăm điểm nhà vệ sinh miễn phí phục vụ du khách

Nhằm xây dựng môi trường du lịch Huế 'văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc', chính quyền TP Huế đã đưa 138 điểm nhà vệ sinh vào phục vụ du khách miễn phí.

Nơi chôn cất hàng chục nghìn binh sĩ Mỹ và Philippines

Mỗi một ngôi mộ bên trong nghĩa trang chôn cất binh sĩ Mỹ và Philippines ở Manila đều được gắn một cây thánh giá bằng đá cẩm thạch trắng, xếp thành hình vòng cung, tạo cảm giác lạ lẫm cho du khách.

Khách Tây bị ngã khi chụp ảnh ở 'mỏm đá tử thần Hà Giang'

HÀ GIANG: Du khách người Anh sau khi bị ngã được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc trong tình trạng chấn thương ở chân, chảy máu nhiều.

Đang cập nhật dữ liệu !