Khách Hàn Quốc ưa chuộng du lịch Việt Nam, khách Trung Quốc tiếp tục tăng

Theo dữ liệu Tổng cục Thống kê công bố hôm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng đầu năm đạt gần 4,6 triệu lượt. Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 5 với hơn 247.000 lượt.

Theo dữ liệu Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2023 được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5, trong 5 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp gần 13 lần so với cùng kỳ năm 2022 và bằng khoảng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số đó, lượng khách đến Việt Nam chủ yếu theo đường hàng không, với hơn 4,045 triệu lượt, gấp 12,6 lần so với cùng kỳ.

Riêng tháng 5, du lịch Việt Nam đón hơn 916.000 lượt khách quốc tế đến, giảm 6,9% so tháng trước và tăng 5,7 lần cùng kỳ năm 2022. Hàn Quốc vẫn là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam trong tháng 5 với hơn 247.000 lượt, giảm nhẹ khoảng 5% so với tháng 4/2023. Tính chung cả 5 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam ước tính phục vụ hơn 1,3 triệu khách đến từ Hàn Quốc.

Nguồn: Tổng cục Thống kê

Trong top 10 thị trường khách lớn nhất đến Việt Nam tháng 5, khách Trung Quốc đại lục tăng trưởng mạnh nhất với gần 147.000 lượt, gấp hơn 1,3 lần so tháng 4/2023. Trước đó, hồi tháng 4 cũng ghi nhận mức tăng trưởng khách Trung Quốc cao nhất trong các thị trường quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, số khách Trung Quốc tới Việt Nam trong tháng 5 mới bằng 34% so với cùng kỳ 2019, trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Thị trường khách tăng trưởng cao thứ tiếp theo là Malaysia với hơn 41.700 lượt (1,2 lần) và Nhật Bản hơn 43.800 lượt (1,01 lần). Thái Lan, Singapore, Campuchia, Mỹ - 4 thị trường có lượng khách quốc tế đến Việt Nam luôn nằm trong top 10 thời gian qua cũng giảm, với các chỉ số lần lượt bằng 67%, 88%, 79% và 77% tháng trước.

Trong năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. 

Linh Trang

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !